Digital Marketing

HorrorDollsy ขายตุ๊กตาสยองขวัญ ปั้นรายได้จากสิ่งที่ชอบ ต่อยอดสู่ธุรกิจทำเงิน

    ถ้าพูดถึงตุ๊กตาสยองขวัญ หลายคนอาจจะกลัว แต่ก็ยังมีคนอีกมากมายที่ชื่อชอบจนตามล่าหาตุ๊กตาสยองขวัญเหล่านี้เอาไว้เก็บสะสมเลยทีเดียว นี่เป็นอีกหนึ่งโอกาสธุรกิจที่สร้างรายได้ให้ใครหลายคน หนึ่งในนั้นคือสาววัย 22 ปี “รุ่งลาวัลย์ ทิศขันสา” หรือตั๊ก เจ้าของเพจ HorrorDollsy ที่ลุกขึ้นมาทำตุ๊กตาสยองขวัญและปั้นรายได้งามเลยทีเดียว 




     โดยตั๊กเล่าว่าเธอเป็นคนชื่นชอบหนังสยองขวัญเป็นทุนเดิม และพยายามตามหาคาแรกเตอร์ของตัวละครที่ชอบมาสะสม แต่ตุ๊กตาในท้องตลาดนั้นมีราคาสูงมาก ทำให้เธอตัดสินใจทดลองทำตุ๊กตาสยองขวัญของเธอเองขึ้นมาเสียเลย 


     “เราชอบตัวละครหนึ่งในหนัง เหมือนเวลาเราดูหนัง Marvel ก็อยากได้โมเดลนั้นมาสะสมไว เราชอบดูหนังแนวสยองขวัญ ชอบในตัวคาแรกเตอร์นั้น ตัวแสดงนั้น จนเราอยากได้มาสะสมบ้าง เลยเริ่มหาแต่ด้วยราคามันค่อนข้างสูงมาก มือสองก็ราคาสูงเหมือนกัน เราก็ตามหาในกลุ่มตุ๊กตาผีเรื่อยๆ จนเราสั่งทำมา 1 ตัว ด้วยความที่เราเรียนศิลปะ ดูแล้วรู้เลยว่าต้นทุนต่ำมาก งั้นเราก็คิดว่าลองทำขายดีไหม เสร็จแล้วก็ลองทำตัวแรกขึ้นมา ลองผิดลองถูก ตัวนั้นขายได้ 600 บาท”




     หลังจากตุ๊กตาสยองขวัญตัวแรกขายได้ ก็ทำให้เธอมองเห็นโอกาสในตลาดนี้ จนพัฒนาตุ๊กตาออกมาเป็นลายเส้นและสไตล์ของเธอเองที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเกอิชา สไตล์ยุโรป ตลอดจนสไตล์ไทยที่เราคุ้นเคยอย่างนางรำ จนทำให้มีลูกค้าเข้ามารู้จักร้านของเธอมากขึ้น


     “หลังจากเราทำตัวแรกเสร็จ เราก็ทำตัวที่ 2 ลองทำเป็นตุ๊กตานางรำชื่อน้องตานี ตัวนั้นเหมือนแจ้งเกิด มีคนทักมาถามเรื่อยๆ แต่เราทำพักหนึ่งแล้วก็หยุดทำ แล้วก็กลับมาทำใหม่ ด้วยความที่มันต้องใช้อารมณ์ในการทำค่อนข้างเยอะ เราก็ค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน มีคนมาสั่งทำตลอด ที่ฮอตๆ จะเป็นตุ๊กตาใน Resident Evil ชื่อแองจี้ จุดเด่นของเราก็คือเรามีแนวเป็นของตัวเอง เราจะเน้นเป็นแนว Gothic/Lolita แล้วก็จะใส่รายละเอียดลงไป เราไม่อยากให้เหมือนคนอื่นก็พยายามจะทำในแบบที่คนอื่นไม่ทำกัน รวมถึงมีหลายชาติให้ลูกค้าเลือก ทั้งญี่ปุ่น ยุโรป ไทย”




     สำหรับรายละเอียดของตุ๊กตาสยองขวัญ HorrorDollsy จะมี 2 แบบคือ 1.ตุ๊กตาสำเร็จ 2.ตุ๊กตาสั่งทำ โดยตุ๊กตาสำเร็จจะเป็นงานที่ทางร้านทำขึ้นมาพร้อมขาย มีให้เลือก 2 ขนาดคือ 7 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 400 บาท 14 นิ้ว ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท ส่วนถ้างานสั่งทำแบบ Made to Order ราคาเริ่มต้น 2,000 บาท 


     โดยตั๊กเล่าเสริมว่าตุ๊กตาสยองขวัญที่เธอทำนั้นขายออกตลอด สมมติในหนึ่งเดือนทำได้ 15 ตัว ก็ขายออกหมดทั้ง 15 ตัว หรือถ้าทำ 30 ตัวก็ขายออกหมดทั้ง 30 ตัวเลยทีเดียว นับว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจสำหรับคนชื่นชอบตุ๊กตาและหนังสยองขวัญมากๆ 




     สิ่งสำคัญที่ทำให้เพจ HorrorDollsy สร้างสรรค์ตุ๊กตาสยองขวัญได้โดนใจกลุ่มลูกค้านั่นเป็นเพราะการมองไปที่ความสุขของลูกค้าเวลาที่เขาได้รับและรู้สึกประทับใจ 


     “การที่จะทำให้งานออกมาดีได้เป็นเพราะเรามองความสุขของลูกค้าเมื่อเขาได้เห็นงานของเราและความสุขของเราที่เห็นงานของเราออกมาดี ถ้าออกมาไม่ดีก็จะรู้สึกว่าเราทำอะไรพลาดไป มันต้องออกมาได้ดีกว่านี้เพราะเขาเสียเงินซื้อของเราแล้ว เราต้องนึกถึงลูกค้าเวลาที่เขามีความสุขตอนได้เห็นชิ้นงาน” เธอเล่าปิดท้าย 



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup