Starting a Business

รวมบทเรียนสร้างแรงบันดาลใจในวันที่ท้อ ให้คุณไปต่อได้สุดจนถึงจุด Success

 

     ไม่มีใครที่เกิดมาบนโลกใบนี้แล้วไม่เคยเจอปัญหา โดยเฉพาะคนที่อยากประสบความสำเร็จ กว่าที่จะเดินทางไปสู่สิ่งที่เรียกว่าจุดหมายได้ต้องผ่านทั้งปัญหา อุปสรรค ต้องล้ม ต้องลุก ต้องเรียนรู้ว่าที่ชีวิตจะไปได้สุดจนถึงจุด Success ได้ และหากวันนี้คุณกำลังท้อ เรามีบทเรียนดีๆ สร้างแรงบันดาลใจให้กับคุณ

 

 

  • “It is during our darkest moments that we must focus to see the light.” - Aristotle

     ในห้วงเวลาที่มืดมนที่สุดของชีวิต สิ่งสำคัญคือการตั้งสติให้มั่นแล้วคุณจะได้พบกับแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ มีคนจำนวนไม่น้อยที่ต้องเคยเจอช่วงเวลาที่มืดมนไม่เห็นหนทาง หลายคนปล่อยให้ตัวเองจมอยู่ในนั้น แต่หลายคนก็สามารถฉุดตัวเองให้ลุกขึ้นมาได้ด้วยสิ่งที่เรียกว่า “สติ” และเมื่อไรก็ตามที่คุณสามารถพาตัวเองออกจากช่วงเวลานั้นได้ เชื่อเถอะว่าแสงสว่างในชีวิตจะดูสวยงามยิ่งกว่าที่ผ่านมา

  • “Believe you can and you’re halfway there.” - Theodore Roosevelt

     จุดเริ่มต้นของความสำเร็จมาจากความเชื่อที่ว่าคุณทำได้ ไม่ว่าคนทั้งโลกจะบอกว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าคุณเชื่อมั่นในตัวเองมากพอ บนโลกนี้ก็ไม่มีอะไรที่จะเป็นไปไม่ได้!

 

 

  • “Life isn’t about finding yourself. Life is about creating yourself.” - George Bernard Shaw

     หากวันนี้คุณกำลังท้อและยังหาตัวเองไม่เจอ ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายของชีวิต เพราะบางทีชีวิตมันไม่ใช่แค่การเกิดมาเพื่อหาว่าคุณเป็นใคร และชีวิตมันคือการสร้างตัวเราขึ้นมาต่างหาก ไม่มีอะไรจะมากำหนดสิ่งที่คุณจะเป็นได้นอกจากสองมือของคุณเอง ถ้าคุณอยากเป็นใคร อยากมีชีวิตแบบไหน ก็ลงมือทำและเปลี่ยนแปลงตัวเองตั้งแต่วันนี้เพื่ออนาคตที่คุณต้องการ

  • “Problems are not stop signs, they are guidelines.” - Robert H. Schuller

     เพราะปัญหาไม่ใช่สัญญาณให้คุณหยุด แต่บางทีมันคือสิ่งนำทางต่างหาก ถ้าวันนี้คุณกำลังท้อใจกับปัญหาที่ต้องเจอหรือว่าไม่สามารถผ่านอุปสรรคที่ต้องเจอตอนนี้ได้ อย่าพึ่งถอดใจและล้มเลิกไปง่ายๆ เพราะทุกปัญหามีทางออกเสมอ

 

 

  • “To get through the hardest journey and continue living, we need to take only one step at a time; but we must keep stepping.” - Chinese Proverb.

     ในการก้าวผ่านอุปสรรค บางทีเราก็ต้องค่อยๆ ก้าวไปทีละก้าว แต่สิ่งสำคัญคือไม่หยุดระหว่างทาง บางคนอาจจะรีบร้อน รีบวิ่งจนเกินไป สุดท้ายก็ต้องหยุดและล้มเลิกเพราะเหนื่อยจนไม่ไหว การเดินทางสู่ความสำเร็จก็เหมือนการวิ่งมาราธอน วิ่งไม่ต้องเร็วมากนัก รู้จักลมหายใจและจังหวะการวิ่งของตัวเอง วิ่งไปเรื่อยๆ สุดท้ายชัยชนะก็จะรอคุณอยู่ไม่ไกล

 

     ถ้าคุณอยากได้แรงบันดาลใจและบทเรียนจากคนที่เคยล้มแล้วพลิกชีวิตจนไปให้สุดจนถึงจุดที่ Success ต้องมาฟังงานสัมมนา Startup YOLO Talk กับ 6 บทเรียนของ 6 คนกล้าที่ลุกขึ้นมาสู้เพื่อฝันของตัวเอง ไปให้สุดและหยุดที่ Success! 

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup