​Navigation Location วิเคราะห์ลูกค้าไม่พลาด เจาะจงตลาดได้แม่นยำ







     จะเจาะตลาดให้ตรงจุดและโดนใจลูกค้าได้ บางครั้งอาจต้องรู้ว่าคนที่มาใช้บริการหรือซื้อสินค้าที่ร้านนั้นมาจากพื้นที่ไหน ซึ่ง SME หลายรายมักพลาดจุดนี้ไป เพียงเพราะไม่มีตัวช่วยที่จะเข้ามาจัดเก็บข้อมูลดังกล่าว แต่จากนี้ไปเรื่องนี้จะไม่ใช่ปัญหาสำหรับ SME อีกแล้ว เมื่อมีเครื่องมือที่ช่วยให้ SME เข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าในเชิงลึกได้อย่างง่าย ๆ เพียงแค่ใช้บริการปักหมุด Google My Business ผ่านทาง SCB ก็จะมีผู้ช่วยอัจฉริยะคอยเก็บข้อมูลของลูกค้าให้คุณแบบฟรี ๆ โดยไม่ต้องลงทุนเลย


     Navigation Location เป็นหนึ่งใน Feature ที่จะมาช่วยเจ้าของร้านค้าในการเก็บรวบรวมสถิติข้อมูลการค้นหาร้านค้า จากปริมาณการขอเส้นทางในการมาร้านของคุณ ด้วยการให้ Google Maps นำทาง โดยจะเรียงลำดับตามพื้นที่ที่มีคนขอเส้นทางมากที่สุด โดยสามารถแยกเป็นพื้นที่ หรือแบ่งตามรหัสไปรษณีย์ของคนที่ทำการค้นหาร้าน ซึ่งจำนวนคำขอที่ได้เหล่านี้จะชี้ให้ทางร้านเห็นว่า กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใด เพื่อที่จะสามารถทำการตลาดแบบเจาะจงไปยังพื้นที่นั้นๆ หรือทำการโปรโมท ประชาสัมพันธ์ วางแผนโฆษณาเฉพาะพื้นที่ โดยไม่ต้องเสียเวลาทำการตลาดแบบหว่านแห ซึ่งอาจต้องใช้เงินก้อนโต แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับมานั้นไม่คุ้มค่า


     นอกจากนี้ หาก SME รายใดคิดอยากจะขยายสาขาเพิ่ม สามารถใช้ประโยชน์จาก Feature นี้ได้ด้วย เพราะทางร้านสามารถนำข้อมูลไปวิเคราะห์ได้ว่า สาขาใหม่ที่จะขยายนั้นควรไปอยู่ที่ใดโดยดูจากฐานลูกค้าที่มี เท่านี้ถือเป็นบันไดขั้นแรกที่การันตีได้ว่า เมื่อใดที่ประตูร้านใหม่เปิดก็จะมีลูกค้าแวะเวียนกันมาอย่างแน่นอน


     ที่สำคัญข้อมูลจาก Google My Business ไม่ได้ช่วยแค่การทำการตลาดอย่างเดียว แต่ร้านค้าสามารถนำข้อมูลมาปรับปรุงเพิ่มประสิทธิภาพให้กับธุรกิจได้ด้วย เช่น การที่ลูกค้าไม่มาที่ร้าน เป็นเพราะป้ายบอกทางน้อยเกินไปหรือไม่ หรือบอกเส้นทางไม่ชัดเจนพอหรือเปล่า ถึงเวลาที่ต้องมีป้ายบอกทางเพิ่มขึ้นแล้วหรือไม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางมายังร้านให้กับลูกค้า


     สนใจปักหมุด Google My Business ง่ายๆได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/2ZFRzU เท่านี้ คุณก็จะไม่อยากพลาดโอกาสที่จะเข้าถึงลูกค้าและทำการตลาดได้อย่างตรงกลุ่มเป้าหมายแล้ว

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน