Digital Marketing

แม่ค้าสาย Shopee แชร์เคล็ดลับสร้างรายได้แตะหลักล้านบน E-commerce ต้องทำแบบนี้

 

     เมื่อความฝันของใครหลายคนคือการทำธุรกิจ ขายของออนไลน์ มีไลฟ์สไตล์อิสระ ตื่นกี่โมงก็ได้ ไปเที่ยวก็ตอบลูกค้าได้ หาเงินใช้แบบชิลๆ แต่ใครจะรู้ว่าเส้นทางธุรกิจออนไลน์นั้นไม่ง่าย และถ้าอยากมีรายได้เยอะก็ต้องมีเคล็ดลับกันหน่อย โดยมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งชื่อ Shergracee ได้แชร์ทริคขายยังไงให้ได้ 3 ล้านบนแพลตฟอร์ม Shopee โดยเธอเป็นร้านขายเสื้อผ้าวัยรุ่น ใครอยากรู้ว่าต้องทำยังไงบ้าง ลองไปดูกัน

 

 

1.ขยันทำแคมเปญต่างๆ

     ใครอยากล้านแตก ยอดขายพุ่งบน E-commerce การทำแคมเปญ เข้าร่วมแคมเปญของแพลตฟอร์มนั้นสำคัญมาก โดยเฉพาะ Flash sale ที่จะทำให้ร้านค้าและสินค้าไปอยู่ที่หน้าหลัก เรียกได้ว่าการเข้า Flash Sale นั้นกระตุ้นการซื้อได้ดีมากๆ หรือจะเป็นการเข้าร่วมแคมเปญมอบส่วนลดให้ลูกค้าใหม่

 

 

2.เน้นรูปสินค้าจริง

     เพราะการขายออนไลน์นั้น ลูกค้าจะไม่ได้เห็นสินค้าจริง ไม่ได้จับเนื้อผ้า การที่จะตัดสินใจซื้ออะไรบางอย่าง รูปภาพจึงมีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก โดยการใช้รูปภาพสินค้าจริงจึงทำให้ลูกค้าค่อนข้างมั่นใจแถมยังเป็นรูปภาพออริจินัลของทางร้าน ลูกค้าจะได้รู้ว่าเรามีของชิ้นนี้แน่นอน

 

 

3.ถ้าของพร้อมส่ง ต้องเน้นย้ำคำว่า “พร้อมส่ง”

     บนแพลตฟอร์ม มักจะมีทั้งร้านที่มีของพร้อมส่ง ของที่ต้องรอ ของที่ต้องพรีออเดอร์ หากคุณมีสินค้าพร้อมส่งได้เลยทันที ดึงตรงนี้มาเป็นจุดขายด้วย โดยใส่คำว่าพร้อมส่งลงไปตรงชื่อสินค้าและคำบรรยายว่าพร้อมส่งได้ทันที มีของจากไทย ไม่ต้องรอพรีออเดอร์ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าถ้าซื้อของร้านคุณไม่ต้องรอนาน แต่ถ้าใครเป็นร้านสายพรีออเดอร์ ห้ามเขียนพร้อมส่งเด็ดขาด เพราะเป็นการหลอกลวงลูกค้าอย่างแรง หากต้องพรีออเดอร์หรือรอนานแค่ไหน ให้บอกไปตรงๆ ได้เลย

 

4เก็บปลายทาง

     อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ร้านของคุณโดดเด่นบนแพลตฟอร์ม นั่นคือการมีเก็บปลายทางหรือ COD เพื่อเป็นทางเลือกในการชำระให้แก่ลูกค้า หลายคนอาจจะไม่สะดวกในการโอนก่อน แต่อยากซื้อของ การมีช่องทางนี้จะทำให้คุณได้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup