Q-Life

หลงเยาวราช ส่องโฮสเทลสุดชิคใจกลางเยาวราช ที่บรรยากาศอบอุ่นสุดโฮมมี่

 

Text : Yosita T.

     เยาวราชเป็นย่านที่ไม่เคยหลับใหลมีผู้คนพลุกพล่านตลอดเวลา แต่ย่านเยาวราชก็ยังมีโฮสเทลอยู่ในตรอกเล็กๆ ที่เงียบสงบเหมาะแก่การมาพักผ่อนหลังจากเดินทางท่องเที่ยวมาตลอดทั้งวัน นั่นคือ Lhong Yaowarat Boutique Hotel & Cafe (หลงเยาวราช) โฮสเทลเล็กๆ ใจกลางเยาวราชที่ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน พร้อมกับสไตล์การตกแต่งที่เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของค่ายการ์ตูนญี่ปุ่นอย่าง Studio Ghibli เลยทีเดียว

 

 

     “โฮสเทลแห่งนี้แต่เดิมเคยเป็นร้านขายหอยทอดชื่อดังมาก่อน แต่พอมีประกาศขายอาคารก็เลยซื้อไว้เพื่อจะทำเป็นโรงแรม แต่ด้วยความที่เป็นอาคารเก่าอายุ 70-80 ปีแล้ว ก็เลยรีโนเวทใหม่แต่ยังคงความเป็นอาคารเก่าแก่เอาไว้ด้วยเพราะส่วนตัวก็ชอบอะไรเก่าๆ อยู่แล้ว ส่วนสไตล์การตกแต่งที่เห็นกันนี้ เกิดจากความชอบซื้อของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ของสแกนดิเนเวียหรือพวกของเก่าเก็บไว้เยอะอยู่แล้วก็เลยเอามาตกแต่งที่นี่แล้วก็ลงตัวพอดี จะเรียกว่าเป็นการตกแต่งสไตล์ชิโนโปรตุกีสก็ได้” ชมชล อนันตริยกุล บอกเล่าเรื่องราวจุดเริ่มต้นของหลงเยาวราช

 

 

     หลงเยาวราชเป็นโฮสเทลที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นอย่างมากด้วยสไตล์การตกแต่งที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนพักผ่อนอยู่บ้าน เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ก็สวยงามแปลกตา และทำเลอยู่ใจกลางเยาวราชที่รายล้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้คนรู้จักหลงเยาวราชมากขึ้นเพราะมีการรีวิวจากแขกที่มาพักว่าที่นี่เหมือนบ้านในการ์ตูนญี่ปุ่นจากค่าย Studio Ghibli จึงเกิดเป็นไวรัลที่ทำให้ใครหลายคนต้องตามมาสัมผัสด้วยตัวเอง

     “ตอนนั้นนักท่องเที่ยวฝรั่งขอเข้ามาดูในโฮสเทลเราแล้วก็บอกว่ารู้สึกชอบมาก ที่นี่เหมือนบ้านในหนังการ์ตูนของ Ghibli เลย ตอนนั้นเราไม่รู้จักเลยว่ามันคืออะไร แต่พอมีแขกมาพักอีกเริ่มมีการรีวิวกันเรื่อยๆ ว่าเหมือนบ้านในหนังของ Ghibli เราเลยไปเปิดดูการ์ตูน แล้วก็พบว่ามันเหมือนจริงๆ ทั้งของตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ คล้ายกันไปหมด จนรู้สึกว่าตลกดีมันเป็นความบังเอิญที่ทำให้แขกที่มาพักส่วนหนึ่งก็มาจากรีวิวนี้ เพราะอยากลองมาสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวเอง”

 

 

     Lhong Yaowarat Boutique Hotel & Cafe ไม่ได้เป็นเพียงโฮสเทลที่พักเท่านั้นแต่ยังเปิดเป็นคาเฟ่แนว Slow bar และมีขนมสไตล์โฮมเมดที่ถูกใจนักท่องเที่ยวและยังมีลูกค้าประจำมากมายอีกด้วย จึงทำให้แขกที่เคยมาพักติดใจบรรยากาศโฮสเทลแห่งนี้ และถึงแม้หลงเยาวราชจะเป็นที่พักที่มีเพียง 5 ห้อง แต่การตกแต่งของแต่ละห้องนั้นจะมีสไตล์ที่ไม่ซ้ำกัน แขกที่มาพักจะได้สัมผัสกับบรรยากาศห้องพักที่เรียบง่ายแต่มีความพิเศษมากมายซ่อนอยู่

 

 

     “ห้องพักของเราจะไม่เหมือนกันเลยสักห้อง อย่างชั้น 2 ก็จะเป็นห้อง Family มีความน่ารัก มีชั้นลอยเป็นที่นอน ข้างล่างก็จะมีห้องน้ำ มีที่นั่งเล่นดูทีวี แล้วก็จะมีห้อง Standard ก็จะแยกเป็น 2 ห้องในกรณีที่มาด้วยกันก็สามารถเปิดประตูหากันได้ ราคาก็จะแตกต่างกัน เริ่มตั้งแต่ 2,000-3,000 บาทขึ้นไป เราก็เคยมีแขกมาพักแล้วชอบมากก็เหมาทั้งหลังเลยเพื่อจัดงานวันเกิด อยากจะบอกว่าหลงเยาวราชถึงจะอยู่กลางเยาวราชแต่จะหลบเข้ามาในซอยที่เงียบสงบ อาจจะดูลับๆ แต่เมื่อได้ก้าวเข้ามาแล้วก็จะได้พบกับความ Amazing กันทุกคนแน่นอน”

 

ที่อยู่ : 77 ถนนผดุงด้าว แขวงสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

เบอร์โทร : 08-1312-4848

Facebook : Lhong Yaowarat Boutique Hotel & Cafe หลงเยาวราช 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup