Starting a Business

NAP Sleep Salon แค่ซาลอนไม่พอ ต้องหงีบได้ด้วย



    เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยของผู้หญิงที่เข้าร้านเสริมสวย มักจะอดเคลิ้มไปกับการนอนให้ช่างสระผมไม่ได้ ยิ่งเดี๋ยวนี้การทำงาน การใช้ชีวิตที่เร่งรีบทำให้เกิดความเครียดได้ง่ายๆ การเข้าร้านเสริมสวยแล้วได้สระผมไปด้วยนวดศีรษะไปแถมยังได้ทรงผมถูกใจ ให้สะบัดผมสวยออกจากร้านแบบสบายๆ น่าจะเป็นทางเลือกใหม่ที่ดีทีเดียว  


    NAP Sleep Salon ไม่ใช่สปา ไม่ใช่ซาลอน แต่มีคอนเซปต์ที่ตรงตามชื่อเลย นั่นคือการสระผมและนวดศีรษะที่สามารถงีบหลับได้นานร่วมชั่วโมง ซึ่ง กรพัฒน์ พรรษา ผู้จัดการร้าน NAP Sleep Salon เล่าว่า 


    “เราเห็นว่าเดี๋ยวนี้คนเครียดจากการทำงานเยอะมาก แล้วความเครียดเป็นสาเหตุที่ทำให้กล้ามเนื้อหดเกร็ง เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ปวดต้นคอ และปวดหลัง เราอยากให้เขาได้ผ่อนคลาย อยากสร้างความแปลกใหม่ให้กับร้านเสริมสวยด้วย ซึ่งบางคนไม่อยากเข้าร้านนวด เพราะออกจากร้านมาอาจจะปวดเมื่อยตัวกว่าเดิม สิ่งที่เราทำคือ บริการนวดผ่อนคลายหนังศีรษะและต้นคอไปพร้อมกับการสระผม 1 ชั่วโมง ซึ่งจะไปกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง หลังจากนั้นเรายังไดร์และจัดแต่งทรงให้สวยงามก่อนออกจากร้าน” 


    กรพัฒน์บอกด้วยว่า ท่านวดนี้จะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ NAP Sleep Salon โดยก่อนหน้านี้ได้ไปเรียนนวดแผนไทย แล้วนำมาประยุกต์ให้เข้ากับการสระผม จึงเป็นท่านวดที่เหมาะกับการนอนสระผม โดยจะมีการเทรนพนักงานก่อน และในทุกเดือนจะมีการทดลองให้พนักงานสลับกันสระนวดศีรษะ เพราะแต่ละคนจะมีน้ำหนักมือไม่เท่ากัน จะได้ติเพื่อแก้ไขต่อไป  

 
    “นอกจากการสระนวดที่ผ่อนคลายของเราแล้ว เราใช้เวลาสระผมนาน และอยากให้ลูกค้างีบหลับไปเลยในชั่วโมงนั้น จึงสร้างบรรยากาศในร้านให้น่านอนหลับสบายด้วย โดยจะทำผนังเป็นปูนเปลือย และจัดแสงสลัวๆ หน่อย ขณะเดียวกันพนักงานทั้ง 9 คนก็จะถูกฝึกมาไม่ให้พูดคุยกับลูกค้าเลย สำหรับราคาถ้าเป็นการสระนวดตามแบบฉบับของ NAP Sleep Salon ราคาอยู่ที่ 600 บาท แต่ถ้าพิเศษด้วยการทำ Treatment บำรุงหนังศีรษะและเส้นผม พร้อมการอบโอโซนเพื่อผลักวิตามินให้เข้าสู่เส้นผมราคาอยู่ที่ 1,500 บาท”


    ความแตกต่างที่ไม่เหมือนใครนี้ ทำให้เกิดการบอกต่อปากต่อปาก และทำให้ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ในวันนี้ถ้าจะมาสระผมแบบงีบหลับได้ที่ร้านนี้ต้องนัดล่วงหน้าเท่านั้น   
 
     FB : NAP Sleep Salons
     Line : @NAPSLEEPSALON 
     Tel : 09-5248-9350
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี