Digital Marketing

How to ถ่ายรูปสินค้าสวยด้วยมือถือง่ายๆ สไตล์แม่ค้า IG

    เพราะการเป็นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์นั้น ไม่ได้ต้องใช้ทักษะด้านการขายเพียงอย่างเดียว แต่ต้องทำหน้าที่ในการสื่อสารกับลูกค้าผ่านทางรูปภาพด้วย เนื่องจากยุคนี้ลูกค้าหลายคนตัดสินใจซื้อของจากรูปภาพ ยิ่งภาพสวยยิ่งได้เปรียบ วันนี้เราเลยจะแชร์ How to ถ่ายรูปสินค้าสวยๆ ด้วยมือถือแบบง่ายๆ สไตล์แม่ค้า IG 
 

 

1.เลือกโทรศัพท์ที่ถ่ายรูปได้ชัดเจน 

     ก่อนที่จะมาเข้าคลาสถ่ายรูปด้วยมือถือให้สวยเป๊ะ เริ่มจากการเลือกโทรศัพท์ที่สามารถถ่ายรูปได้คมชัด ความละเอียดเยอะหน่อย เพื่อทำให้รูปที่คุณถ่ายออกมาชัดแจ๋ว มองเห็นรายละเอียดของสินค้าได้อย่างชัดเจน 



 
2. ถ่ายด้วยแสงธรรมชาติ 

     บางทีการถ่ายรูปด้วยแสงธรรมชาติก็เพียงพอแล้ว เพียงแค่คุณเลือกช่วงเวลาที่มีแสงสวยๆ หรือว่าเลือกช่วงที่มีแดดอ่อนๆ เพิ่มแสงและเงาให้กับรูปภาพได้เป็นอย่างดี สำหรับช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับการถ่ายรูปด้วยแสงธรรมชาติจะเป็นช่วงเช้า ประมาณ 7-9 โมงเช้า หลีกเลี่ยงการถ่ายรูปในช่วงที่แดดจ้าเกินไป 

 
3. ผ้าสีขาวช่วยได้ 

     อีกเรื่องสำคัญของการถ่ายรูปสินค้านั่นคือพื้นหลัง ลองหาผ้าสีขาวมาทำเป็นแบ็คกราวด์เพื่อจัดฉากถ่ายรูปหรือถ้าใครอยากลงทุน ก็ลองมองหาสิ่งที่เรียกว่า Photo Box เป็นกล่องที่ทำขึ้นมาเพื่อใช้ถ่ายรูปสินค้าโดยเฉพาะ ทำให้รูปสินค้าของคุณโดดเด่นขึ้นมาได้ง่ายๆ 


 
4. หาพร้อพมาเสริม 

     นอกจากสินค้าจะปัง พื้นหลังจะดีแล้ว ลองหาพร้อพเก๋ๆ มาช่วยเสริมก็จะทำให้รูปถ่ายสินค้าของคุณดูดีมีชีวิตชีวิตขึ้นมาได้เยอะเลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ ดอกไม้ ต้นไม้ แก้วกาแฟ ถาดรองแก้วสวยๆ เป็นต้น แต่จะให้ดี ลองหาพร้อพที่มีความเชื่อมโยงกับสินค้าของคุณก็เป็นการช่วยสร้างสตอรี่ให้รูปถ่ายได้ด้วย 

 
5. ถ่ายตอนใช้งานเพื่อให้เห็นภาพ

     อีกหนึ่งวิธีที่จำช่วยให้ภายถ่ายสินค้าของคุณน่าสนใจนั่นคือการถ่ายให้เห็นตอนใช้งานเพื่อให้มี Movement ดูมีการเคลื่อนไหว นอกจากนี้ยังทำให้ลูกค้าได้เห็นภาพมากขึ้นด้วยว่าเวลาสินค้าถูกใช้งานนั้นเป็นอย่างไร เช่น กระเป๋าใบนี้ ตอนที่ถูกคนถือจะขนาดประมาณเท่าไร สไตล์เป็นแบบไหน ควรแต่งตัวแบบไหน เป็นต้น 




www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup