Digital Marketing

ขายของแบบนี้ลูกค้ารักตายเลย! How to เปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นแฟนคลับ

  เพราะการขายออนไลน์ให้ยั่งยืนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยความที่ยุคนี้ใครๆ ก็ขายออนไลน์กันทั้งนั้น คู่แข่งเกิดขึ้นใหม่เต็มไปหมด แล้วจะทำอย่างไรให้ธุรกิจออนไลน์ของคุณยืนหนึ่งในใจลูกค้าได้ล่ะ? วันนี้ SME Startup มีเคล็ดลับที่จะช่วยเปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นแฟนคลับมาฝากกัน 
 

1.สินค้าดี คุณภาพเยี่ยม 


     เริ่มด้วยสินค้าของคุณต้องดี มีคุณภาพเยี่ยม เพราะถ้าสินค้าไม่ดีก็ยากที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำได้ แต่ถ้าสินค้าดี อย่างอื่นไม่ดี ก็ยากเช่นกัน 



 
 
2. สร้างความภักดีด้วย Loyalty Program 


     อีกหนึ่งสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้าให้กลายเป็นแฟนคลับตัวยงของแบรนด์ได้นั่นคือการสร้าง Loyalty Program ไม่ว่าจะเป็นการให้ลูกค้าเก่าเก็บแต้มสะสม มีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าเก่า มีระดับของลูกค้า มีการคืนกำไรให้ลูกค้า เป็นต้น
 
 
3. ดูแลลูกค้าใกล้ชิด สนิทสนม 


     เพราะลูกค้าไม่ใช่แค่ลูกค้า หากคุณดูแลลูกค้าให้ดีเหมือนญาติสนิท มิตรสหาย ยิ่งจะเพิ่มความประทับใจได้เป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นความจริงใจที่มอบให้ การแนะนำต่างๆ 



 
 
4. จดจำลูกค้าได้ 


     ความประทับใจเกิดขึ้นได้แน่นอนหากว่าแบรนด์ของคุณจำลูกค้าได้ ลองคิดถึงร้านกาแฟระดับโลกอย่าง Starbucks ที่มีการเขียนลูกค้าลงบนแก้ว ถ้าลูกค้าคนไหนมาประจำ พนักงานก็จำได้ทันที ฉะนั้น ยิ่งแบรนด์ของคุณจำลูกค้าได้ ยิ่งทำให้เกิดความประทับใจแน่นอน 
 
 
5. ใส่ใจกับความคิดเห็น 


     จงดีใจที่มีคนติชม โดยเฉพาะคำติที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะลูกค้าที่หวังดีมักจะเสียสละเวลาเพื่อช่วยเตือนคุณ เวลาที่คุณทำผิด เวลาที่คุณทำไม่ดี เวลาที่คุณผิดพลาด และสิ่งนี้จะทำให้คุณพัฒนาขึ้นได้ 



 
 
6. สร้างประสบการณ์ที่ดี


     อีกเรื่องสำคัญคือการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า ตั้งแต่ที่เขาเข้ามาทักคุณ การพูดของแอดมิน การตอบคำถามอย่างใส่ใจ ความรวดเร็วในการตอบคำถาม การจัดส่งที่รวดเร็ว แพ็คเกจจิ้งที่ดึงดูด ของแถม สิ่งเหล่านี้สำคัญมากที่จะทำให้เขากลับมาซื้อซ้ำ 
 
 
7. รักษามาตรฐานให้เป๊ะ


     อย่าทำดีแค่ชั่วคราว แต่ต้องคงไว้ซึ่งมาตรฐานที่ยืนยาว นี่จะทำให้แบรนด์คุณอยู่ในใจลูกค้าได้นานและทำให้เขาไม่เปลี่ยนใจไปซื้อของใคร 





www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup