​เลือก Keyword ที่ใช่ “รู้คำ รู้ใจ” ไม้เด็ดช่วยเพิ่มลูกค้า







     Keyword คำสั้นๆ แต่สำคัญมากสำหรับร้านค้าที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะ Keyword นี่แหละคือไม้ตายที่ช่วยดึงลูกค้าเข้าร้านคุณให้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว หลายคนยังสงสัยว่า Keyword คืออะไร? อธิบายง่าย ๆ คือ คำหรือวลีสั้น ๆ ที่สอดคล้องกับธุรกิจของคุณ เมื่อ Keyword ตรงกับที่ลูกค้าเสิร์ช ก็มีโอกาสมากที่คุณจะเข้าไปเป็นหนึ่งในตัวเลือกของพวกเขา ก่อนอื่นต้องสำรวจธุรกิจของตัวเองก่อนว่า Keyword ที่ใช่สำหรับคุณ ควรเป็นคำว่าอะไรบ้าง มีกี่คำ เช่น คุณขายอาหารเพื่อสุขภาพ Keyword ที่ตรงกับธุรกิจของคุณอาจจะมีคำว่า ร้านอาหารสุขภาพ อาหารคลีน อาจจะต่อด้วยพื้นที่ที่คุณอยู่ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ เมื่อพิมพ์คำที่พวกเขาต้องการเสร็จ แล้วมักจะต่อด้วยพื้นที่ที่พวกเขาต้องการ เช่น ร้านอาหารสุขภาพ นนทบุรี เป็นต้น ดังนั้นถ้าเราจะเลือกคำแบบไม่ต้องเดา เราควรเริ่มต้นอย่างไร?


Google My Business ช่วยได้เรื่อง Keyword


     Search Engine ส่วนใหญ่ที่ลูกค้าเลือกใช้ในการค้นหาข้อมูลคงหนีไม่พ้น Google โดยหนึ่งในเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงธุรกิจคุณมากขึ้นคือ Google My Business ที่ให้ร้านค้าเข้าไปปักหมุดตำแหน่งร้านค้าบน Google Maps ซึ่งข้อดีของ Google My Business นั่นคือฐานข้อมูลหลังบ้านที่รวบรวมทุกสถิติ ทุกการเคลื่อนไหวของลูกค้ามาไว้ให้คุณทั้งหมด


     โดย Feature ที่น่าสนใจสำหรับการทำ Keyword คือ Search Keyword หรือ สถิติคำที่ลูกค้าใช้ค้นหาร้านของคุณ ด้วย Feature นี้จะทำให้คุณรู้ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าได้ว่า พวกเขามักจะใช้คำอะไรเพื่อพิมพ์ค้นหาแล้วเจอร้านคุณ ดังนั้นคุณจะรู้ทันทีว่าลูกค้าสนใจอะไรในร้านของคุณ ทำให้คุณสามารถเลือกสินค้าหรือบริการนั้น ๆ มาทำการตลาดและโปรโมทเพิ่มเติมได้ตรงจุด และผลพลอยได้อีกอย่างที่ตามมา คือ การที่คุณรู้ Insight จากลูกค้าแบบนี้ อาจทำให้คุณได้ Keyword ใหม่ๆ สำหรับธุรกิจ ที่แม้แต่คุณเองยังคิดไม่ถึงเลยก็เป็นได้ 


ลองใส่ Keyword ลงในชื่อ เพิ่มการค้นหาที่มากขึ้น


     อีกหนึ่งเคล็ดลับในการเพิ่มการค้นหา คือการใส่ Keyword ที่ใช่ต่อท้ายในชื่อของคุณ เช่น คุณขายอาหารเพื่อสุขภาพ ชื่อร้าน Healthy Food คุณอาจจะตั้งชื่อใน Google My Business ของคุณว่า “Healthy Food ร้านอาหารสุขภาพ อาหารคลีน Delivery” เป็นต้น ทีนี้เมื่อลูกค้าค้นหา Keyword ที่ตรงตามนี้ก็จะขึ้นมาเลยในหน้าแรก แต่ที่ควรระวังคือไม่ควรใส่ Keyword เยอะเกินไปจนขาดความน่าสนใจ ใส่แค่พอดี เลือกแค่ที่ใช่ก็เพียงพอ 


     นี่แหละคือความสำคัญของ Keyword ซึ่ง Google My Business สามารถช่วยให้คุณรู้คำค้นหายอดนิยมและรู้ใจลูกค้าได้มากขึ้น เพียงแค่ปักหมุดร้านด้วย Google My Business ผ่าน SCB ได้ฟรี! ขึ้นทันทีแบบเรียลไทม์* สนใจติดต่อได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือที่ SCB Business Center ทั้ง 6 สาขา หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/YPucba


     เชื่อเถอะแค่เริ่มต้นที่การปักหมุดร้าน ก็ทำให้คุณรู้ใจลูกค้ามากขึ้น แล้วแบบนี้ยอดขายจะโตได้ยังไง


*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด

 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน