Starting a Business Q-Life Digital Marketing

ฟรีแลนซ์สายไหนดี! ทำความรู้จัก 5 อาชีพทำงานอยู่บ้าน รายได้ดีรับปี 2022

 

     งานประจำหลบไป เพราะเทรนด์การทำงานยุคใหม่ต้องฟรีแลนซ์! เมื่อการจ้างงานไม่ประจำกำลังทำเงินได้ดีไม่แพ้มนุษย์เงินเดือน แถมยังมีอิสระกว่า ได้ทำงานที่บ้านในช่วงโควิดระบาด ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง ทำให้หลายคนมองเห็นโอกาสทองจากการเป็นฟรีแลนซ์ วันนี้เราจึงมีอาชีพที่ให้คุณทำงานอยู่บ้าน แถมยังรายได้ดีรับปี 2022 มาฝากกัน

 

 

1.รับถ่ายรูปสินค้า

     อาชีพที่กำลังมาแรงสุดๆ ในยุคนี้หนีไม่พ้นรับถ่ายรูปสินค้า ที่เติบโตมาพร้อมกับธุรกิจออนไลน์ เพราะการขายของบนโลกโซเชียล รูปต้องสวยและดึงดูดเอาไว้ก่อนถึงจะทำให้ลูกค้าสนใจ แต่จะให้เจ้าของแบรนด์มานั่งถ่ายรูปเอง บางทีก็ไม่มีเวลา จนทำให้เกิดอาชีพรับถ่ายรูปสินค้าขึ้น หากคุณทำได้ดี มีสไตล์ของตัวเองที่ชัดเจนไม่เหมือนใคร คุณภาพรูปดี ชัดเจน ก็ทำให้คุณโดดเด่นในวงการนี้ได้อย่างแน่นอน!

 

 

2.Financial Advisor

     อีกหนึ่งอาชีพอิสระที่รายได้ดีและมาแรงในตอนนี้คือ Financial Advisor หรือที่ปรึกษาทางการเงินที่รายได้งามไม่แพ้การทำงานประจำเลยล่ะ โดยหน้าที่ของ FA คือให้คำปรึกษาด้านการเงิน การลงทุน การวางแผนต่างๆ เช่น ประกันชีวิต ประกันภัย ตลอดจนวางแผนเกษียณต่างๆ แต่คนที่จะทำหน้าที่เป็น FA ต้องเป็นคนที่มีความรู้ทางด้านนี้สูง มีความรอบคอบและให้คำปรึกษาอย่างโปร่งใส แนะนำอย่างจริงใจทั้งยังต้องมีความรับผิดชอบด้วย

 

 

3.Web Developer/ Programmer

     เพราะยุคนี้ใครๆ ก็อยากเข้าสู่โลกออนไลน์ อยากมีเว็บไซต์ อยากมีโปรแกรมสำหรับธุรกิจ ฟรีแลนซ์ด้าน Web Developer/ Programmer ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่รายได้ดีสุดๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่รักอิสระ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ ทำงานกี่โมงก็ได้ แต่คุณต้องมีการอัปเดตความรู้ของคุณให้ทันกับเทคโนโลยีอยู่เสมอ มีความรับผิดชอบในงาน มีจินตนาการสูง รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไรและทำมันออกมาให้เป็นจริงได้ 

 

 

4.ยูทูปเบอร์/บล็อกเกอร์

     หลายคนฝันถึงการได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ได้ไปเที่ยว ได้ไปกิน แต่งหน้าสวยๆ รีวิวสิ่งที่ชอบและยังทำเงินได้! เรากำลังพูดถึงอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจแถมใครๆ ก็เป็นได้นั่นคือยูทูปเบอร์หรือบล็อกเกอร์ ถ้าคุณประสบความสำเร็จ สามารถทำเงินได้แตะหลักล้านเลยทีเดียว แต่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าคุณชอบอะไร เชี่ยวชาญอะไร ถนัดด้านไหนและก็ถ่ายทอดสิ่งนั้นออกมาให้ผู้ชมได้ดู ทำคลิปออกมาอย่างจริงใจ เป็นตัวเองและสม่ำเสมอ ปรับตัวตลอดเวลา รับฟังคำติชมของคนดู ก็ทำให้คุณเริ่มทำอาชีพนี้ได้แล้ว

 

 

5.ศิลปิน NFT

     ปิดท้ายด้วยอาชีพที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับ ศิลปิน NFT ที่มาแรงรับโลกคริปโต หลายคนสร้างสรรค์ผลงาน NFT และนำไปขายบนแพลตฟอร์มต่างๆ มีมูลค่าสูงมาก ที่สำคัญไม่ได้จำกัดแค่ภาพวาดเท่านั้น แต่ยังรวมถึงคลิปวิดีโอ เสียงเพลง โมเมนต์เรื่องราวต่างๆ การ์ดสะสม ไม่เพียงแค่คนธรรมดาหรือศิลปินเท่านั้นที่ตบเท้าเข้าสู่โลก NFT แต่ว่าองค์กรใหญ่ก็หยิบเอาผลงานของตัวเองไปขายเช่นกัน อาทิ Bitkub ที่สร้างการ์ดให้ชาว Esport ได้สะสม เป็นต้น

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup