ไทยเวียตเจ็ท” ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิ - สิงคโปร์ เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

สายการบินไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศ

     สายการบินไทยเวียตเจ็ทจัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - สิงคโปร์ ณ ท่าอากาศยานนานาชาติชางงีสิงคโปร์

     ผู้โดยสารกลุ่มแรกบนเที่ยวบินปฐมฤกษ์ได้รับการต้อนรับด้วยการแสดงพิเศษจากพนักงานต้อนรับของไทยเวียตเจ็ท ชุด “ฟลาย ฟอร์ เลิฟ” (Fly For Love) พร้อมรับของที่ระลึกจากสายการบินฯ โดยเที่ยวบิน VZ620 จากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เดินทางถึง ณ ท่าอากาศยานนานาชาติชางงีสิงคโปร์อย่างปลอดภัย โดย ชุตินทร คงศักดิ์ เอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ พัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสิงคโปร์และฟิลิปปินส์ ลิม ชิง เกียต กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาศูนย์กลางการบิน บริษัท ชางงี แอร์พอร์ต กรุ๊ป และ เลือง เชือง อัน รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท ให้การต้อนรับ

     วรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “การเปิดให้บริการเส้นทางบินระหว่างสุวรรณภูมิและสิงคโปร์ของสายการบินไทยเวียตเจ็ทในวันนี้เป็นหมุดหมายสำคัญของสายการบินฯ ที่แสดงถึงปณิธานของสายการบินในการยกระดับการเชื่อมต่อทางอากาศในระดับภูมิภาค เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้สยายปีกขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เชื่อมต่อไทยและสิงคโปร์ด้วยเที่ยวบินตรง พร้อมมอบโอกาสการเดินทางแก่ผู้โดยสารของทั้งสองประเทศ รวมทั้งการเดินทางเชิงท่องเที่ยวและการเดินทางเพื่อธุรกิจ เราเชื่อมั่นว่าเส้นทางบินใหม่นี้จะมีส่วนอย่างมากในการเชื่อมต่อประชาชนระหว่างสองประเทศ พร้อมทั้งช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและพัฒนาเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศในภาพรวม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อความต้องการการเดินทางเพิ่มสูงขึ้นหลังจากที่ตลาดการบินซบเซาไปเป็นระยะเวลานาน อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19”

      ลิม ชิง เกียต กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาศูนย์กลางการบิน บริษัท ชางงี แอร์พอร์ต กรุ๊ป กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับสายการบินไทยเวียตเจ็ทสู่ครอบครัวสนามบินชางงีสิงคโปร์ เคียงคู่กับสายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) การให้บริการของสายการบินไทยเวียตเจ็ทมอบโอกาสการเดินทางระหว่างสิงคโปร์และประเทศไทย ด้วยเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ และภูเก็ต ในช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นักท่องเที่ยวจากประเทศไทยคือตลาดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของท่าอากาศยานนานาชาติชางงีสิงคโปร์ และยังคงติดอันดับต้น ๆ 1 ใน 10 อันดับแรก แม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยในเดือนเมษายนนี้ มีจำนวนผู้เดินทางจากประเทศไทยเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์เพิ่มขึ้นถึง 36% ท่าอากาศยานนานาชาติชางงีสิงคโปร์พร้อมให้การต้อนรับผู้โดยสารจากประเทศไทยกลับสู่ประเทศสิงคโปร์อีกครั้ง หลังจากมีสัญญาณที่ดีว่าอุตสาหกรรมการบินระหว่างประเทศจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง”
 
     ในช่วงแรก เที่ยวบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานนานาชาติชางงีสิงคโปร์ จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันอังคาร พฤหัสและอาทิตย์ ใช้เวลาในการเดินทาง 2 ชั่วโมง 25 นาที ดังตารางเที่ยวบินต่อไปนี้

     ทั้งนี้ สายการบินจะปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินเป็นสัปดาห์ละ 5 เที่ยวบิน และวันะ 1 เที่ยวบิน ภายในเดือนมิถุนายน 2565 ผู้โดยสารสามารถศึกษาข้อมูลตารางบินได้ที่ www.vietjetair.com

     พร้อมกันนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่อง ทั้งเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศ พร้อมให้บริการด้วยอากาศยานที่ทันสมัย เน้นย้ำความเป็นเลิศด้านการบริการของสายการบินฯ อย่างแท้จริงด้วยรางวัล “สายการบินที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเป็นมิตรมากที่สุด” (Most Passenger-Friendly Cabin Crew 2021)’ จากนิตยสารอินเตอร์เนชั่นแนล ไฟแนนซ์ แมกกาซีน (International Finance Magazine) กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร พร้อมด้วยค่านิยมหลักของสายการบินฯ ทั้ง ‘ความสนุกสนานและเป็นมิตร’ ‘ความตรงต่อเวลา’ และ ‘ราคาที่เข้าถึงได้’
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS