Q-Life Starting a Business

เปิดแนวคิดการทำธุรกิจแบบ YoloPreneur เกิดมาครั้งเดียวต้องไปให้สุด

 

     เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่ประสบความสำเร็จกันตั้งแต่อายุยังน้อย เพราะคนยุคใหม่มีความมุ่งมั่นและไม่กลัวความเสี่ยง กล้าที่จะทำตามความฝันของตัวเอง นี่คือเหล่า Yolopreneur หรือผู้ประกอบการสไตล์ Yolo ที่ไปให้สุดแล้วหยุดที่ Success พวกเขาทำธุรกิจแบบไหน ทำไมถึงสำเร็จได้แบบรวดเร็ว ลองไปดูกัน 

 

 

1.คิดแล้วลงมือทำ 

     เพราะ Yolopreneur ไม่รอให้ความคิดเป็นแค่ไอเดียที่อยู่บนหิ้ง แต่พวกเขาคิดแล้วลงมือทำ กล้าที่จะเอาความคิดในจินตนาการมาสร้างให้กลายเป็นรูปเป็นร่าง จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว หลายคนอาจติดกับการคิดและไม่กล้าทำ เพราะกังวลว่าสิ่งที่จะทำนั้นจะล้มเหลว กลัวสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ไม่รู้ทำแล้วจะดีไหม ความกังวลเหล่านี้จึงทำให้คุณไม่กล้าที่จะก้าว และในที่สุดก็ไม่ได้ทำเสียที 

 

 

2.กล้าเสี่ยงในเส้นทางที่คนอื่นไม่กล้า 

     บางทีการจะทำอะไรใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ก็ต้องเดินไปในเส้นทางที่ไม่รู้ว่าข้างหน้าจะเป็นอะไร จะมีหลุมมีเหวอยู่ไหม จะเจอกับสิ่งที่คาดหวังไว้ไหม แต่ Yolopreneur ไม่กลัวที่จะก้าวเข้าไปเพราะเขามีความตั้งใจที่อยากจะไปให้สุด! นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาได้เจอความสำเร็จก่อนใครเพราะเขากล้าเสี่ยงเข้าไปในเส้นทางที่คนอื่นไม่กล้า 

 

 

3.กล้าออกนอกกรอบ ไม่ยึดติด Comfort Zone 

     ถ้าอยู่ในกรอบแล้วไม่เวิร์กก็ลองออกไปใช้ชีวิตนอกกรอบดูบ้าง! เหล่า Yolopreneur มักจะมีแนวคิดที่อยากใช้ชีวิตให้สุด เพราะคนเราเกิดมาครั้งเดียว การใช้ชีวิตตามใจตัวเองคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาไม่อยากนั่งทำงานทั้งวันเพื่อความสำเร็จของคนอื่น การทำงานประจำก็ดูไม่ใช่ทางที่ถนัด ฉะนั้น พวกเขาเลยสร้างเส้นทางของตัวเองขึ้นมาซะเลย ยุคนี้เราเลยได้เห็นอดีตมนุษย์เงินเดือนที่ลาออกจากงานมาทำตามความฝันของตัวเองจนมีธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ 

 

 

4.ไม่กลัวล้ม ลุกให้ไวแล้วไปต่อ 

     เหล่า Yolopreneur เป็นผู้ประกอบการที่ไม่กลัวล้ม เพราะพวกเขามองว่าความผิดพลาดคือครูชั้นดีที่จะช่วยมอบบทเรียนล้ำค่าให้กับการทำธุรกิจได้ แต่ที่สำคัญคือล้มแล้วต้องลุกให้ไวและต้องก้าวไปต่อให้ได้ บางคนพอล้มแล้วอาจจะท้อจนล้มเลิก แต่ไม่ใช่กับ Yolopreneur ที่ใช้ความผิดพลาดในอดีตมาเป็นแรงฮึดให้สู้ต่อ 

 

     เพราะการทำธุรกิจแบบ Yolopreneur จะทำให้คุณได้ค้นพบเส้นทางใหม่ๆ และไปได้สุดในทางของตัวเอง ใครอยากประสบความสำเร็จแบบ Yolopreneur มาหาแรงบันดาลใจกับ 6 เรื่องเล่าดีๆ ในงาน Startup YOLO Talk ที่จะกระตุ้น Passion อันแรงกล้าในตัวคุณพร้อมปลุกฝันให้เป็นจริง

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup