Tech Startup

Edamama เว็บช้อปปิ้งแม่และเด็กของฟิลิปปินส์ ระดมทุนได้ 160 ล้านบาทใน Pre-series A round


     ใกล้จะถึงวันแม่อีกแล้ว วันนี้เราอยากจะพาคุณไปทำความรู้จักกับเว็บไซต์ช้อปปิ้งแม่และเด็กที่กำลังมาแรงของฟิลิปปินส์ ที่ระดมทุนได้ถึง 160 ล้านบาทในรอบซีรีส์ A! เพราะบนโลกใบนี้มีเด็กเกิดขึ้นใหม่ทุกวัน นี่จึงเป็นโอกาสของคนที่อยากทำธุรกิจสำหรับแม่และเด็กประกอบกับช่วงโควิดระบาด ส่งผลให้แม่หลายคนมีความยากลำบากในการออกไปช้อปปิ้งซื้อสินค้าสำหรับลูกๆ จนทำให้ สาวฟิลิปปินส์ชื่อ Bela Gupta d'Souza ได้ก่อตั้ง Ecommerce Platform สำหรับแม่และเด็กขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2022 


     

     อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เธอก่อตั้ง Edamama ขึ้นก็เพราะเธอมองเห็นความเจ็บปวดของเหล่าคุณแม่ที่พยายามเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกของเธอ แต่บางครั้งผลิตภัณฑ์ดีๆ มีคุณภาพก็หายาก บางทีก็เจอได้สินค้ามาจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือ 


     นับตั้งแต่ที่ Edamama เปิดตัวก็เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว เรียกว่าก้าวกระโดดเลยก็ว่าได้ เพราะธุรกิจโมเดลของพวกเขาตอบโจทย์กับสิ่งที่กลุ่มลูกค้า นั่นคือ ‘คุณแม่’ ต้องการ จนในที่สุด Edamam ก็กลายเป็นจุดหมายปลายทางหลักของคนที่อยากช้อปปิ้งสินค้าแม่และเด็ก ยืนหนึ่งในฟิลิปปินส์ 


 
  • How to ประสบความสำเร็จในแบบ Edamama 

สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ง่าย สะดวกสบาย ครบครับ 

     หนึ่งในสิ่งสำคัญที่ทำให้ Edamama กลายเป็นเว็บไซต์ของแม่และเด็กที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในฟิลิปปินส์แถมยังประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วนั่นคือการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ง่ายมากๆ โดยภายในเว็บไซต์แบ่งออกเป็น 5 หมวดหมู่หลัก ดูง่าย แบ่งแยกได้อย่างชัดเจน นั่นคือ 1.Mama 2.Baby 3.Littke Kid 4.Big Kid 5. Home นอกจากนี้ภายในยังแบ่งเป็นหมวดหมู่ย่อยที่ให้ลูกค้าเลือกช้อปปิ้งได้ง่ายแถมยังครบครัน ส่วนภายในหน้าหลักยังเน้นโทนสีที่สบายตา ใช้งานได้แบบไม่ซับซ้อน 
 
 
รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร 

     อีกสิ่งที่ทำให้ Edamama ครองใจเหล่าคุณแม่ได้ไม่ยากนั่นคือเขาเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไรในช่วงเวลานี้ โดย Edamama ก่อตั้งมาในช่วงที่โควิดระบาด ฉะนั้น จึงต้องทำให้เว็บของพวกเขามีทุกสิ่งที่คุณแม่ต้องการ ซื้อได้ที่เดียวโดยไม่ต้องออกจากบ้าน แถมยังมีกิจกรรมออนไลน์ มีคลาสเรียนสำหรับเด็กๆ เพื่อให้กลุ่มลูกค้าของเขาได้อะไรที่มากกว่าแค่การเข้ามาซื้อของ 



 
 
สร้างพื้นที่แห่งความเชื่อมั่นให้ลูกค้า 

     “everyday trust  platform” คือสิ่งที่เขาต้องการให้ Edamama เป็นด้วยการสร้างให้เว็บไซต์ของพวกเขาใช้งานง่าย เต็มไปด้วยสินค้าที่คัดสรรมาแล้วว่าคุณภาพดีจริง ที่สำคัญต้องทำให้เหล่าคุณแม่เข้าถึงได้ด้วยในราคาไม่แพง โดยพวกเขารับประกันราคาต่ำที่สุด เพื่อดึงดูดลูกค้า นอกจากนี้ยังมีการออกโปรโมชั่นออกมาอย่างสม่ำเสมอ 



 
พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

     ไม่ได้เป็นเพียงแค่เว็บไซต์ช้อปปิ้งเท่านั้น แต่ Edamama ยังพัฒนาตัวเองให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับแม่และเด็กอย่างแท้จริง ด้วยการออกฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้ลูกค้าได้ว้าวเสมอ ไม่ว่าจะเป็น Gift Registry ที่ให้ผู้ใช้งานได้จัดลิสต์ของขวัญสำหรับวันสำคัญต่างๆ เพื่อให้คนที่คุณรัก จากนั้นพวกเขาจะได้รับของขวัญเหล่านี้แถมยังถูกห่ออย่างดีถึงมือพวกเขา หรือจะเป็นฟีเจอร์ Subscribe & Save ที่ให้ลูกค้าได้สมัครเป็นสมาชิกของผ้าอ้อมรายเดือน พร้อมทั้งมีของสมนาคุณมาเซอร์ไพรส์คุณทุกครั้งที่จัดส่ง 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup