​พลิกเทคโนโลยี AR สร้าง Frames แว่นกันแดดฟังเพลงได้





Cr : Bose
 

     หลายครั้งหลายคราวที่เราเห็นแบรนด์ชั้นนำต่างๆ นำเอาเทคโนโลยีเสมือนจริงอย่าง Augmented Reality หรือ AR เข้ามาเสริมให้โปรดักต์นั้นมีความน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การมอบประสบการณ์ทางการมองเห็นที่เหมือนกับโลกจริง แต่ครั้งนี้ Bose แบรนด์สัญชาติอเมริกันผู้ผลิตหูฟังและลำโพงที่ครองใจใครหลายๆ คน ฉีกแนวด้วยการออกแว่นตากันแดดสุดล้ำ ที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลง คุยโทรศัพท์และเข้าสู่ประสบการณ์ของโลกแห่ง AR ได้ด้วยเพียงการรับฟัง


     มาในชื่อง่ายๆ อย่าง Frames หรือกรอบ แว่นตากันแดดสุดไฮเทคนี้จะมีลำโพงเล็กๆ ตรงขาแว่นที่ใช้ในการส่งคลื่นเสียงออกมายังช่องที่เจาะตรงสู่หูผู้ใช้งานโดยตรง โดยไม่กระจายไปรบกวนคนข้างเคียง เป็นการตัดความกังวลของผู้ใช้ว่าถ้าสวมแว่นนี้แล้ว คนอื่นจะได้ยินเสียงไปด้วยหรือเปล่าออกไป


     และแน่นอนว่าโปรดักต์ชิ้นนี้จะให้ในสิ่งที่แตกต่างจากที่เคยได้ยินเกี่ยวกับ AR เมื่อแพลตฟอร์มของ Frames นั้นไม่ได้ใช้ประสาทสัมผัสด้านการมองเห็น ไม่ได้มีการนำเสนอข้อมูลบนหน้าจอหรือเลนส์เหมือน Google Glass หรือแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนอย่าง Pokémon GO แต่เป็นการให้ความเสมือนจริงทางการได้ยิน เมื่อผู้ใช้ทำการเชื่อมต่อแว่นตาเข้ากับสมาร์ทโฟน ความบันเทิงแบบส่วนตัวก็พร้อมที่จะให้บริการ



Cr : Bose


     นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งไมโครโฟนขนาดจิ๋วทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานการควบคุมด้วยเสียงผ่าน Siri หรือ Google Assistant และสามารถทำการพูดคุยสนทนาโทรศัพท์ได้ รวมไปถึงปุ่มมัลติฟังก์ชั่นขนาดเล็กที่ฝังอยู่ด้านล่างของขาแว่นด้านขวา เพื่อใช้ในการจับคู่กับอุปกรณ์ต่างๆ อีกทั้งยังมีระบบที่สามารถแจ้งบอกตำแหน่งของผู้สวมใส่ได้จากเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของศีรษะแบบ 9 แกน ทำงานผสานกับ GPS จากสมาร์ทโฟนทั้งแบบ iOS และ Android


     โดยทาง Mehul Trivedi ผู้อำนวยการของ Bose Frames ได้กล่าวว่า หากมองเผินๆ แล้ว Frames นั้นอาจจะดูเหมือนแว่นตากันแดดทั่วๆ ไป แต่เมื่อผู้ใช้ได้ลองเปิดโหมดทำงานดู จะพบกับประสบการณ์แปลกใหม่ที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน และถือว่าเป็นความใหม่ของการได้ยินเสียง ซึ่งไม่จำเป็นต้องมาจากอุปกรณ์ที่ใส่ไว้ในหูหรือครอบหูเพียงอย่างเดียว และยังสามารถเข้าถึงคอนเทนต์เสียงแบบ AR ได้อีกด้วย


     “แม้จะดูเหมือนแว่นตากันแดดทั่วไป แต่พอได้เปิดการใช้งาน คุณจะสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ เข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อที่มี เว็บไซต์และคอนเทนต์ที่เป็นเสียงหรือแบบ Audio ทั้งหมด”



Cr : Bose


     โดย Frames นั้นได้รับการออกแบบมาใน 2 สไตล์ คือ ทรงสี่เหลี่ยมและแบบกลมมน ในสีดำแบบด้าน มีน้ำหนักอยู่ที่ 45 กรัม สามารถกันแสงยูวีได้ และใช้งานฟังเพลงได้นาน 3 ชั่วโมงครึ่งและสแตนด์บายได้นาน 12 ชั่วโมง โดยทางแบรนด์คาดว่าจะทำการจำหน่ายในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ยังวางแผนจะจับมือร่วมกับกับ ASICS Studio, Strava, TripAdvisor, TuneIn และ Yelp เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันออกมารองรับการใช้งานแพลตฟอร์มของโปรดักต์ตัวนี้


     นับเป็นอีกแบรนด์ที่รู้จักพลิกแพลงไอเดียและนำมาต่อยอดสร้างความแตกต่างให้กับสินค้า ที่สำคัญนำความถนัดของตัวเองอย่างเรื่องของเสียง มาทำการเข้าคู่กับไอเทมที่ใครๆก็ต้องมีอย่างแว่นกันแดด ได้แบบล้ำๆและไม่ซ้ำใคร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคปัจจุบันที่ของชิ้นเดียวต้องมีฟังก์ชั่นการทำงานที่มากกว่าหนึ่งได้เป็นอย่างดี  


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน