Tech Startup

Sellsuki คว้ารางวัลชนะเลิศ Visa’s Everywhere Initiative ในไทย





 

     วีซ่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลระดับโลก ประกาศให้ เซลสุกิ (Sellsuki) เป็นทีมผู้ชนะจากการแข่งขัน Visa’s Everywhere Initiative ครั้งแรกในประเทศไทย และได้รับรางวัลมูลค่า 1,000,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนในการพัฒนา และสามารถเข้าถึงแหล่งทรัพยากรและผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์นวัตกรรมของวีซ่า ที่สิงคโปร์

     ผู้ชนะเลิศจากโครงการ Visa’s Everywhere Initiative (VEI) เซลสุกิ เป็นแพลตฟอร์มที่ผสานช่องทางค้าปลีกและโซลูชั่นทั้งหมดไว้ด้วยกัน และเป็นแหล่งรวบรวมโซลูชั่นครบวงจรพร้อมด้วยระบบโลจิสติกส์ที่หลากหลาย โดยมีสื่อโซเชียลเป็นหลัก ซึ่งช่วยผู้ค้าในการบริหารจัดการช่องทางการขายของตัวเอง ด้วยความร่วมมือกับวีซ่า เซลสุกิจะใช้ APIs ของวีซ่า ในการสร้างโซลูชั่นการชำระเงินรูปแบบดิจิทัล เพื่อส่งเสริมให้อีโคซิสเต็มของอี-คอมเมิร์ซมีความครอบคลุมมากที่สุด

     Visa’s Everywhere Initiative เป็นโครงการด้านนวัตกรรมระดับโลก เพื่อเป็นเวทีให้กลุ่ม Startup ได้สร้างความยิ่งใหญ่ให้กับแวดวงการชำระเงิน และขับเคลื่อนอนาคตของการค้าขาย ผ่านเครือข่ายระดับโลกของวีซ่า โดยการแข่งขันระดับโลกในปี 2561 นี้ ได้เริ่มต้นที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรก และยังเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     จากจำนวนผู้ส่งใบสมัครมากกว่า 80 ทีม คณะกรรมการได้คัดเลือก 9 ทีมเพื่อเข้ารอบสุดท้าย และนำเสนอผลงานตามสามโจทย์การแข่งขัน ดังนี้

     1. ทำอย่างไรถึงจะสร้างประสบการณ์การชำระเงินระบบดิจิตอลที่ตรงต่อความต้องการและคุ้มค่าต่อนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทย
         - UTU www.utu.global/
         - Angel Life www.angl.life
         - Instarem www.instarem.com

     2. ทำอย่างไรสตาร์ทอัพถึงจะสามารถใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในการเร่งและขยายช่องทางเข้าถึงระบบการชำระเงินและการค้าขาย
          - 2C2P www.2c2p.com
          - Jumper www.jumper.ai
          - Sellsuki www.sellsuki.co.th

     3.ทำอย่างไรถึงทำให้ร้านค้าเข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิทัลได้อย่างง่ายดายและเข้าถึงนวัตกรรมที่สามารถเพิ่มมูลค่าทางการค้า
          - Seekster www.seekster.co
          - Digio www.digio.co.th
          - Silo www.silots.com
 
     ทั้งนี้ Silo ได้รับรางวัล People’s Choice’s Award พร้อมเงินมูลค่า 200,000 บาท
 
     สุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความเคลื่อนไหวด้านฟินเทคอย่างเข้มข้น เห็นได้จากการที่เราได้รับใบสมัครเข้าแข่งขันจำนวนมากที่วีซ่า เราเชื่อมั่นว่านวัตกรรมต้องอาศัยการร่วมมือและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ร่วมกัน โดยการนำพาพันธมิตรมาร่วมมือกันเพื่อสร้างผลลัพธ์ที่สามารถนำคุณค่ามามอบให้กับทุกคนได้ ดังนั้นการทำงานร่วมกับกลุ่มสตาร์ทอัพผ่านโครงการ Visa’s Everywhere Initiative จึงเป็นสิ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มของการชำระเงินและยังสามารถใช้นวัตกรรมแบบใหม่ในการผลักดันให้ประเทศเข้าสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ เรามีความตั้งใจที่จะทำงานกับบริษัทเหล่านี้ ให้ช่วยเหลือและการสนับสนุนด้วยความเชี่ยวชาญและ APIs ของวีซ่า เพื่อยกระดับโซลูชั่นพวกเขาให้มีความสากลยิ่งขึ้น”

     Visa’s Everywhere Initiative ถูกจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2558 เพื่อเป็นเวทีในการสร้างสรรค์และพัฒนาความสามารถสำหรับกลุ่มสตาร์ทอัพทั่วโลก ปัจจุบันมีสตาร์ทอัพเข้าร่วมโครงการกว่า 2,100 ทีม และมีการระดมเงินทุนเพื่อพัฒนามากกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายกว่า 131 ทีม และมีผู้ชนะทั้งหมด 36 ทีม โครงการ Visa’s Everywhere Initiative ได้จัดขึ้นในมากกว่า 40 ประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา จีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และละตินอเมริกา
 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี