Q-Life

เที่ยวเมืองเก่า ตามรอยคาเฟ่ญี่ปุ่นสุดน่ารัก Peko Peko

 

Text : Yosita T.

     วันหยุดแบบนี้เหมาะแก่การผ่อนคลาย ออกเดินทางท่องเที่ยวหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ มาปลุกไอเดียการทำธุรกิจ และวันนี้ SME Startup จะพาคุณไปชิลที่คาเฟ่แสนคิ้วท์ ณ จังหวัดอยุธยากับ Peko Peko

 

 

     Peko Peko เป็นคาเฟ่เล็กๆ ที่ตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถึงแม้สถานที่รอบๆ รายล้อมไปด้วยวัดที่เก่าแก่ แต่พอได้เข้าไปในร้านก็เหมือนอยู่ญี่ปุ่นทันที เพราะด้วยการตกแต่งร้านเป็นบ้านสองชั้นที่คุมโทนมินิมอล และเป็นคาเฟ่ขนาดเล็กที่มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก เอาใจสายคาเฟ่สุดๆ รวมไปถึงขนมและเครื่องดื่มก็ยังคุมโทนความเป็นสไตล์ญี่ปุ่นน่ารับประทานแถมรสชาติดีอีกด้วย

 

 

     เมนูของที่นี่จะมีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงตามเทศกาลและวันสำคัญ และช่วงวาเลนไทน์ที่จะถึงนี้ก็มีเมนูเครื่องดื่มที่มาแนะนำด้วย นั่นก็คือ Rose Earlgray เป็นเครื่องดื่มที่อร่อยและมีประโยชน์อีกด้วย ตัวชา Earlgrey จะช่วยกระตุ้นการหลั่งเอนไซม์ในกระเพาะอาหาร ทำให้กระเพาะอาหารทำงานดีขึ้น ทางร้านจะนำมาชงกับนมสดก็จะทำให้รสชาติมีความละมุน และที่สำคัญเนื่องจากเป็นเครื่องดื่มที่มาในธีมวันวาเลนไทน์ ทางร้านเลยคิดสูตรใหม่นำมามิกซ์กับชากุหลาบ ทำให้เป็นเครื่องดื่มที่มีความกลมกล่อมหอมกลิ่นชากุหลาบ ทำให้สดชื่นขึ้นอีกด้วย ถัดมาคือ Japanese Cheesecake เป็นเค้กเนื้อสัมผัสนุ่ม รสชาติไม่หวานมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกินหวานมาก รับประทานคู่กับสตรอว์เบอร์รีสดๆ หนึ่งลูกเข้ากันสุดๆ

 

 

     ช่วงวันธรรมดาที่ไม่ได้มีเทศกาลหรือวันสำคัญอะไร ทางร้านก็มีเมนูเครื่องดื่มที่เป็น Signature ก็คือมัทฉะ ความพิเศษคือทางร้านจะมีมัทฉะหลายแบบให้เลือกแล้วแต่ความชอบของลูกค้า นอกจากนี้ ยังนำเมนูมัทฉะมามิกซ์กับกาแฟ น้ำส้ม น้ำสตรอว์เบอร์รีและอื่นๆ อีกมากมาย ให้เกิดเป็นเมนูใหม่ๆ ได้อย่างลงตัว

 

Location : จ.พระนครศรีอยุธยา ร้านอยู่ตรงข้ามวัดราชประดิษฐาน เปิดบริการวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 10.00-17.00 น.

Tel : 09-5505-8278

Facebook : Peko Peko Cafe - ペ コ ペ コ

IG : pekopekocafe1

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup