Digital Marketing

ไอเดียธุรกิจตันทำไงดี! วิธีหาไอเดียดีๆ สร้างสินค้าและบริการให้สุดปัง

 

     ไอเดียในการทำธุรกิจนับเป็นจุดเล็กๆ ที่จะก้าวไปสู่สิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่เวลาเราทำธุรกิจมาสักพัก อาจจะถึงจุดที่เรียกว่าไอเดียตัน คิดอะไรใหม่ๆ ไม่ออก ซึ่งเราสามารถหาไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจได้จากสิ่งเหล่านี้   

  1. ปัญหารอบตัว ไอเดียที่ดีที่สุดมาจากปัญหาเข้าใจถึงช่องว่างและปัญหาที่อยากเติมเต็มด้วยสินค้าหรือบริการที่จะทำ ลองมองปัญหารอบๆ ตัว ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของตัวเอง หรือปัญหาของคนอื่นว่ามีอะไรบ้าง แล้วลองเริ่มต้นจากการอยากแก้ปัญหานั้นๆ
  2. ต่อยอดจากความถนัด ความสนใจที่มี การทำในสิ่งที่รัก มีความเชี่ยวชาญ นอกจากจะทำให้มีความสุข ยังทำให้อยากแสวงหาโอกาสใหม่ๆ ที่อาจนำไปสู่ไอเดียที่ดีในการเริ่มต้นธุรกิจ
  3. คิดถึงเทรนด์ กระแส ความนิยมของสังคมในยุคนี้ สามารถสร้างเป็นธุรกิจได้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งในปัจจุบันก็มีธุรกิจหลายอย่างที่เกิดขึ้นมาตามเทรนด์ต่างๆ เช่น เมื่อกระแสการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพหรือการกินมังสวิรัติมาแรงไม่หยุด ก็ทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทดแทนเนื้อสัตว์ Plant-based มากมายหลายแบรนด์ในช่วงเวลาที่ผ่านมา เป็นต้น
  4. อย่ามองข้ามลูกค้ากลุ่มเล็กๆ หลายคนอยากทำธุรกิจให้ปังจนจับแต่ความต้องการของกลุ่มแมส แต่ใครจะรู้บางทีลูกค้ากลุ่มเล็กๆ ที่มีความต้องการเฉพาะตัวก็กระเป๋าหนักและพร้อมจ่ายในสิ่งที่เขาต้องการ 
  5. สำรวจความต้องการของตลาด ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะหยิบไอเดียอะไรมาทำสินค้าและบริการ ลองสำรวจความต้องการของตลาด เจาะลึกไปเลยว่าตอนนี้เขาอยากได้อะไรและยังขาดอะไรอยู่ 
  6. ถามลูกค้าไปเลยว่าอยากได้อะไร ใช้ Data ในมือให้เป็นประโยชน์ ลองสอบถามความต้องการกับลูกค้าที่มีในมือว่าเขาคิดยังไงกับแบรนด์คุณ มีอะไรที่ต้องปรับปรุงไหม อยากได้อะไรเพิ่มเติม 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup