​5 ต้นทุนแฝง กำจัดได้! ต้นทุนลด ด้วย dtac SME สบายใจ





     

     อะไรที่ต้องเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ มักจะทำให้ผู้ประกอบการ SME ปวดหัวได้เสมอ บางคนทำธุรกิจ ขายดิบขายดี แต่พอมานั่งคิดดูอีกที ทำไมกำไรถึงน้อยจัง ไม่รู้ว่าเงินหายไปไหนหมด! ถ้าหากเจอปัญหาแบบนี้ ขอให้ SME ตั้งสติและมาลองนั่งคิดทบทวนดีๆ ว่าคุณลืมคิดถึงเรื่องต้นทุนแฝงหรือเปล่า?
     
        
     ต้นทุนแฝงคืออะไร? มันคือค่าใช้จ่ายยิบย่อยที่คุณควักเงินจ่ายออกไป แต่กลับไม่ได้ใส่ค่าใช้จ่ายพวกนี้ลงไปในการคิดกำไรของสินค้า บอกเลยว่าต้นทุนแฝงเหล่านี้ อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยจนคุณคิดแทบไม่ถึงเลยล่ะ
 

ต้นทุนแฝงมาในรูปแบบไหนได้บ้าง?
 

     1.การไม่ได้ตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง เรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ SME หลายคนที่มักใช้เงินในการทำธุรกิจรวมกับเงินส่วนตัว เพราะไม่ได้ตั้งเงินเดือนให้ตัวเอง อยากใช้เท่าไหร่ก็หยิบไป เพราะคิดว่าสุดท้ายแล้วเงินทั้งหมดนี้คือเงินของตัวเอง ทำให้ไม่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายในธุรกิจได้ ทางที่ดีคือ คุณต้องตั้งเงินเดือนให้ตัวเองและอย่านำเงินในธุรกิจมาใช้กับส่วนตัว
 

     2.ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเช่าที่ กรณีนี้สำหรับผู้ประกอบการที่อาจจะใช้บ้านหรือสถานที่ของตัวเอง ในการประกอบธุรกิจ อาจทำให้ลืมคิดค่าพลังงานที่ต้องเสียไป รวมไปถึงค่าเช่าที่ แม้จะไม่ได้เสียเงินเช่า แต่ก็ควรคิดเป็นค่าใช้จ่ายด้วย เพื่อให้การคำนวณต้นทุนธุรกิจสะท้อนความเป็นจริงมากที่สุด
 

      3.ค่าเสื่อมสภาพอุปกรณ์ ทุกๆ กิจกรรมของการทำธุรกิจมักจะสร้างความเสื่อมให้อุปกรณ์ได้ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ เครื่องพิมพ์เอกสาร ไปจนถึงเครื่องจักรในการผลิต ซึ่งค่าเสื่อมต่างๆ เหล่านี้แหละที่คุณอาจจะไม่ได้นำมาคิดอยู่ในต้นทุนหลัก ท้ายที่สุดพอเสียแล้วต้องซื้อใหม่ ค่าใช้จ่ายก้อนโตจึงตามมา
 

     4.ค่าของขวัญให้ลูกค้า เพราะลูกค้าคือคนสำคัญ การทำธุรกิจไม่ใช่แค่ขายสินค้าครั้งเดียวแล้วจบไป แต่ต้องมีการสร้างความสัมพันธ์อันดี และการสร้างความสัมพันธ์นี้เองที่ทำให้เกิดต้นทุนแฝงขึ้นได้ ไม่ว่าจะซื้อขนมไปฝาก ของขวัญวันเกิด ช่วงปีใหม่ต้องมีกระเช้าของขวัญ นี่ยังไม่นับการพาลูกค้าไปเลี้ยงสังสรรค์อีก ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ คือต้นทุนแฝงทั้งนั้น
 

     5.ค่าอินเตอร์เน็ต ค่าโทรศัพท์ ใครว่าค่าโทรศัพท์ไม่สำคัญ ยิ่งการทำธุรกิจยุคใหม่ที่จะต้องติดต่อสื่อสารกับลูกค้าตลอดเวลา ไหนจะต้องโทรหาลูกค้า บางทีอาจต้องติดต่อกับลูกค้าต่างประเทศ อินเตอร์เน็ตก็ต้องใช้ทำงานตลอดเวลา เมื่อคิดค่าโทร ค่าเน็ตรวมกัน เดือนๆ หนึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายหลายพันบาทเลยทีเดียว
 

     เพราะ ดีแทค เข้าใจความต้องการแบบ Insight ของ SME ที่ต้องการจะลดต้นทุนให้ธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างผลกำไรให้มากขึ้น การกำจัดต้นทุนแฝง คือทางหนึ่งที่ช่วยลดต้นทุนได้ โดยเฉพาะต้นทุนจากค่าโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต ดีแทค จึงนำเสนอแพ็กเกจสุดจริงใจให้กับผู้ประกอบการ กับแพ็กเกจ “SME สบายใจ” ที่จะทำให้ผู้ประกอบการหมดความกังวลเรื่องโทรเรื่องเน็ต เพราะมีค่าบริการรายเดือนให้เลือกใช้ ตั้งแต่ราคาสบายๆ 299 บาท อินเตอร์เน็ตใช้ต่อเนื่อง 2 GB หรือสูงสุด 1,299 บาท อินเตอร์เน็ตใช้ต่อเนื่อง 100 GB ที่สำคัญสามารถโทรไม่อั้นทุกเครือข่าย 24 ชั่วโมง ดังนั้นไม่ว่าจะติดต่อธุรกิจเยอะแค่ไหน ก็จ่ายเท่าเดิม จึงทำให้สามารถคุมควบค่าใช้จ่ายได้อย่างดี
    

     นอกจากที่ ดีแทค จะมอบความคุ้มค่าแบบสุดๆ ทั้งค่าโทรศัพท์และค่าอินเตอร์เน็ตแล้ว ยังมีอีกหลายความจริงใจที่ ดีแทค มอบให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น


     • ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ง่ายๆ ไร้กังวลค่าใช้จ่ายส่วนเกิน

     • ไม่มีสัญญาผูกมัด สามารถปิดบริการหรือย้ายค่ายได้ทันที 

     • เพิ่มและลดแพ็กเกจได้ด้วยตัวคุณเอง เลือกให้เข้ากับสไตล์การใช้งาน

     • เมื่อ ดีแทค มีแพ็กเกจที่ดีกว่าเดิม จะปรับแพ็กเกจและเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้อัตโนมัติ

     • ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล กับบริการทางออนไลน์ www.dtac.co.th/sme ลูกค้าสามารถเปิดเบอร์ใหม่ หรือ ย้ายค่ายเบอร์เดิมมาเป็นดีแทค SME ได้ด้วยตนเองพร้อมส่งซิมให้คุณถึงบ้าน ฟรี!   
     

     เพราะ ดีแทค เข้าใจและจริงใจ ผู้ประกอบการ SME จึงสบายใจเรื่องค่าโทร ค่าเน็ต ยังไงก็ไม่บานปลาย ใช้งานได้คุ้มค่าทุกที่ทุกเวลา หมดปัญหาธุรกิจสะดุด เป็นคนดีแบบนี้แล้ว SME จะหนีไปไหน!
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี
 

RECCOMMEND: TECH

“จุลินทรีย์คึกคัก” นวัตกรรมกำจัดสารเคมีตกค้างบนดิน ตัวช่วยเกษตรกรประหยัดทุน ได้ธุรกิจยั่งยืน

จุลินทรีย์คึกคัก ตัวช่วยแก้ปัญหาสารเคมีตกค้าง สร้างความยั่งยืนให้กับเกษตรกร ด้วยฝีมือคนไทยจากบริษัท ไบโอม จำกัด บริษัทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงตอบโจทย์การทำธุรกิจแบบยั่งยืน

เทคนิคขายของออนไลน์อย่างไร ให้สต็อกไม่จม ออร์เดอร์ไม่หลุด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าช่วง Double day หรือเทศกาลต่างๆ เป็นโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้ตักตวงออร์เดอร์มากกว่าช่วงเวลาปกติ แต่จะทำอย่างไรให้โอกาสเหล่านี้ไม่กลายเป็นวิกฤตสร้างปัญหาทางธุรกิจ เช่น สต็อกจม ส่งของไม่ทัน ทำให้สูญเสียลูกค้าในที่สุด

รู้จักเทรนด์ Hyper Automation ช่วย SME กำจัดงานซ้ำๆ น่าเบื่อให้หมดจากองค์กร

Automation หรือ "ระบบอัตโนมัติ" ไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่อนาคตจะพัฒนาไปสู่ Hyper automation เพื่อช่วยกำจัดความยุ่งยากของการทำงานที่ซ้ำซากน่าเบื่อ และก่อนจะสายเกินไป เพื่อให้ธุรกิจตามทันเทคโนโลยี ลองมาทำความรู้จักกับเทรนด์นี้พร้อมกัน