​SME รู้ไหม ร้านค้าแบบไหน? ที่จะได้ใจลูกค้ายุคใหม่!





 
     ใครว่าลูกค้ายุคนี้เอาใจยาก เพียงคุณต้องเข้าใจพวกเขาก่อน แล้วการทำธุรกิจก็จะเป็นเรื่องง่ายขึ้น ที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายคนอาจใส่ความชอบของตัวเองลงไปในธุรกิจ โดยละเลยความต้องการของลูกค้า เราเชื่อว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่คงรู้แล้วว่าความต้องการของตัวเองคืออะไร แต่สิ่งที่ยังไม่รู้! คือทำอย่างไรที่จะได้ใจลูกค้ายุคใหม่
 

Tips 1: สินค้าและบริการต้องตอบโจทย์

     ข้อแรกที่ควรนึกถึงคือ สินค้าและบริการของคุณตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหรือยัง ต้องรู้ก่อนว่าคุณจะทำอะไรและกลุ่มลูกค้าของคุณเป็นใคร เมื่อคุณรู้แล้วคุณก็จะสามารถทำสินค้าออกมาได้ตรงกับความต้องการของลูกค้า แต่ถ้าคุณยังขายผิดกลุ่ม ไม่ว่าจะทำยังไงลูกค้าก็ไม่ต้องการสินค้าอยู่ดี เพราะฉะนั้นจูนตัวเองกับลูกค้าให้ติดเป็นเรื่องที่สำคัญ
 

Tips 2: ต้องให้ลูกค้ารู้ว่าคุณมีตัวตน

     หลังจากที่คุณตัดสินใจทำธุรกิจ มีสินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพ สิ่งสำคัญต่อมาคือการทำให้คุณมีตัวตนทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เพื่อทำให้ลูกค้ารู้จักคุณและรู้ว่าคุณคือใคร
 

Tips 3: ดึงดูดลูกค้าด้วยมุมถ่ายรูปเจ๋ง ๆ ไม่ว่าไกลแค่ไหนก็มีคนไป

     ด้วยพลังแห่งการรีวิวและโลกโซเชียล เดี๋ยวนี้มีร้านลึกลับที่อยู่ตามซอกซอยเกิดใหม่ขึ้นมากมาย แต่ร้านที่จะดึงดูดลูกค้าได้ต้องเจ๋งจริง มีกิมมิกเก๋ ๆ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ และใช้ภาพสวย ๆ ในการโปรโมทร้าน
 

Tips 4: ข้อมูลชัดเจน บอกหมดไม่มีกั๊ก

     สิ่งที่ลูกค้าไม่ชอบมากที่สุดคือ เวลาที่หาข้อมูลร้านรายละเอียดต่าง ๆ หรือราคาไม่เจอ แล้วต้อง Inbox เข้าไปถาม กว่าจะรู้เรื่องเสียเวลาไปหลายสิบนาที เดี๋ยวนี้ลูกค้าต้องการความชัดเจนความรวดเร็วเพื่อการตัดสินใจ จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถบอกรายละเอียดต่าง ๆ ไว้ครบหมด จนลูกค้าไม่ต้องสงสัยแถมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย
 

      เมื่อทราบแล้วว่าร้านค้าแบบไหนที่จะได้ใจลูกค้า สิ่งที่ต้องทำต่อมาคือ หาตัวช่วยมาทำการพลิกโฉมร้านของคุณให้ตรงกับใจของลูกค้า และหนึ่งในตัวช่วยที่ว่านี้ คือ Google My Business บริการปักหมุดร้านค้าบนโลกออนไลน์ พอลูกค้าเสิร์ชคีย์เวิร์ดที่ตรงกับคุณ ก็จะเจอร้านคุณขึ้นมาทันที พร้อมกับข้อมูลและรายละเอียดต่าง ๆ ที่คุณใส่เอาไว้อย่างชัดเจน ตั้งแต่ที่ตั้ง ข้อมูลการติดต่อ เวลาเปิดปิด ไปจนถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นอกจากนี้ Google My Business ยังทำให้คุณเพิ่มภาพของร้านสวย ๆ ได้ด้วยตนเอง ดังนั้นแม้ว่าร้านของคุณจะลึกลับแค่ไหน ข้อมูลที่ตั้งของร้านก็จะโชว์ขึ้นเวลาที่ลูกค้าเสิร์ชหาร้าน แถมยัง Link ไปที่ Google Maps เพื่อนำทางลูกค้าไปที่ร้านคุณได้เลยแบบไม่ต้องกลัวหลง
 

     เพราะการจะทำธุรกิจให้ได้ใจลูกค้า ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็คงไม่ยากจนเกินไป ยิ่งตอนนี้มีเครื่องมืออย่าง Google My Business คอยช่วยให้ธุรกิจ SME เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น แน่นอนว่า ลูกค้ามากขึ้น ยอดขายก็เยอะขึ้นตามมา เห็นไหมว่า แค่ปักหมุด SME ก็รวยได้แล้ว
 

     ผู้ประกอบการสนใจปักหมุดร้านด้วย Google My Business ติดต่อได้ทันทีที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือจะคลิก https://goo.gl/9HBvVM เท่านี้ธุรกิจของคุณก็ได้ใจลูกค้าไปอีกขั้นแล้ว

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน