Starting a Business

​แร๊พสลัด กินง่ายๆ แค่แกะ-ฉีก-เท

   เมื่อใครๆ ต่างหันมาดูแลห่วงใยสุขภาพของตนเองมากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ชอบความสะดวกสบาย จึงทำให้ ปัณณ์ญาณัช จิรโรจน์ธนเกษม นำสองสิ่งนี้มาผนวกรวมกันกลายเป็นแร๊พสลัด อาหารคลีนที่พกพาสะดวก ไม่หกเลอะเทอ อิ่มท้อง และสุขภาพดีอีกด้วย





     ด้วยความที่ปัณณ์ญาณัชเป็นสาวรักสุขภาพตัวยง ทั้งออกกำลังกายและเลือกกินแต่อาหารที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้เธอชอบทำอาหารเพื่อสุขภาพใส่กล่องไปรับประทานที่มหาวิทยาลัยทุกวัน และพบกับความไม่สะดวกของการที่จะต้องถือกล่องข้าวใส่กระเป๋าใบใหญ่ ดังนั้น เมื่อมีโอกาสเธอจึงเอาประสบการณ์ที่มีและความชอบของตนเองมาสร้างสรรค์อาหารคลีนที่รับประทานได้ง่ายๆ นั่นคือ แร๊พสลัด  


    “เป็นคนที่ดูแลสุขภาพและชอบทำอาหารสุขภาพกินเอง ทำอาหารสุขภาพใส่กล่องข้าวมากินที่มหาวิทยาลัยเป็นประจำ ซึ่งมันไม่สะดวกเลย กระเป๋าก็หนัก ก็เลยลองทำแร๊พไข่ขาวใส่ผัก แล้วทำน้ำสลัดเองซึ่งทำให้สะดวกมากขึ้น ทีนี้พอเรียนจบเห็นว่าชีวิตเราเร่งรีบ ทั้งคนที่อยากกินอาหารเพื่อสุขภาพและไม่อยากกิน ก็คิดว่าจะทำยังไงให้เขามีอาหารคลีนที่กินได้ง่ายๆ พกพาไปกินหลังออกกำลังกาย หรือแก้หิวแทนมื้ออาหารได้ ที่สำคัญคือเป็นคนแพ้แป้งสาลี กลูเตนในข้าวสาลี ซึ่งคิดว่าคนที่แพ้กลูเตนก็มีไม่น้อยทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัวว่าแพ้ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้ซื้อหาอาหารลำบาก เลยทำแร๊พสลัด ที่ไม่ใช้แป้งสาลี”


    แร๊พสลัดของปัณณ์ญาณัช จึงเป็นสลัดที่ห่อด้วยแป้งที่ทำจากฟักทองหรือมันม่วงผสมแป้งไรย์และเมล็ดเจีย ซึ่งตัวแป้งนี้ปัณณ์ญาณัชคิดสูตรพัฒนาขึ้นมาเองจะไม่เหนียวเท่าแป้งสีขาวทั่วไป และใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาล ส่วนน้ำสลัดก็เป็นน้ำสลัดโซซีนแคลอรีต่ำที่เธอทำจำหน่ายเองอยู่แล้ว โดยแร๊พสลัดนี้จะมีแคลอรีต่ำไม่เกิน 200 แคลอรีในทุกรสชาติ 





    “ปรากฏว่าผลตอบรับดี เพราะเขาไม่เคยเจอทางเลือกแบบนี้ คนที่ไม่แพ้กลูเตนก็กินได้ เพราะมีสารครบ 5 หมู่ แล้วรสชาติอร่อย โดยเรามีถึง 7 ไส้ให้เลือก เช่น ไก่อบ ซอสเลม่อนมะขาม แซลมอนอาโวคาโดวาซาบิ เห็ดย่างฟักทองเลม่อน เป็นต้น น้ำสลัดจากสูตรที่คิดเองแคลอรีจึงต่ำอย่างที่สุด และคงรสชาติความอร่อยจากวัตถุดิบอื่นๆ ใครที่เคยรับประทานแป้งมันม่วงกับฟักทองแล้วจะรู้ว่าต่างจากของแป้งแร๊พหรือเคบับเจ้าอื่น เพราะความเหนียวของกลูเตนในตัวแป้งไรย์นั้นแทบจะไม่มี ตัวแป้งจึงไม่เหนียวเท่าแป้งสีขาวทั่วไป แล้วเราอยากให้ทุกคนพกพาไปกินหลังออกกำลังกาย หรือแก้หิวแทนมื้ออาหารรีบๆ พกพาสะดวก รับประทานง่าย คนรับประทานคลีนจะรู้เลยว่านี่คือคลีนจริงๆ”


    อย่างไรก็ตาม แม้ในวันนี้ปัณณ์ญาณัชจะทำทั้งน้ำสลัดและแร๊พสลัด แต่เธอก็ไม่ได้มองว่า จะมาทางสายอาหารเพื่อสุขภาพเพียงอย่างเดียว เพราะเป้าหมายของเธอคือ ตั้งใจที่จะสร้างคอมมูนิตี้หาพื้นที่ให้กับคนรักสุขภาพได้มาเจอกัน กินช้อบที่เกี่ยวกับสุขภาพด้วยกัน โดยในเร็วๆ นี้เธอมีโครงการที่จะเปิดคาเฟ่กึ่งเฮลท์ตีช็อปแถวถนนรัชดาฯ อีกด้วย 


IG: zozeen.eatiibeautii
Line : @Zozeen.Eatiibeautii

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอี