Tech Startup

ไขเคล็ดลับความสำเร็จตู้เต่าบิน! คาเฟ่อัตโนมัติที่เป็นกระแสไวรัล ทำยังไงให้ปังทั่วบ้านทั่วเมือง

 

     เมื่อตอนนี้มีคาเฟ่เกิดขึ้นใหม่ทั่วบ้านทั่วเมือง แต่มีอยู่หนึ่งคาเฟ่ที่กำลังฮอตฮิตบนโลกออนไลน์แถมยังชงกาแฟได้ไวสุดๆ นั่นคือ “ตู้เต่าบิน” คาเฟ่อัตโนมัติที่มาในรูปแบบของ Vending Machine ที่ให้ลูกค้าได้เลือกเมนูเครื่องดื่มได้ตามใจชอบ จ่ายเงินแล้วก็แค่รอ ด้วยความที่เมนูเยอะ ทำไว หลายคนเลยสงสัยว่า เอ๊ะ! มีคนแอบซ่อนอยู่ในตู้จริงไหม? จนมีคลิปวิดีโอขำๆ ออกมาให้ได้ชมกัน นอกจากนี้ยังมีกระแสรีวิวอย่างล้นหลาม เราเลยจะพาคุณไปดูไขกุญแจดูเคล็ดลับภายในตู้เต่าบินกันว่าเขาทำยังไงถึงได้ปังขนาดนี้

 

 

  • พัฒนาเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมคนไทยโดยเฉพาะ

     ตู้เต่าบินถูกพัฒนาโดยคนไทยเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นของบริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดยวทันยา อมตานนท์ Business Development Executive เคยให้สัมภาษณ์ว่าทางบริษัทเคยมองหาตู้จากจีนแล้วเจอปัญหามากมาย ทำให้เขาหันกลับมาพัฒนาตู้ของตัวเองที่ตอบโจทย์คนไทยมากกว่า นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคไทยด้วยเพื่อสร้างตู้ที่ทำให้ลูกค้ารู้สึกสะดวกสบายมากที่สุด

 

 

  • เมนูเยอะ เลือกได้ตามใจชอบ

      อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ถูกพูดถึงอย่างมากนั่นคือเมนูมากมายที่มีให้เลือกมากกว่า 170 เมนูใน 1 ตู้ หลายคนเลยสงสัยว่าทำได้เยอะขนาดนี้ มีคนนั่งชงอยู่ในตู้หรือเปล่า!? โดยเมนูของตู้เต่าบินก็ประกอบไปด้วยเมนูหลักอย่างกาแฟ ชาเย็น ชาเขียว โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ตามประเภทเครื่องดื่มที่ต้องการ จากนั้นก็กดเข้าไปเลือกเมนู ที่สำคัญยังสามารถเลือกได้เจาะจงยิ่งขึ้นไปอีกทั้งระดับความหวาน เมล็ดกาแฟ คั่วเข้ม คั่วอ่อน ทำให้ลูกค้ากินได้ทุกวันแบบไม่เบื่อ

 

  • สะดวก รวดเร็วไม่ต้องรอนาน

     เพราะพฤติกรรมของคนยุคใหม่ไม่ชอบอะไรที่ต้องรอนาน ใช้ชีวิตแข่งกับเวลา ตู้เต่าบินจึงเข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพวกเขา ไม่ต้องเข้าคิวซื้อกาแฟอีกต่อไป นอกจากนี้ยังใช้เวลาในการชงต่อแก้วไม่นาน ที่สำคัญคือสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีเวลาเปิดปิด ใครอยากกินน้ำหวานดึกแค่ไหนก็ได้ โดยตอนนี้ตู้เต่าบินมีแพลนว่าจะขยายสาขาใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง น่าจะได้เห็นตู้เต่าบินเต็มเมืองในเวลาอีกไม่นานแน่นอน

 

 

  • รีวิวแบบปากต่อปาก จากการสร้างคอนเทนต์

     ด้วยความแปลกแหวกแนวของตู้เต่าบิน ทำให้ผู้บริโภคยุคนี้ลุกขึ้นมาสร้างคอนเทนต์เพื่อรีวิวตู้เต่าบินลงในช่องทางต่างๆ ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำคลิปรีวิวเมนูตู้เต่าบินใน TikTok มีเหล่า Influencer หรือ Youtuber มากมายไปถ่ายเพื่อทำคอนเทนต์มาลงช่องทางของตัวเอง จนกลายเป็นการตลาดแบบปากต่อปากและทำให้ช่วงนี้กลายเป็นกระแสที่มาแรงสุดๆ

           

 

  • เป๊ะทุกแก้ว

     ด้วยความที่ตู้เต่าบินถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยเทคโนโลยี มีการใช้ระบบเข้ามาเพื่อควบคุมรสชาติ ทำให้เขาเคลมว่ารสชาติเป๊ะทุกแก้วด้วยระบบหุ่นยนต์สุดอัจฉริยะครั้งแรกในไทย มีการควบคุมทุกขั้นตอนของการชง ตั้งแต่การชั่งตวงเมล็ดกาแฟ คุมองศาความร้อนของน้ำ และความสดใหม่ของวัตถุดิบ

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup