Q-Life

รีวิว GatesNotes บล็อกที่คุณจะได้ความรู้จากบิล เกตส์ตัวเป็นๆ

      หากจะพูดถึงอัจฉริยะแห่งยุค หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของบิล เกตส์ติดโผแน่ๆ เขาคือผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรยักษ์ระดับโลกอย่างไมโครซอฟท์ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานของคนยุคนี้ ที่สำคัญเขายังเป็นคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกันจากการจัดอันดับของ Forbes! เพราะเหตุใดเขาจึงกลายมาเป็นคนที่ประสบความสำเร็จระดับโลกขนาดนี้ ร่ำรวยแบบนี้ เขามีวิธีคิดแบบไหน ทำงานแบบไหน อ่านหนังสือแบบไหน วันนี้เราจะพาคุณไปเจาะลึกกับสิ่งที่เขาเป็นผ่านบล็อกของเขาที่ชื่อว่า GatesNotes 


 

     GatesNotes คือบล็อกส่วนตัวของบิล เกตส์ที่เขาสร้างขึ้นมาเพื่อแชร์เรื่องราวต่างๆ ในชีวิตของตัวเอง ซึ่งหลักๆ จะเน้นเรื่องของหนังสือที่เขาอ่าน อาทิ 5 หนังสือที่ต้องอ่านในช่วงซัมเมอร์ รีวิวหนังสือธุรกิจที่ดีที่สุดเท่าที่เคยอ่านมา นอกจากนี้ยังมีรีวิวหนังสือมากมายที่เหมาะสำหรับคนทำธุรกิจ ใครที่อยากรู้ว่าบิล เกตส์อ่านอะไร ต้องลองมาดูใน GatesNotes 



 

     นอกจากเรื่องของหนังสือแล้ว ในบล็อกของเกตส์ยังเต็มไปด้วยสาระความรู้มากมาย เริ่มตั้งแต่การเล่าอัตชีวประวัติของตัวเองที่อยู่ใน ‘About Bill’ เริ่มตั้งแต่ชีวิตวัยเด็กของเขา วัยรุ่น วัยทำงาน ซึ่งแต่ละช่วงเวลาที่ผ่านมาเขาได้บอกว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสได้พบเจอกับผู้คนที่ไม่ธรรมดามากมาย และเขาอยากใช้เวลาเล็กน้อยที่เขามีในการแบ่งปันเรื่องราวดีๆ ให้แก่ผู้คน นี่จึงเป็นเหตุผลที่เขาสร้าง GatesNotes ขึ้น 


 

     ภาย GatesNotes ยังมีอีกหลาย Categories ไม่ว่าจะเป็น Saving-lives ที่พูดถึงโครงการการกุศลต่างๆ หรือบทความเพื่อสังคม หรือจะเป็น Climate-and-energy ที่พูดเรื่องภาวะโลกร้อนที่น่าเป็นกังวลอยู่ ณ ขณะนี้ นอกจากนี้ยังมี Podcast ให้ฟังเพลินๆ ได้ความรู้หรือจะเป็นคลิปวิดีโอให้เห็นเขาตัวเป็นๆ อีกด้วย 
 

     ใครที่อยากรู้ว่าคนที่ประสบความสำเร็จ เป็นโรลโมเดลอย่างบิล เกตส์เขาคิดอ่านอย่างไร ก็ลองไปติดตามกันได้ใน GatesNotes




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup