โอกาสเพิ่มยอด 4 เท่าเข้าถึงลูกค้ากว่า 300 ล้านราย รุกตลาดโลกง่ายๆ ผ่านปลายนิ้วกับ Amazon Global Selling

 

     เมื่อการค้าขายเปลี่ยนไป แค่เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็มีเศรษฐีเกิดใหม่มากมาย ล่าสุดแม่ค้าออนไลน์ชื่อดังอย่างพิมรี่พายทำยอดขายร้อยล้านบาทได้ในเวลาเพียง 5 นาทีจากการไลฟ์ขายกล่องสุ่ม แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมผู้บริโภคและพลังของโลกออนไลน์จะช่วยให้คุณทำเงินจำนวนมหาศาลได้ในพริบตาถ้าคุณรู้จักการสร้างโอกาส

     ยิ่งเข้าสู่ยุคการค้าไร้พรมแดน การทำตลาดส่งออกในยุคปัจจุบันยิ่งทำได้อย่างง่ายดายสามารถขายของผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ที่มีให้เลือกมากมาย หนึ่งในแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมคือ Amazon เนื่องจากมีฐานลูกค้ากว่า 300 ล้านรายจากทั่วโลก ไม่เพียงเท่านั้นยังมีบริการ Fulfillment ที่ช่วยจัดการเรื่องการสต็อกสินค้า แพ็กของ ไปจนถึงการจัดส่งสินค้าให้ผู้ขายมีเวลามาบริหารธุรกิจที่จะดึงเงินจากกระเป๋าลูกค้าได้มากขึ้น

ติดสปีดสร้างรายได้ให้ก้องโลก

     หากคิดง่ายๆ ถ้าสินค้าคุณราคาชิ้นละ 1 บาท ถ้าคนในประเทศไทยทุกคนซื้อสินค้าคุณคนละ 1 ชิ้น โอกาสที่คุณทำยอดขายได้สูงสุดประมาณ 70 ล้านบาทเท่ากับจำนวนประชากรในประเทศ แต่ถ้าคุณต้องการยอดขายที่มากกว่านั้น ทางแรกก็ต้องเพิ่มยอดขายให้คนไทยซื้อสินค้าคุณมากกว่าหนึ่งชิ้น หรือทางที่สองขยายฐานลูกค้าไปยังทั่วโลก

     หากคุณเลือกวิธีที่จะขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้นแล้ว หนึ่งในแพลตฟอร์มเป็นที่สนใจของผู้คนทั่วโลกคือ Amazon ด้วยเหตุผลดังนี้

  • มีฐานลูกค้ากว่า 300 ล้านรายจากทั่วโลก นั่นย่อมหมายถึงโอกาสทางรายได้เพิ่มขึ้นมาอีกกว่า 4 เท่าตัว
  • ลูกค้าชั้นไพร์มกว่า 200 ล้านราย และผู้ซื้อสินค้ากว่า 5 ล้านรายที่เป็นองค์กรในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และญี่ปุ่น
  • มีคนเข้าเว็บมากกว่า 200 ล้านคนในแต่ละเดือน
  • Amazon จะมีบริการ Fulfillment by Amazon (FBA) ช่วยบรรจุหีบห่อ จัดส่งสินค้า ดูแลด้านการบริการลูกค้าและการคืนสินค้า เพื่อให้ผู้ขายสามารถใช้เวลาในวางแผนขยายธุรกิจให้ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • เครื่องมือทันสมัยช่วยทำให้การขายเป็นเรื่องง่าย ตั้งแต่การลงรายการสินค้า กำหนดราคาสินค้า การจัดส่งสินค้า รวมถึงทำให้สินค้าของคุณถูกพบเห็นได้มากขึ้นด้วยเครื่องมือโฆษณาอย่าง Sponsored Products
  • ความน่าเชื่อถือ โดยมีเจ้าของผู้ก่อตั้งอย่าง Jeff Bezos เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับ หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับการขายหนังสือออนไลน์ ได้นำระบบตัวเองมาพัฒนาต่อ เพื่อขยายไปขายสินค้าอื่นๆ รวมถึง พัฒนาระบบที่รองรับการซื้อขายสินค้าออนไลน์ ทั้งระบบการชำระเงิน ระบบโกดังสินค้า และระบบจัดส่งสินค้า ฯลฯ
  • เครื่องมือช่วยทำการตลาด ไม่ว่าจะเป็นระบบโฆษณาแบบ pay per click (เหมือนกับ adwords) และระบบการสร้างโปรโมชัน
  • ข้อมูลสถิติ ช่วยให้ผู้ขายนำมาปรับปรุงคุณภาพและเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย
  • นอกจากนั้น ในปัจจุบัน Amazon ได้มีการจัดตั้งทีมงาน Amazon Global Selling ประเทศไทย พร้อมทีมงานชาวไทยไว้คอยให้บริการผู้ขายในไทยอีกด้วย โดยในวันที่ 21 มกราคมนี้ ทาง Amazon Global Selling จะมีงาน Amazon Global Selling Thailand Seller Conference 2022 รวมทุกเรื่องที่ผู้ขายต้องรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ระหว่างประเทศ ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีได้ที่ https://amzn.to/3s87KF2

 

ทำจริงได้จริง แค่กล้าลงมือ

     แม้จะเห็นศักยภาพของตลาดสหรัฐอเมริกาที่เหมาะกับสินค้าประเภทขนมที่ผลิตจากผักและผลไม้ที่ไม่มีสารกันบูด ชนก คงศุภมานนท์ เจ้าของแบรนด์ Glendee จึงบุกไปออกงานแสดงสินค้าในต่างประเทศแต่กลับไม่ค่อยเป็นผลเท่าไหร่ ครั้นต่อมาเมื่อมีโอกาสได้รู้จักกับการขายของผ่าน Amazon Global Selling เธอจึงคิดว่าแพลตฟอร์มนี่แหละที่จะช่วยให้เธอขายของให้กับลูกค้าได้ทั่วโลกไม่ใช่อเมริกาเท่านั้น

     “บริการ Fulfilment by Amazon (FBA) ช่วยได้มากในเรื่องของการเก็บสินค้า การแพ็กสินค้า แถมยังเป็น Customer service ทำให้มีเวลาหันมาโฟกัสเรื่องการสื่อสารกับลูกค้าได้โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องระบบโลจิสติกส์เลย ตั้งแต่เริ่มขายเดือนกันยายน 2563 ยอดขายเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 300,000 บาท / เดือน”

     ไม่ต่างจาก อิศราภา สิงหเสนี ต้องการที่จะยกระดับธุรกิจครอบครัวไปสู่ตลาดโลก จึงเลือกที่จะให้ Amazon Global Selling พาแบรนด์ Vincita ที่ทำสินค้าประเภทกระเป๋าจักรยานและอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับนักปั่นให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลก ทำยอดขายได้มากกว่า 500% และกลายเป็นหนึ่งใน Top Sellers ในกลุ่มสินค้าจากประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย

     “วันเวลาที่เราพร้อมมันไม่มีอยู่จริง ต้องเริ่มทำเลย สมัยนี้การทำธุรกิจมันง่ายมาก ทุกอย่างออนไลน์หมด ก่อนหน้านี้เราเคยสมัครขายกับ Amazon Global Selling มาเป็นปี แต่ไม่ได้เริ่มสักที เพราะมัวแต่คิดว่าตัวเองยุ่ง และช่องทางการขายอื่นสำคัญกว่า” คำแนะนำของอิศราภา

     ขณะที่แพรว ครุฑนก เจ้าของ Lanna Clothes Design ที่บอกว่าการขายของออนไลน์ใน Amazon คือพลิกชีวิตของเธอไปเลย

     “แพรวสามารถสร้างความมั่นคงให้กับครอบครัวได้ อีกทั้งยังช่วยให้คนในชุมชนของแพรวมีงานเพิ่มมากขึ้น มันไม่มีข้อจำกัดเลยค่ะ ถ้าเรามุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำ”

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และเริ่มขายบน Amazon ได้ที่ https://amzn.to/SellOnAmazon-SMEThailand

 

บทความนี้สนับสนุนโดย Amazon Global Selling

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน