Tech Startup

Alpha JWC Ventures อัดฉีดเงิน 5 ล้านเหรียญฯ ให้สตาร์ทอัพ PayPal Incubator







     อัลฟ่า เจดับบลิวซี เวนเชอร์ส (Alpha JWC Ventures) บริษัทร่วมลงทุนชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือกับ PayPal Holding, Inc. ผู้นำด้านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีและระบบการชำระเงินแบบดิจิตอลระดับโลก ในการลงทุนเงินจำนวนสูงถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการ PayPal Incubator โครงการบ่มเพาะฟินเทคสตาร์ทอัพในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
     โครงการ PayPal Incubator ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2559 โดยหลักสูตรโครงการมีระยะเวลาทั้งหมด 9 เดือน ซึ่งเปิดโอกาสให้สตาร์ตอัพได้เข้าร่วมและทำงานใน PayPal Singapore's Development Center ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ได้ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับการทำงานร่วมกัน (co-working space) ในประเทศสิงคโปร์ โดยผู้เข้าร่วมจะเข้าเรียนและได้รับคำปรึกษาจากผู้บริหารของ PayPal รวมถึงเข้าร่วมอีเว้นท์ต่างๆที่จะเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงกับผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมรวมถึงผู้ให้ทุนจากภายนอกอีกด้วย โดยโครงการนี้ นับว่าเป็นโครงการบ่มเพาะฟินเทคสตาร์ทอัพแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ผู้เข้าร่วมจะได้ทำงานใกล้ชิดกับพนักงานของบริษัท ช่วยให้สามารถเข้าถึงธุรกิจและทรัพยากรของ PayPal ได้อย่างง่ายดาย
 
     นับตั้งแต่ก่อตั้งมา โครงการ  PayPal Incubator ได้สร้างฟินเทคสตาร์ทอัพขึ้นมาแล้ว 6 ราย ได้แก่ Axinan, Chynge, InvoiceInterchange, Jumper.ai, PolicyPal และ TenX 
 
     "จุดเริ่มต้นของ PayPal เดิมทีก็มาจากธุรกิจสตาร์ทอัพทำให้จิตวิญญาณของผู้ประกอบการนั้นฝังลึกอยู่ในดีเอ็นเอของเรา" เจอร์รี่ โซ (Jerry Tso) ผู้จัดการทั่วไปของศูนย์พัฒนา PayPal ประเทศสิงคโปร์ กล่าว "เราเข้าใจว่าการให้คำปรึกษาและการเชื่อมโยงเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้สตาร์ทอัพเติบโตและอยู่รอดได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือ การระดมทุนที่เป็นสิ่งสำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจ เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Alpha JWC เพื่อจัดหาเงินทุนให้กับสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโครงการของเราในปี 2561 นี้ ความน่าเชื่อถือ ความเชี่ยวชาญในธุรกิจฟินเทค รวมถึงวิสัยทัศน์ในการลงทุนด้านทรัพยากรมนุษย์ เทคโนโลยี และการสร้างผลกระทบที่แท้จริงของ Alpha JWC ทำให้พวกเขาเป็นพันธมิตรที่ดีเยี่ยม"
 
     Alpha JWC จะร่วมสนับสนุนเงินทุนให้แก่ผู้ได้รับการคัดเลือกจากโครงการ PayPal Incubator ในปีนี้ด้วยเงินทุนสูงสุดถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ
 
     "ปรัชญาของ Alpha JWC Ventures ของเราคือ ทำการลงทุนในฐานะพันธมิตรธุรกิจแบบเพิ่มมูลค่า ด้วยความมุ่งมั่นและความชำนาญของ FinTech ของเรา เราจะพยายามสร้างมูลค่าให้กับระบบนิเวศของ FinTech ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และความร่วมมือในโครงการบ่มเพาะฟินเทคสตาร์ทอัพของPayPal เป็นวิธีที่ดีที่สุด"  Will Ongkowidjaja ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Alpha JWC Ventures กล่าว "ด้วยการทำงานร่วมกันที่มีประสิทธิภาพนี้ Alpha JWC จะสามารถสนับสนุนอนาคตของอุตสาหกรรมฟินเทคและเติบโตร่วมกับผู้ประกอบการฟินเทคในภูมิภาค ขณะเดียวกัน ก็จะช่วยปรับปรุงชีวิตของผู้ที่อยู่ในธุรกิจนี้ เราเชื่อว่าความร่วมมือนี้จะทำให้เราได้รู้จักกับผู้ประกอบการฟินเทค ที่ดำเนินธุรกิจด้วยค่านิยมเช่นเดียวกับ Alpha JWC และ PayPal "
 
     ผู้สมัครจะผ่านการคัดเลือกจาก Alpha JWC และผู้บริหารระดับสูงของ PayPal ในประเทศสิงคโปร์และเมืองซานโฮเซ สหรัฐอเมริกา เพื่อมีสิทธิ์เข้ารับเงินทุน สตาร์ทอัพที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการกล้าที่จะเปลี่ยนแปลง รวมถึงวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกลและทันสมัยเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างป็นรูปธรรม ถึงจะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ PayPal Incubator และได้รับเงินทุนเพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจของตนเองได้ในอนาคต

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี