Q-Life

น้อยแต่มาก! เคล็ดลับจัดการงานยุ่งให้มีประสิทธิภาพภายในเวลาอันรวดเร็ว

   

      หลังปีใหม่แบบนี้ หลายคนต้องเจอกับปัญหาสำคัญนั่นคือการจัดการงานที่กองเป็นภูเขา มีแต่สิ่งที่ต้องสะสาง ต้องทำเต็มไปหมด หลายคนคงหัวหมุนไม่น้อย! แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณจัดการงานยุ่งเหยิงให้มีประสิทธิภาพในเวลาอันรวดเร็วมาฝากกัน 

 

 

1.จัดการงานยากตอนพลังเหลือเยอะ

     การทำงานยากคือการเผาผลาญพลังงานของคุณ ฉะนั้น ตอนที่คุณมีพลังเหลือเยอะ รีบจัดการงานยากๆ งานโหดหิน งานที่ต้องใช้สมองหนักให้เสร็จก่อน หลายคนใช้วิธีการเคลียงานยากให้เสร็จตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะช่วงบ่ายจะเป็นช่วงเวลาที่คนมักโดนขัดจังหวะในการทำงานเยอะที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการที่ลูกน้องมาถามงาน มีประชุมด่วน ง่วงจากอาหารกลางวันหรือพลังงานเริ่มหมด ตอนที่พลังเหลือเยอะคือตอนเช้า จัดการงานหินๆ ให้เสร็จก่อนจะดีที่สุด

 2.มีแพลนการทำงานแต่ละวัน 

     หนึ่งในวิธีสุดคลาสสิกที่จะช่วยให้คุณสะสางงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นคือการทำ To do list ของการทำงานในแต่ละวัน เพราะสิ่งนี้จะทำให้คุณมองเห็นว่าอะไรสำคัญ อะไรควรทำก่อน อะไรควรทำหลัง ข้อดีของการทำแพลนคือมันจะช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวม ช่วยในการจัดลำดับความสำคัญของการทำงาน ช่วยให้งานสำคัญๆ ไม่หลุดไป 

 

 

3.เริ่มต้นวันด้วยงานที่สำคัญสุด 

     เพราะช่วงเริ่มต้นวันคือช่วงเวลาสำคัญที่สุด โดยเฉพาะช่วงเช้า ที่ทุกอย่างยังคงเงียบสงบ คุณสามารถมีสมาธิได้ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ ใครที่อยากจัดการงานสำคัญ งานที่ต้องใช้สมาธิสูง งานที่ต้องทำโดยไม่มีใครรบกวน จงใช้เวลานี้ในการทำสิ่งนั้นให้เสร็จ ก่อนที่โลกทั้งใบจะตื่น 

4.เรียงลำดับความสำคัญของงาน 

     การเรียงลำดับความสำคัญของงานคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสะสางงานได้อย่างเสร็จเรียบร้อยอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะการเรียงลำดับความสำคัญได้อย่างถูกต้องจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการทำงานและพุ่งเป้าไปยังสิ่งสำคัญจริงๆ 

 

 

5.กระจายงานออกไป

     อีกหนึ่งวิธีในการบริหารงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยให้คุณจัดการความยุ่งเหยิงได้คือการรู้ว่าสิ่งไหน ควรให้ใครทำ คุณไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่ต้องทำทุกอย่างบนโลกใบนี้ด้วยตัวเอง กระจายงานออกไปให้คนอื่นทำ ขอความช่วยเหลือในยามจำเป็น เรื่องบางเรื่องก็ใช้เงินเพื่อซื้อเวลาได้ 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup