Starting a Business

​Doubleyou_W สปอร์ตบาร์มีดีกว่าใส่เล่นฟิตเนส

Text : Kritsana S. Photo : Otto

     
    ใครว่าชุดออกกำลังกายไม่สำคัญ! โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่จะรู้สึกมั่นใจมากยิ่งขึ้นหากได้สวมใส่ชุดออกกำลังกายที่ตรงตามความชอบของตนเอง ซึ่ง อุ้ม-วรรณกานต์ สุวรรณศรี ก็เป็นหนึ่งในสาวฟิตเนสที่มักเลือกซื้อชุดออกกำลังกายโดยคำนึงถึงคุณภาพและความสวยงาม แต่อย่างไรก็ตาม แม้จะมีชุดออกกำลังกายหลากหลายแบรนด์ให้เลือกซื้อ แต่ก็ใช่ว่าจะหาชุดที่ถูกใจทั้งในเรื่องของดีไซน์ คุณภาพ และการใช้งานได้ง่ายๆ



    

    “อุ้มชอบชุดออกกำลังกายที่มีดีไซน์เรียบง่าย ใช้สีพื้น กระชับเข้ารูป และเป้าไม่เป็นสามเหลี่ยม แต่ชุดที่เจอในท้องตลาดส่วนใหญ่มีลวดลายเยอะ สีสันฉูดฉาด ไม่กระชับ เป้าไม่เข้ารูป และแห้งช้า อีกทั้งราคายังสูงด้วย ดังนั้น จึงตัดสินใจทำแบรนด์ชุดออกกำลังกายสำหรับผู้หญิงเสียเลยโดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า Doubleyou_W และมีจุดแข็งที่คุณภาพเหนือราคา ใช้งานได้หลากหลาย และเป็นสไตล์มินิมอล”
    

    แบรนด์ชุดออกกำลังกาย Doubleyou_W แม้เปิดตัวไปได้ไม่นาน แต่ผลตอบรับที่ได้ถือว่าดีทีเดียว โดยสิ่งที่ทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นที่รักของสาวๆ ผู้รักการออกกำลังกาย คือ 1.เนื้อผ้ามีคุณสมบัติแห้งเร็ว กระชับ น้ำหนักเบา และกันแดดได้ 100 เปอร์เซ็นต์ 2.ดีไซน์เรียบง่าย เน้นใช้สีดำ สีขาว และสีน้ำเงินเป็นหลัก 3.ซื้อแยกชิ้นระหว่างสปอร์ตบาร์และเลกกิ้งได้ และ 4.คุ้มค่ากับเงินที่จ่าย เพราะใส่ออกกำลังกายได้หลายประเภทและยังใส่สปอร์ตบาร์เป็นชุดเที่ยวได้อีกด้วย

    


    
   ทั้งนี้ ด้วยความที่ลูกค้าส่วนใหญ่ยังไม่รู้ว่าสปอร์ตบาร์ Doubleyou_W มีดีมากกว่าแค่ใส่เล่นฟิตเนส อุ้มจึงต้องสร้างการรับรู้ให้เกิดแก่ลูกค้าทุกคนด้วยการโพสต์ภาพทั้งของตนเองและลูกค้าที่ใส่สปอร์ตบาร์ Doubleyou_W ทำกิจกรรมอื่นนอกเหนือจากการเล่นฟิตเนสลงบนโซเชียลมีเดียของแบรนด์


    “สปอร์ตบาร์ของเราไม่เพียงแต่ใส่เล่นฟิตเนสได้เท่านั้น แต่ยังใส่ออกกำลังกายประเภทอื่นได้ด้วย เช่น ดำน้ำ และโยคะ ส่วนสาวๆ คนไหนอยากได้ชุดเที่ยวเก๋ๆ ก็แค่หยิบมาใส่กับกางเกงยีนส์ตัวโปรด หรือถ้าเอาไปแมตช์กับบิกินีก็จะได้ชุดเที่ยวทะเลที่ไม่ซ้ำใคร จุดเด่นนี้มีน้อยคนที่จะกล้าทำตามเพราะยังยึดติดอยู่ว่า สปอร์ตบาร์แบบนี้เหมาะสำหรับใส่เล่นฟิตเนสเท่านั้น ดังนั้น อุ้มจึงต้องหมั่นโพสต์ภาพรีวิวจากลูกค้า เช่น ภาพที่ลูกค้าใส่สปอร์ตบาร์ของเราไปว่ายน้ำ หรือใส่ไปทำกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ รวมทั้งโพสต์ภาพถ่ายของอุ้มตอนที่ใส่สปอร์ตบาร์เป็นชุดเที่ยว เมื่อลูกค้าได้เห็นภาพก็จะเชื่อว่า สปอร์ตบาร์ของเราใส่ไปเที่ยวและใส่ไปออกกำลังกายแบบอื่นได้จริง”



    

    “โดยส่วนตัวมองว่า การทำแบรนด์ชุดออกกำลังกายนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ โดยสิ่งหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจก่อนลงมือทำคือ เราจะมุ่งแต่สร้างเรื่องราวของแบรนด์ให้เป็นที่น่าสนใจไม่ได้ เพราะลูกค้าไม่ได้มองที่เรื่องนั้นเป็นสำคัญ พวกเขามองที่ประโยชน์ในการใช้งานมากกว่า ดังนั้น ต้องทำชุดออกกำลังกายที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานให้ได้มากที่สุด และหาเอกลักษณ์ของแบรนด์ให้เจอ เมื่อมีสิ่งนี้ ลูกค้าก็จะเข้ามาหาเราเอง” อุ้มกล่าวปิดท้าย


    Facebook : doubleyou_w
    Instagram : doubleyou_w_
    Line : otobmo


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี