Digital Marketing

ล้มก่อนรวย! เรื่องราวของ 4 ผู้สำเร็จที่เริ่มต้นจากความล้มเหลว



 
     หลายคนปักธงในใจเอาไว้แล้วว่าต้องประสบความสำเร็จในชีวิต ต้องเก่งกว่าใคร ต้องไม่ล้มเหลว แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งคุณต้องเผชิญกับความล้มเหลวขึ้นมา ขอให้อย่าเพิ่งท้อใจ เพราะบนโลกใบนี้ไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิด ขนาดคนดังระดับโลกหลายคนยังเคยล้มมาก่อน และวันนี้เรามีเรื่องราวของเขามาแชร์ให้คุณฟังกับชีวิตของเขาที่เคยล้มมาก่อน 


 
  • Steven Spielberg 

     หากคุณชอบดูภาพยนตร์คงต้องรู้จัก Steven Spielberg เพราะเขาเป็นคนดังที่สุดคนหนึ่งของวงการมายา Hollywood เป็นดังผู้กำกับ โปรดิวเซอร์รวมถึงผู้เขียนบทภาพยนตร์ หลายภาพยนตร์ดังๆ ก็ผ่านมือของเขามาแล้วทั้งนั้น เช่น Jurassic Park, Saving Private Ryan, Catch Me If You Can เป็นต้น โดยเขาได้ฉายาวงมดแห่งฮอลลีวู้ดเลยทีเดียว แต่กว่าเขาจะคว้าความสำเร็จมาได้นั้น เขาเองก็เคยผ่านความรู้สึกผิดหวังมาแล้วเช่นกัน ย้อนกลับไปในช่วงก่อนที่เขาจะทำภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Jaws ในปี 1975 เขาเคยถูกปฏิเสธจาก USC School of Cinematic Arts ไม่ใช่เพียงแค่ครั้งเดียว แต่โดยเซย์โนหลายครั้งด้วยกัน เขาไม่ยอมแพ้จนในที่สุดก็พิสูจน์ฝีมือให้เราได้เห็นผ่านภาพยนตร์มากมาย 


 
  • Oprah Winfrey
     หากพูดถึง Role Model ของผู้หญิงเก่ง หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของเธอ Oprah Winfrey ที่เป็นนักจัดรายการ Talk Show ชื่อดัง เป็นโปรดิวเซอร์ เป็นนักแสดงรวมถึงเป็นนักเขียน และที่สำคัญเธอยังถือว่าเป็นคนใจบุญคนหนึ่งแห่งวงการฮอลลีวู้ดเพราะเธอจัดตั้งมูลนิธิของตัวเองเพื่อช่วยเหลือคนมากมาย ซึ่งสิ่งที่ทำให้เธอทำแบบนั้นเป็นเพราะช่วงเวลาวัยเด็กของเธอนั้นยากลำบากมาก หลายคนอาจเริ่มจาก 0 แต่หญิงแกร่งคนนี้เริ่มต้นจากติดลบ เธอเกิดจากครอบครัวยากจน ถูกทำร้าย ทารุณกรรมทั้งร่างกาย จิตใจรวมถึงทางเพศ นอกจากนี้เธอยังท้องและหนีออกจากบ้านตั้งแต่อายุ 14 ปี หลังจากคลอดลูก ลูกของเธอก็เสียชีวิต ทำให้เธอต้องต่อสู้ ดิ้นรน จนกระทั่งประสบความสำเร็จในที่สุด


 
  • J.K. Rowling 
     ใครเป็นหนอนหนังสือ ชื่อของ J.K. Rowling คงน้อยคนที่จะไม่รู้จัก เธอคือผู้ปั้นพ่อมดน้อย Harry Potter ให้มีชีวิตขึ้นมาบนจักรวาลนี้ ทั้งยังทำให้เด็กๆ ยุคนั้นเต็มไปด้วยความฝันว่าสักวันจะโรงเรียน Hogwarts จะเรียกพวกเขาเข้าไปเรียน! แต่เส้นทางการเป็นนักเขียนที่ประสบความสำเร็จก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะเธอเคยยากจน ต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวเองแถมยังใช้เวลากว่า 7 ปีกว่าจะเขียน Harry Potter ได้เสร็จ แถมยังมีสำนักพิมพ์ปฏิเสธเธอกว่า 12 ด้วยกัน 


 
  • Thomas Edison
     ปิดท้ายด้วยนักประดิษฐ์ชื่อก้องโลกอย่าง Thomas Edison โดยเขาเป็นผู้คิดค้นและขับเคลื่อนอะไรหลายๆ อย่างบนโลกใบนี้ เช่น หลอดไฟที่ใช้ตามบ้านเรือน แบตเตอรี่ เครื่องบันทึกเสียงและภาพเคลื่อนไหว เป็นต้น ย้อนกลับไปก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จ เขาทดลองการทำหลอดไฟกว่า 10000 ครั้ง จนในที่สุดก็สำเร็จ หากเขาถอดใจตั้งแต่ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 1000 หรือครั้งที่ 9999 เราอาจไม่มีหลอดไฟใช้ในบ้านแบบทุกวันนี้



www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup