Tech Startup

KaHa สตาร์ทอัพสิงคโปร์รับเงินทุน 4.5 ล้านดอลลาร์ ขยายธุรกิจสู่ตลาดโลก

Text : อุ๊อูน
 

     KaHa สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ซึ่งรู้จักกันในชื่อ CoveIoT ได้รับเงินทุน 4.5 ล้านเหรียญดอลลาร์จากนักลงทุน คือสปริง ซีดส์ แคปิตอล และไททัน
 
     KaHa เป็นผู้ออกแบบและสร้างนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ และฟิตเนสแทรคเกอร์ ทั้งยังให้บริการในโรงงานอุตสาหกรรม เช่น การออกแบบอิเลคทรอนิกส์และประกอบแผ่นวงจรไฟฟ้า รวมทั้งพัฒนาแอปพลิเคชั่น บริการด้านคลาวน์สตรอเรจ ดาต้าอนาลิติกส์ และบริการหลังการขาย
 
     แพลตฟอร์ม “internet of thing” ของบริษัทภายใต้แบรนด์ Cove และ Covenet ทำให้อุปกรณ์สวมใส่เชื่อมต่อกันกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ โดยเปิดให้ผู้ผลิตรายอื่น เช่นผู้ผลิตนาฬิกา และอุปกรณ์การกีฬา ใช้สมาร์ทเทคโนโลยีร่วมกับอุปกรณ์ของตน
 
     พาวัน กานธี ซีอีโอของ KaHa กล่าวว่าแพลตฟอร์มของบริษัทเป็นสิ่งที่แยกสตาร์ทอัพออกจากบริษัทอื่นๆ รวมทั้งผู้เล่นรายใหญ่อย่างแอปเปิล และเซียวมี่ ในการทำงานด้านอุปกรณ์สวมใส่ เนื่องจากบริษัทมีความโดดเด่นที่สามารถนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรจากต้นจนจบ
 
     ทั้งนี้ นักลงทุนที่สนับสนุน KaHa ได้แก่ สปริง ซีดส์ แคปิตอล ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐบาลสิงคโปร์ด้านการลงทุน และบริษัทเวนเจอร์แคปิตอล คือจังเกิล เวนเจอร์ส และยัวเนส และบริษัทไททันซึ่งเป็นผู้จำหน่ายนาฬิกาและเพชรในเครือทาทา กรุ๊ปของอินเดียที่ร่วมลงทุนใน KaHaอีก 5 แสนดอลลาร์
 
     เทด ทัน รองหัวหน้าบริหารของสปริงกล่าวว่าบริษัทต้องการเร่งการพัฒนาด้านไอโอทีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “สมาร์ท เนชั่น” เพื่อขับเคลื่อนการต่อเชื่อมดิจิทัลในสิงคโปร์ โดย KaHa ได้แสดงให้เห็นถึงการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ในตลาดด้วยการเชื่อมโลกนาฬิกาแบบเดิมเข้ากับบริษัทที่ทำอุปกรณ์เสริมต่างๆ ในการพัฒนาอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะ
 
     บริษัท KaHa ก่อตั้งในปี 2015 และมีสำนักงานในสิงคโปร์ เมืองเบงกาลูรู เจนีวา และเฉินเจ้น ทั้งนี้ พาวันกล่าวว่าบริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจในเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี