​ปรับร้านให้สตรอง! ด้วยเสียงสะท้อนจากลูกค้า






 
     พลังของการรีวิวออนไลน์ กลายเป็นตัวชี้ชะตาธุรกิจในยุคนี้ จะรุ่งหรือจะร่วงก็อยู่ที่เสียงสะท้อนจากลูกค้านี่เองอย่างที่เราเห็นอยู่บ่อยครั้ง หากร้านค้าไหนได้รับ Feedback ที่ไม่ค่อยดี ผลกระทบจะเกิดตามมาอย่างรวดเร็ว แต่ในทางกลับกัน ร้านค้าไหนมีการรีวิวที่ดี คนอีกจำนวนมากก็พร้อมจะเชื่อและสนับสนุน ฉะนั้นคุณอย่าปล่อยให้เสียงจากลูกค้า กลายเป็นสิ่งไร้ค่า เพราะคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เลย
 

    คำถามตามมาคือ แล้วถ้าผู้ประกอบการคิดจะเริ่มใช้ประโยชน์จากเสียงสะท้อนของลูกค้าควรต้องทำอย่างไร? วิธีหนึ่งที่ธุรกิจเริ่มได้ทันที นั่นคือ ใช้บริการ Google My Business ที่ให้ร้านค้าเข้าไปปักหมุดตำแหน่งร้านค้าบน Google Maps แบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งบริการนี้จะมาพร้อมกับ Feature ที่เรียกว่า Customer’s Opinions โดยจะทำหน้าที่เก็บรวบรวมสถิติข้อมูล การให้คะแนนร้านค้าจากลูกค้า แบ่งออกเป็นหัวข้อการให้คะแนนในด้านต่างๆ อาทิ บรรยากาศของร้านความง่าย ๆ สบาย ๆ มีพื้นที่รองรับเหมาะที่จะมาเป็นกลุ่มหรือไม่ เป็นร้านที่เหมาะสำหรับเด็กหรือเปล่า เป็นร้านยอดนิยมสำหรับนักศึกษามหาวิทยาลัย หรือเป็นร้านยอดนิยมสำหรับขาจรไหม เป็นต้น
 

     จากข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้เจ้าของธุรกิจสามารถนำมาคิดวิเคราะห์ประมวลผลออกมาได้ว่า ร้านค้าหรือกิจการของคุณนั้นมีจุดเด่น จุดด้อยอยู่ที่ส่วนใดบ้าง ทำให้รู้ว่าควรต้องมีการปรับปรุงพัฒนาร้านค้าของตนเองอย่างไร หรือเสริมจุดแข็งที่มีอยู่แบบไหน ถึงจะยิ่งตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น
 

     ดังนั้นถ้าอยากจะทำให้ร้านค้าของคุณสตรองมากขึ้น เริ่มต้นง่าย ๆ จากการปักหมุดให้ร้านค้าอยู่บน Google ได้ฟรี ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา  หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/ABtfhb
 

     แล้วคุณจะรู้ว่าการปักหมุดร้านค้า ไม่ได้ทำให้ลูกค้ารู้จักหรือค้นหาเจอร้านคุณได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้รู้ถึงความต้องการของลูกค้าด้วย ที่สำคัญข้อมูลที่ได้นั้นล้วนมาจากลูกค้าตัวจริง เสียงจริง! ของคุณนั่นเอง
 
 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน