BenQ เปิดนวัตกรรมด้าน IT รับยุค New Normal




      ในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น ปรากฏการณ์อย่างหนึ่งที่ได้เห็นชัดเจนคือ การใช้ชีวิตของผู้คนในยุค New Normal ที่รู้จักใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานและการเรียนที่บ้านผ่านออนไลน์  มาลองทำความรู้จักกับนวัตกรรมด้าน IT ของ BenQ แบรนด์จากไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็น Interactive Flat Panel (IFP) หรือจอภาพอัจฉริยะ สมาร์ทโปรเจกเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อ WDC และจอมอนิเตอร์ถนอมสายตา เพื่อตอบโจทย์การทำงานและการเรียนออนไลน์อย่างครบวงจรตั้งแต่ที่ทำงานจนถึงที่บ้าน  



 
 
     Interactive Flat Panel (IFP) หรือจอภาพอัจฉริยะแบบทัชสกรีน เป็นนวัตกรรมหนึ่งที่ช่วยให้การทำงานและการเรียนการสอนในยุค New Normal มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเรียนแบบ 50:50 Distance Learning Solution ที่ออกแบบมาให้เด็กนักเรียนครึ่งหนึ่งเรียนที่บ้าน ส่วนอีกครึ่งหนึ่งเรียนที่โรงเรียนแล้วสลับกันเข้ามาเรียน เพื่อช่วยลดความแออัดของจำนวนนักเรียนต่อชั้น ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยีจอภาพอัจฉริยะ IFP จาก BenQ ที่มีระบบปฏิบัติการสองระบบทั้ง Window และ Android สามารถใส่ Software ต่างๆ เพื่อใช้ในการศึกษาแบบทางไกลแบบ Interactive ได้ ทำให้การเรียนรู้ของเด็กๆ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Features เหล่านี้ไม่มีในโปรเจกเตอร์ทั่วๆ ไป
 
 
     นวัตกรรมจอแสดงภาพแบบ Touch Screen จาก BenQ ถูกออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการเรียนการสอนด้วยการติดตั้งระบบ ClassroomCare หน้าจอป้องกันแบคทีเรีย และเซ็นเซอร์ตรวจจับปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมทั้ง Eye care Sensor ที่จะปรับลดความสว่างของหน้าจอลงตามสภาพความสว่างของห้อง
 
 
     นอกจากนี้ จอ IFP ของ BenQ ยังสามารถต่อเข้ากับไมโครโฟนและกล้องเพื่อทำการเรียนหรือประชุมทางไกลแบบ Video Conference ได้ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Cloud Whiteboard ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการโต้ตอบผ่านโปรแกรม Zoom หรือ Google Meet ก็ได้โดยที่ไม่ต้องใช้วงแลนหรืออินเทอร์เน็ตตัวเดียวกัน ซึ่งทำให้สามารถพูดคุยเรียนรู้แบบ 2-way Communication ไปพร้อมๆ กันได้แบบไร้รอยต่อ



 
 
     BenQ Smart Projector เพื่อตอบโจทย์วิถี New Normal ที่เราจะพบกันน้อยลง แต่ประชุมทางไกลกันมากขึ้น BenQ ยังได้พัฒนา Smart Projector พร้อมระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ในตัวเครื่อง ตอบโจทย์การใช้งานในห้องประชุมได้อย่างลงตัว ด้วยการรวมแอปฯ ที่สนับสนุนการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการประชุมผ่านวิดีโอคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นจากในระยะไกล หรือแม้แต่การสร้างไฟล์เอกสารร่วมกันกับผู้ใช้งานท่านอื่นผ่าน WPS Office หรือจะทำการค้นหาข้อมูลผ่านเบราว์เซอร์ Firefox ได้ง่ายๆ เพียงมีระบบสัญญาณ Wi-Fi หรืออินเทอร์เน็ตก็สามารถเชื่อมต่อกันแบบไร้สายด้วยสมาร์ทโฟนหรือแล็บท็อป พร้อมทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกันได้หลายบัญชีและหลายแพลตฟอร์ม โดยไม่ต้องต่อสายเคเบิลให้ยุ่งยาก และยังมีระบบการจัดการบัญชีที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ส่วนบุคคลที่อยู่บนคลาวด์ผ่าน AMS และส่งภาพไปยังจอฉายในห้องประชุมได้ทันที  




 
     BenQ’s InstaShow™ WDC รักษาระยะห่างในห้องประชุมได้โดยไม่ถูกจำกัดด้วยระยะของสายสัญญาณ เมื่อจำเป็นต้องเชื่อมต่อโน้ตบุ๊กกับโปรเจกเตอร์ โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ หรือไดร์เวอร์ใดๆ สามารถพรีเซนต์งานได้พร้อมกันหลายท่าน ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว เข้ากันได้กับทุก OS และทุกอุปกรณ์ ที่สำคัญใช้งานง่ายมาก
 
 
     สำหรับการใช้งานภายในบ้าน หรือ Home Office ทาง BenQ ก็มี Screen Bar โคมไฟ LED สำหรับติดหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบแขวนที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ปรับแสงอัจฉริยะ และจอมอนิเตอร์กลุ่ม GW-T Series ที่ออกแบบมาให้สามารถปรับระดับขาตั้งได้ตามต้องการ พร้อมเทคโนโลยีถนอมสายตาที่ช่วยปกป้องดวงตาของผู้ใช้งานเมื่อจำเป็นต้องทำงานหน้าจอเป็นเวลานาน ช่วยปรับแสงหน้าจอคอมพ์ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม



 
 
     Screen Bar โคมไฟ LED สำหรับติดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ปรับแสงอัตโนมัติ ให้ความสว่าง 500 Lux ด้วยการออกแบบ Asymmetrical Optical Design กันแสงสะท้อนบนหน้าจอคอมพิวเตอร์ ให้แสงส่องสว่างเฉพาะบริเวณพื้นที่ใช้งาน ปรับอุณหภูมิสีได้ถึง 8 ระดับ ให้ทั้งแสงสีเหลือง-สีขาวที่อบอุ่นนวลตา ปราศจากอันตรายจากแสงสีฟ้า ผ่านการทดสอบและการรับรองมาตรฐานระดับสากล ช่วยถนอมสายตาของผู้ใช้งาน นอกจากนี้ Screen Bar สามารถเชื่อมต่อด้วยสาย USB ดีไซน์เพื่อรองรับการใช้งานที่ลงตัว ยึดติดกับหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นจอแบบเรียบหรือแบบโค้ง
 
 
     GW-T Series จอมอนิเตอร์ที่ช่วยถนอมสายตา ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกปรับระดับความสูง องศาการเอียง การหมุนหน้าจอได้ตามต้องการ โดยคำนึงถึงหลักสรีรศาสตร์ของผู้ใช้งานที่แตกต่างกัน พร้อมด้วยฟีเจอร์จากเทคโนโลยี Brightness Intelligence ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ BenQ สามารถปรับแสงหน้าจออัตโนมัติให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมโดยรอบของผู้ใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้สว่างจ้าจนเกินไป ช่วยถนอมดวงตาที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้งานบนหน้าจอเป็นเวลานาน และเพิ่มสมาธิขณะเรียนหรือทำงานที่บ้านอีกด้วย
 
 
     สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ 0-2117-1420 Line@BenQCare หรือดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://benqurl.biz/3eZeBcO
 
 



 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน