Digital Marketing

ดีและฟรีมีอยู่จริง! 3 เครื่องมือช่วยสร้างคอนเทนต์สุดเจ๋ง

Text : Marisa.S



 

     ในยุค 4.0 การทำคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปด้วยเครื่องมือตัวช่วยที่จะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์สุดเจ๋งออกมาได้ทั้งในรูปแบบรูปภาพ วิดีโอหรือภาพเคลื่อนไหวได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังทำงานได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนอีกด้วย 




1. CANVA (PC/iOS/Android) 

     เครื่องมือออกแบบกราฟิกออนไลน์ ใช้งานได้ง่าย ช่วยให้เราสร้างภาพกราฟิก Logo, Poster หรือ Infographic ได้ตามต้องการ โดยที่มีตัวช่วยมากมาย อย่างเช่น Text, Layout และ Background สามารถทำได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องโหลดหรือติดตั้งโปรแกรมให้เสียเวลา อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้แบบฟรีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย พวกฟังก์ชันฟรีก็มีให้ใช้มากมาย แต่ถ้าใครอยากได้ตัวช่วยสวยๆ หรือแบบอื่นก็สามารถซื้อเพิ่มได้ในราคาแค่ 1 ดอลลาร์ฯ (35 บาท) ต่อหนึ่งไอเทม




 
2. KineMaster (iOS/Android)


     โปรแกรมตัดต่อวิดีโอฟรีที่เป็นที่นิยมและถูกแนะนำเป็นอันดับต้นๆ สำหรับสายตัดต่อวิดีโอง่ายๆ ผ่านบนสมาร์ทโฟนและยังสามารถตัดต่อวิดีโอด้วยความละเอียดภาพได้สูงสุดถึง 4K 2160p ที่ 30 FPS การใช้งานของ KineMaster นั้นง่ายมาก ไม่ยุ่งยากทำให้คลิปที่ตัดต่อนั้นออกมาได้ค่อนข้างดี อีกทั้งยังมีฟังก์ชันลูกเล่นให้ได้ลองเล่นกันมากมายอย่าง Audio, Filter และพวก Effect เป็นโปรแกรมที่ใช้งานฟรี สะดวกสบายเพราะสามารถตัดต่องานวิดีโอได้ทุกที่ที่ต้องการ




 
3. GIPHY (PC/iOS/Android) 


     การสร้างภาพเคลื่อนไหวไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเมื่อมีเครื่องมือที่ช่วยให้เราสร้างภาพ GIF ขึ้นมาได้ง่ายๆ ด้วยความยาวสูงสุด 10 วินาที ที่สำคัญใช้งานได้ฟรี นอกจากการสร้าง GIF แล้ว GIPHY ยังสามารถตัดคลิปวิดีโอสั้นๆ ได้ หรือแม้แต่ทำสติกเกอร์ขึ้นมาเอง พร้อมใส่แคปชั่นลงไปในรูปได้เลย เมื่อสร้างคอนเทนต์เสร็จแล้วเราสามารถแชร์ GIF ไปยังช่องทางต่างๆ ได้ทันที


 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup