รวมไอเดียของขวัญปีใหม่ ถูกใจคนให้ ปลอดภัยต่อโลก

TEXT : รัชนีกร ทองรอด

 

     เมื่อเข้าใกล้เทศกาลปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ของทุกๆ คน ซึ่งคนส่วนใหญ่มีการให้ของขวัญกันและกัน ที่ทำงานหรือที่บ้านมักมีการจัดเลี้ยงและมีกิจกรรมการจับของขวัญกัน ซึ่งในแต่ละปีก็จะมีขยะมากมายจากบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกหรือกล่องกระดาษที่ใช้ห่อของขวัญ หรือของขวัญที่ไม่ต้องการก็ถูกทิ้งลงถังขยะ  คุณสามารถลดขยะในวันเทศกาลปีใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยวิธีการเปลี่ยนวิธีการให้ของขวัญ

     วัสดุที่ใช้หรือของขวัญคุณก็ใช้กล่องที่เหลือจากที่คุณสั่งของในออนไลน์ ถุงกระดาษ และเทปรีไซเคิล  หรือหากคุณไม่มีวัสดุห่อของขวัญ คุณก็ลองเปลี่ยนมาใส่เป็นกระเป๋าผ้าแทน เพราะว่ากระเป๋าผ้าสามารถนำกลับไปใช้ได้ และไม่เป็นขยะอีกด้วย

ของขวัญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

1. แก้วน้ำหรือแก้วกาแฟที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติ เป็นของขวัญที่คนส่วนใหญ่ชอบซื้อให้กับญาติผู้ใหญ่หรือเพื่อนร่วมงาน

2. ของเล่นที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล รถดับเพลิงคันนี้ซึ่งผลิตจากภาชนะพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมด การันตีว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแน่นอน การันตีจากรางวัล Good Housekeeping 2019 Sustainable Packaging Awards

3. ที่ชาร์จแบบไร้สายที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ และมีเข็มทิศ เป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบแคมป์ปิ้ง และยังสมารถช่วยโลกได้อีกด้วย

4. ถุงสำหรับใส่อาหารหรือขนมที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้แทนถุงพลาสติก ช่วยลดขยะได้ดีอีกด้วย

 

5. หลอดโลหะ สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ซึ่งในปัจจุบันมีขยะจากหลอดพลาสติก เกิดขึ้น 5,000 ล้านหลอดต่อปี การที่ให้ของขวัญด้วยหลอดโลหะจะสามารถช่วยลดขยะได้ และเป็นของขวัญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

6. เสื่อโยคะไม้ก๊อกทำมาจากเปลือกไม้โอ๊ค ของขวัญเพื่อสุขภาพ เพื่อเป็นสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลตนเองให้กับคนที่ได้ของขวัญชิ้นนี้

7. ถุงเท้าทำมาจากผ้าฝ้ายออร์แกนิก และเมื่อคุณซื้อถุงเท้าหนึ่งคู่ในราคา 1 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่เพียงพอที่จะปลูกต้นไม้ได้ 10 ต้น ให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ชื่อว่า Trees for the Future ซึ่งเน้นเรื่องการปลูกป่าและการช่วยเหลือ ชุมชนทั่วซับซาฮาราแอฟริกา

     และนี้เป็นตัวอย่างของขวัญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ผู้ประกอบการก็อาจหาสินค้าเหล่านี้มาเอาใจกลุ่มลูกค้าที่รักษ์โลกสร้างโอกาสทางธุรกิจในช่วงเทศกาลได้

ที่มา : www.goodhousekeeping.com  www.smartgiftthailand.com

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน