Starting a Business

7 แบรนด์เครื่องประดับฝีมือ Gen Y ไทย .. ไม่ช้อปมีเอ้าท์

Text : Duckkiez_Oil




    เดี๋ยวนี้มีแบรนด์เครื่องประดับทั้งไทยและนอกให้ช้อปเยอะมาก ซึ่งทั้งสองต่างมีข้อดีแตกต่างกันไป แต่แบรนด์ที่จะตอบโจทย์ความชอบของหนุ่มสาวไทยผู้รักการแต่งตัวได้ดีคงหนีไม่พ้นแบรนด์ไทย เพราะเจ้าของแบรนด์ก็คนไทยย่อมรู้ว่าลูกค้าไทยอย่างเราๆ ชอบอะไร วันนี้เลยอยากแนะนำ 7 แบรนด์เครื่องประดับไทยที่ดีไซน์และคุณภาพดีเยี่ยมไม่แพ้แบรนด์นอก




 
     MONSTEREARS
     แบรนด์ต่างหูแฮนด์เมดชิ้นใหญ่แต่น้ำหนักเบา ใส่แล้วไม่หนักหู คอนเซปต์ของแบรนด์ คือ แฟนตาซี + จินตนาการ จุดเด่นหลักๆ อยู่ที่การหยิบของเล่นมาทำเป็นต่างหู และเน้นสีสันจัดจ้าน เหมาะจะเป็นหนึ่งในไอเทมเด็ดของสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวจี๊ดจ๊าด
     Instagram : monsterearss
     Line : pukkymonsterears
     Email : monsterearss@gmail.com

 




    JUVEL
     เครื่องประดับผู้หญิงที่ออกแบบให้มีความเรียบหรู สวยงาม หยิบมาสวมใส่ได้ทุกวัน เครื่องประดับทุกชิ้นใช้คริสตัล Swarovski เพราะมีความหลากหลายของสี เหลี่ยมมุมได้สมมาตร และคงความวาว ความสวยงามกว่าคริสตัลแบรนด์อื่น
     Facebook :  juvelstore
     Instagram : juvelstore
     Website : www.juvelstore.com
 




    ARTEMIS
     เรียบหรู ดูดีในสไตล์ Art Deco คือคอนเซปต์ของเครื่องประดับแบรนด์นี้ สินค้าหลักๆ ของแบรนด์ คือ แหวนปรับไซส์ได้จึงหมดห่วงเรื่องซื้อแหวนไปแล้วใส่ไม่ได้ ส่วนแพกเก็ตจิ้งก็เท่ไม่เบา เพราะถูกออกแบบให้เป็นเหมือนกล่องเครื่องมือที่ภายในบรรจุแหวน อุปกรณ์สำหรับไขเพื่อปรับขนาดของแหวน และนอต 2 ตัว 2 สี
     Facebook : artemisthailand
     Line : @Artemiscrafted




 
     NYMPHEART
     เครื่องประดับไม้ผสมเรซิ่นชิ้นเดียวในโลก เพราะเป็นงานทำมือ อีกทั้งลายไม้แต่ละชิ้นก็ไม่เหมือนกันจึงมั่นใจได้ว่าแม้จะสั่งเครื่องประดับคอลเลกชั่นเดียวกัน แต่ได้ลายไม้ไม่ซ้ำคนอื่นแน่นอน จุดเด่นของแบรนด์นี้อยู่ที่การเลือกไม้มาทำเครื่องประดับโดยจะเลือกใช้ไม้สัก ไม้เมเปิ้ล ไม้วอทนัล และไม้เต็งรัง นอกจากนี้ยังเรืองแสงได้ด้วย
     Facebook : nympheart.house
     Instagram : Nympheart
     Line : @nympheart
 




    MEMOIRE
    ความโดดเด่นของแบรนด์ นี้อยู่ที่เครื่องประดับแฮนด์เมดที่ผสมผสานความสวยงามของดอกไม้แห้งและความคลาสสิกของแผ่นไม้เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ดอกไม้แห้งที่ใช้ในเครื่องประดับล้วนสื่อความหมายดีๆ เช่น ดอกหางกระรอก-ดอกหญ้าทองแดง สื่อถึงความทรงจำที่ดี และดอกยิบโซ สื่อถึงรักแรก
     Facebook : Memoire handmade
     Instagram : memoire_p
     Line : preawchudapa
 




    OGULEE
     ถ้าอยากได้เครื่องประดับอสมมาตรเก๋ๆ ที่เบี้ยวนิด บิดหน่อยแนะนำให้ช้อปแบรนด์นี้ งานทุกชิ้นเป็นงานแฮนด์เมดจึงมีเสน่ห์ในตัวเอง ตัวเรือนไม่แข็งทื่อเหมือนงานปั๊มเพราะเป็นงานปั้น ส่วนวัสดุประดับตัวเรือนใช้หินแทนคริสตัล
     Facebook : Ogulee
     Instagram : ogulee
     Line : wwanraweee / proyliboo
     Email : oguleeogulee@gmail.com 
 




    GLEAMWOOD
     จิวระเบิดหูของแบรนด์นี้เป็นจิวไม้ที่มีลวดลายแตกต่างกันไปตามลายไม้ มีสีสันตามเนื้อไม้ และมีหลายดีไซน์ให้เลือก แต่ถ้ายังไม่ถูกใจสามารถสั่งทำได้ ทั้งนี้เวลาใส่จิวไม้ Gleamwood จะไม่รู้สึกเจ็บหู เพราะขอบของจิวด้านข้างถูกเหลาจนมน ส่วนน้ำยาเคลือบไม้ก็เลือกใช้น้ำยาเคลือบคุณภาพดี ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
     Facebook : gleamwood
     Instagram : gleam_wood
     Website : www.gleamwood.com
     Tel. : 08-5615-3663
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี