Finanace

7 ช่องยูทูปสำหรับนักลงทุน Crypto มือใหม่ ดูจบปุ๊ป เทรดเป็นปั๊ป




     เมื่อจู่ๆ เหรียญดิจิตอลที่โด่งดังอย่าง Bitcoin ก็ซื้อรถ Tesla ได้ แม้ปัจจุบัน Elon Musk จะประกาศยกเลิกไปแล้วก็ตาม แต่คงปฏิเสธได้ยากว่าการลงทุนในคริปโตนั้นกำลังมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ หากคุณเป็นมือใหม่ที่กำลังจะเข้ามาโลดแล่นในตลาดคริปโต ก่อนอื่นต้องศึกษาให้ดีและในวันนี้เรามีช่องยูทูปที่น่าสนใจในการศึกษาเรื่องราวของ Crytocurrency รวมถึงการลงทุนมาฝากกัน 


 
  • Paul Pattarapon พอล ภัทรพล 

     เริ่มต้นที่ช่องดังอย่าง Paul Pattarapon พอล ภัทรพล ช่องของดาราชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นนักลงทุนและแชร์ความรู้บนยูทูป สำหรับช่องนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากฟังอะไรเข้าใจง่ายๆ ฟังสนุก เป็นกันเอง แถมยังมีแง่มุมอื่นๆ ให้เลือกชมด้วย โดยคลิปที่เกี่ยวกับคริปโตก็มีทั้งการพูดถึงเรื่องกว้างๆ อย่าง Blockchain มีคลิปคุยกับ CEO ของ Bitkub รวมถึงพูดถึงเหรียญดังอย่าง Dogecoin



 
  • Bitkub : Thailand's Cryptocurrency Exchange

     เมื่อพูดถึง Bitkub คงไม่มีใครในแวดวงคริปโตไม่รู้จักและใครที่อยากได้ความรู้เกี่ยวกับคริปโตให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ต้องติดตามช่องของเขาในยูทูป ซึ่งจะมี Playlist ที่เหมาะกับผู้ลงทุนมือใหม่อย่าง Bitcoin101 by Bitkub Academy พูดตั้งแต่การเกิดขึ้นของ Bitcoin วิธีการทำงานของเงินสกุลดิจิตอล การเก็งกำไรในช่วงขาลงด้วย Arbitrage เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีวิธีการใช้งานแบบละเอียดยิบของ Bitkub เองด้วย 
 
  • ChalokeDotCom

     ใครกำลังมองหาช่องที่องค์ความรู้แน่น จัดเต็มแบบละเอียดยิบต้องช่อง ChalokeDotCom ที่มีกูรูด้านเงินดิจิตอลมาแชร์ความรู้อย่าง พิริยะ สันพันธารักษ์ นอกจากนี้ยังมีคุณลุงโฉลกซึ่งเป็นคุณพ่อมาร่วมแชร์ด้วย แต่ละคลิปจะเน้นความรู้ของการลงทุนแบบแน่นๆ มีทั้งเทคนิค การคาดการณ์สถานการณ์ตลาด ใครที่อยากเริ่มต้น รับรองว่าติดตามช่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน 
พิกัด : ChalokeDotCom



 
 
  • I Learn A Lot

     อีกหนึ่งช่องที่น่าติดตามสำหรับนักลงทุนมือใหม่ โดยช่องนี้จะมาแชร์สาระความรู้ในโลกของการลงทุนคริปโต ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานอย่างคลิปสอนเปิดบัญชีซื้อขาย Bitcoin หรือ คลิปสอนตั้งค่ารหัส 2-FA สำหรับบัญชี Bitcoin ในแอฟ Bitkub นอกจากนี้ยังมีการสรุปข่าวสารและแชร์เรื่องราวอัปเดตเกี่ยวกับโลกคริปโตอย่างสม่ำเสมอ 
พิกัด : I Learn A Lot



 
 
  • Kim Property Live 

     สำหรับช่องนี้เป็นช่องของ ชัชวาลย์ วัฒนะโชติ ที่เป็นนักลงทุนและผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเข้ามาทำยูทูปเพื่อแชร์ข้อมูลด้านการเงินและการลงทุน หนึ่งในเรื่องที่แชร์ก็คือเรื่องของคริปโตด้วย ที่สำคัญช่องของเขายังฮอตฮิตมีผู้ติดตามกว่าครึ่งล้าน โดยจะเน้นไปที่คลิปเกี่ยวกับการวิเคราะห์สถานการณ์ เรื่องราวที่เกิดขึ้นในปัจจุบันของวงการคริปโต โดยเฉพาะเรื่อง Bitcoin 
พิกัด : Kim Property Live 



 
 
  • Bitcast
     Bitcast เป็นอีกหนึ่งช่องที่ควรติดตามสำหรับคนที่อยากลงทุน โดยเขาเน้นการลงทุนใน Blockchain Technology ระยะยาว ที่สำคัญยังเน้นการสร้างสังคมสำหรับนักลงทุนให้แลกเปลี่ยนความรู้กัน หากคุณเป็นนักลงทุนมือใหม่ลองดูช่องนี้เพราะมีความรู้มากมายให้คุณตั้งแต่เรื่องพื้นฐานจนเรื่องลึกๆ ซึ่งตอนนี้มีมากกว่า 500 EP ให้คุณได้ดู 
พิกัด : Bitcast



 
 
  • Crypto Dog

     ปิดท้ายด้วยช่อง Crypto Dog เป็นช่องที่น่าสนใจมากอีกหนึ่งช่อง โดยเขาจะมานั่งเล่าให้ฟังเหมือนเพื่อน มีการรีวิวเหรียญต่างๆ ที่น่าสนใจอย่าง เหรียญ SHIBA INU เหรียญ DOGECOIN แต่ละเหรียญเอาไปทำอะไรได้บ้าง วิธีการซื้อเหรียญต่างๆ และยังมีการเล่าข่าวๆ ต่างที่เกิดขึ้น ซึ่งเข้าใจง่าย ฟังเพลิน ความรู้แน่น 
พิกัด : Crypto Dog



 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup