Digital Marketing

แม่ค้าออนไลน์ต้องรู้! 5 เคล็ดลับแพ็คของส่งแบบไหนที่ช่วยให้คุณเซฟเงินในกระเป๋าได้มากขึ้น

     

     การส่งพัสดุกลายเป็นไลฟ์สไตล์ที่มีความต้องการมากขึ้น ซึ่งการส่งของแต่ละครั้งนอกจากต้องคำนึงถึงปัญหาด้านความปลอดภัยของพัสดุแล้ว ค่าใช้จ่ายในการขนส่งก็เป็นอีกปัจจัยที่ผู้ใช้บริการต้องให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้มีทริคที่จะมาแนะนำผู้ที่ต้องการลดต้นทุนค่าจัดส่งให้เซฟ และสบายกระเป๋า รับรองได้เลยว่าแค่ทำตาม 5 ขั้นตอน จะส่งวันนี้ หรือวันไหนก็คุ้มสุด ๆ แน่นอน

 

 

1.เลือกขนาดและรูปแบบกล่องให้เหมาะสมกับสิ่งของ

     การเลือกกล่องพัสดุสำหรับแพ็คสินค้าต้องมีความเหมาะสม ทั้งในส่วนของขนาดและรูปแบบของกล่อง ให้มีความฟิตพอดีกับสินค้า หรือเลือกขนาดกล่องใหญ่กว่าสินค้าเล็กน้อย แล้วเพิ่มอุปกรณ์กันกระแทก เพื่อป้องกันของเคลื่อนระหว่างการจัดส่ง

 

 

2.บับเบิ้ลกันการกระแทก เรื่องที่ห้ามมองข้าม

     เมื่อต้องจัดส่งสินค้าที่เสี่ยงต่อการชำรุด แตกหักง่าย การห่อพัสดุก่อนจัดวางลงกล่องจะช่วยเซฟความเสียหายของสินค้าระหว่างดำเนินการขนส่งได้ ซึ่งอุปกรณ์กันกระแทกมีด้วยกันหลายชนิด อาทิ โฟม กระดาษหนังสือพิมพ์ แกนกระดาษทิชชู่ แผ่นรองลูกฟูก แต่ส่วนใหญ่นิยมใช้บับเบิ้ล หรือแผ่นรองกันกระแทก เพราะราคาถูก มีน้ำหนักเบา สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนและค่าใช้จ่ายเมื่อต้องส่งของปริมาณมาก

 

 

3.กล่องเก่าสภาพดี ช่วยประหยัดต้นทุน แถมรักษ์โลก

     เมื่อปริมาณการส่งสิ่งของเพิ่มขึ้น ก็ทำให้จำนวนกล่องไปรษณีย์เพิ่มขึ้นเช่นกัน หากอยากจะลดต้นทุน ไปรษณีย์ไทยมีแนวคิดให้ลูกค้านำกล่องที่ใช้แล้ว แต่ยังมีสภาพสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่เปียกน้ำ หรือโดนความชื้นจนเสียรูปทรงให้กลับมาใช้ส่งพัสดุซ้ำได้ โดยการกลับกล่อง แล้วใช้ปากกามาร์กเกอร์ หรือปากกาเคมีขีดทับชื่อที่อยู่เดิม อย่าลืมลอกสติกเกอร์บาร์โค้ดของเก่าทิ้ง เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการจัดส่งครั้งใหม่

 

 

4.จัดการทิศทางและพื้นที่ให้ดี เพื่อบาลานซ์น้ำหนัก

     การจัดการที่ดีใครว่าไม่สำคัญ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการส่งพัสดุ หากต้องส่งพัสดุที่มีน้ำหนักมากหลายชิ้นในกล่องเดียว ควรจัดวางให้ถูกทิศทางและเป็นระเบียบ ใส่ของที่มีน้ำหนักเยอะไว้ด้านล่างของที่มีน้ำหนักเบา ป้องกันไม่ให้สิ่งของด้านในทับกันเสียหาย นอกจากนี้ยังเป็นการประหยัดพื้นที่ในกล่อง รวมถึงกระจายน้ำหนักไม่ให้จุดใดจุดหนึ่งของกล่องต้องรับน้ำหนักมากเกินไปอีกด้วย

 

 

5.ส่งทุกวัน เลือกโปรสุดคุ้ม

     “ไปรษณีย์ไทย” นอกจากจะพัฒนาระบบให้ทันสมัย เพื่อรองรับพฤติกรรมการซื้อขายสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังส่งโปรโมชันสุดคุ้ม “โปรคุ้ม EMS ลดทุกวัน” ช่วยผู้ใช้บริการส่งด่วน EMS เซฟค่าส่งทุกวันตลอดสัปดาห์ โดยวันจันทร์ถึงวันเสาร์ราคาเริ่มต้นเพียง 25 บาท พิเศษวันอาทิตย์ราคาเริ่มต้นเพียง 19 บาท สามารถส่งได้ทั้งรูปแบบซองและกล่อง ส่งด่วนตามมาตรฐาน EMS ตรวจสอบสถานะได้แบบเรียลไทม์ พ่อค้าแม่ขาย หรือผู้ที่สนใจสามารถใช้บริการได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ร้านไปรษณีย์ไทย และร้านไปรษณีย์อนุญาตที่เข้าร่วมรายการ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิ.ย. 2565

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup