Digital Marketing

เปิดลิสต์ 5 เครื่องมือช่วยทำการตลาดออนไลน์ ไว้ปั้นยอดขายให้ปัง

 

Text : กองบรรณาธิการ

     การตลาดออนไลน์นอกจากจะเติบโตอย่างรวดเร็วแล้วการแข่งขันก็ยังสูงอีกด้วย ดังนั้น หากมีเครื่องมือมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูล หรือบริหารจัดการที่ทำให้สะดวกและรวดเร็วก็จะช่วยให้การวางแผนการตลาดนั้นมีความผิดพลาดน้อยลง จึงขอแนะนำ 5 เครื่องมือที่ต้องมีใช้ในการทำการตลาดออนไลน์





     1. HubSpot’s Blog Topic Generator

         เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการค้นหาไอเดีย เพราะนี่เป็นคลังที่ใช้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ก็ว่าได้ เพียงแค่ใส่คีย์เวิร์ดที่ต้องการเข้าไป จากนั้นจะมีลิสต์หัวเรื่องสำหรับทำคอนเทนต์ออกมาให้ทันที แต่หากต้องการไอเดียเพิ่มขึ้นไปอีกอันนี้ก็คงต้องเสียเงินเพิ่ม





     2. Buzzsumo

         เว็บไซต์สำหรับการหาคอนเทนต์ที่ผู้คนนิยมแชร์บนโลกอินเทอร์เน็ต จึงช่วยเพิ่มไอเดียในการสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ได้ โดยสามารถค้นหาจากคีย์เวิร์ดที่ต้องการ นอกจากนี้ Buzzsumo ยังเป็นเครื่องมือที่ทำให้รู้เทรนด์คอนเทนต์ที่คนพูดถึงในโลกออนไลน์ โดยแสดงจำนวน Engagement ในแต่ละแพลตฟอร์ม  




     3. Google Trends

         ช่วยในการวิเคราะห์เทรนด์การค้นหาคำต่างๆ ทำให้รู้ว่าในขณะนี้ผู้คนกำลังสนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้สามารถนำไปใช้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการหาไอเดียในการทำคอนเทนต์ การเลือกสินค้าและบริการ การหากลุ่มตลาดที่กำลังมาแรง การวางแผนพัฒนาธุรกิจในแต่ละช่วง  





     4. Mailchimp

         เครื่องมือช่วยในการทำการตลาดผ่านอีเมลแบบครบวงจร หรือ E-mail Marketing โดย MailChimp ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สามารถสร้างเทมเพลตอีเมล จัดการรายชื่ออีเมล ส่งและติดตามผลได้ และมีระบบการวัดผลทางสถิติชัดเจนและเข้าใจง่าย  





     5. Feedly

         เป็นแอปฯ ช่วยรวบรวมฟีดข้อมูลในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นบทความในบล็อกต่างๆ ข่าวล่าสุด สำรวจเทรนด์ การสนทนาบนโซเชียล วิดีโอที่กำลังมาแรงบนยูทูบ ทำให้สามารถอ่านพาดหัวข่าวและเรื่องราวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลา



 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup