​ปักหมุดกับ Google My Business ทำเลไม่ดี ก็ทำเงินได้






 
     “ทำเล” เป็นหนึ่งในปัจจัยที่จะวัดความสำเร็จให้ธุรกิจได้ ถ้าร้านคุณมีสินค้าดี บริการดี แถมยังอยู่ในทำเลทองที่มีลูกค้าอยู่มากมาย ก็ยิ่งช่วยให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด แต่ในทางกลับกัน ถ้าร้านของคุณไม่ได้อยู่ในทำเลทอง แม้จะมีของดีอยู่กับตัว แต่กลับไม่มีคนเห็น โอกาสที่จะปิดการขายก็ยากขึ้น


     ถ้าเลือกได้ใครๆ ก็คงอยากมีร้านอยู่ในทำเลที่ดีมีทราฟฟิกหนาแน่น แต่ไม่ใช่ทุกคนจะได้ในสิ่งที่ต้องการ เพราะทำเลดี ทำเลทอง อาจต้องแลกกับค่าเช่าที่สูงลิ่ว ด้วยข้อจำกัดนี้ ทำให้ผู้ประกอบการ SME หลายรายจำใจต้องเลือกทำเลรองลงมา แต่ถึงจะไม่ใช่ทำเลทอง ก็อย่าเพิ่งถอดใจไป เพราะจริงๆ แล้วคุณสามารถเปลี่ยนทำเลไม่ดีให้ทำเงินได้เช่นกันหากรู้วิธีที่ใช่!
 

ทำเลไม่ดี ต้องมีตัวช่วยพาลูกค้ามา


      หลายต่อหลายร้านมีทำเลอยู่ในหลืบอยู่ในซอยลึก ชวนให้ลูกค้าหลงทางเป็นที่สุด แม้บางครั้งสินค้าจะดีแค่ไหน ถ้าร้านไปยากไปลำบาก ลูกค้าก็ถอดใจได้ง่ายๆ ดังนั้นตัวช่วยแรกที่จะเปลี่ยนจากทำเลรองให้เป็นทำเลทอง คือ การต้องมีแผนที่นำทางลูกค้ามายังร้าน ผู้ประกอบการสามารถทำได้ด้วยการปักหมุด Google My Business ผ่าน SCB เพื่อให้ร้านค้าขึ้นบน Google เมื่อลูกค้าค้นหาร้านเจอ ก็จะมีแผนที่จาก Google Maps พามายังร้านทันทีโดยไม่พลาด เพราะด้วยรูปแบบการทำงานที่แม่นยำของ Google My Business สามารถช่วยให้ร้านค้าสามารถปักตำแหน่งที่ตั้งได้อย่างถูกต้อง ทำให้ลูกค้าค้นหาร้านเจอได้อย่างง่ายดาย
 

ทำเลไม่ดี ต้องใช้โปรโมชั่นโดนๆ เรียกลูกค้า


     การจัดโปรโมชั่น ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านได้ และถ้ายิ่งร้านของคุณอยู่ในทำเลที่ลูกค้าเข้าถึงยากสักหน่อย ก็ต้องยิ่งสร้างความพิเศษเพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อ Google My Business สามารถที่จะช่วยผู้ประกอบการในเรื่องนี้ได้ ด้วยการที่คุณเพิ่มภาพสินค้า โปรโมชันพิเศษ ส่วนลดต่าง ๆ ลงไปเพื่อให้ลูกค้าได้เห็นก่อนใคร ที่สำคัญในระบบหลังบ้านของ Google My Business จะมี Features ที่ช่วยในการวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องของลูกค้าด้วย เช่น คำที่ลูกค้ามีการพิมพ์ค้นหามากที่สุด แสดงว่าลูกค้ามีความสนใจในเรื่องนั้น ๆ คุณสามารถนำสิ่งดังกล่าว มาจัดเป็นโปรโมชั่นพิเศษได้


      ยกตัวอย่าง ถ้าคำที่ลูกค้าค้นหามากสุดเป็นรายการอาหาร คุณสามารถเลือกเมนูที่ลูกค้านิยมค้นหา มาทำการโปรโมทให้มีความน่าสนใจ แน่นอนว่า โปรโมชั่นที่ทางร้านทำขึ้นนั้นจะเป็นสิ่งที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โอกาสที่จะปิดการขายก็ง่ายขึ้น ที่สำคัญกว่านั้นคือ ต่อไปเวลาคิดโปรโมชั่นต่าง ๆ จะไม่ใช่การเดาหรือลองทำไปก่อน เพื่อดูว่าจะถูกใจลูกค้าหรือไม่ เพราะเจ้าของร้านสามารถมีข้อมูลของลูกค้าช่วยสนับสนุนความคิดหรือการตัดสินใจได้


     นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นในการที่จะช่วยเปลี่ยนทำเลรองของคุณ ให้กลายเป็นทำเลทำเงินขึ้นมาได้ Google My Business ยังมีตัวช่วยอื่นๆ อีกมากมายที่พร้อมจะให้ผู้ประกอบการได้ทดลองใช้


     Features ดี ๆ แบบนี้มีให้ฟรี สนใจปักหมุดคลิก https://goo.gl/f82NqZ หรือ ติดต่อธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

  



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน