Fisker จับมือ บริดจสโตน ให้บริการและส่งมอบโซลูชั่นสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ในฝรั่งเศสและเยอรมนี

 

     Fisker ผู้สร้างสรรค์รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการเดินทางที่มีความยั่งยืนที่สุดระดับโลก เผยว่าบริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริดจสโตน ผู้นำระดับโลกด้านการส่งมอบโซลูชั่นสำหรับยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยและยั่งยืน ทั้งยังให้บริการหลังการขายแบบครบวงจรและส่งมอบโซลูชั่นด้านการซ่อมบำรุงในประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนี

     หลังจากการประกาศไปให้บริดจสโตนเป็นพันธมิตรด้านยางรถยนต์เพียงรายเดียวสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า SUV รุ่น Ocean ที่กำลังจะเปิดตัว Fisker กำลังขยายขอบเขตความร่วมมือกับบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างบริดจสโตน จากการเป็นพันธมิตรครั้งใหม่นี้และในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมยางรถยนต์และผลิตภัณฑ์ยางอื่นๆ เพื่อการเดินทาง บริดจสโตนจะใช้ร้านค้าปลีกและเครือข่ายการให้บริการด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของตน เพื่อให้บริการหลังการขายแบบครบวงจรแก่ลูกค้าของ Fisker ในประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนี โดยผ่านเครือข่ายของ Speedy, Pitstop และ Reiff-ABS ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าปลีกของบริดจสโตนทั้งหมดในยุโรป ทั้งนี้ Speedy มีสาขามากกว่า 450 สาขาในฝรั่งเศส ขณะที่ในประเทศเยอรมนี ซึ่งมีสาขาของ Pitstop และ Reiff-ABS รวมกันมากกว่า 300 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ Fisker จะดำเนินงานร่วมกับ บริดจสโตนเพื่อคัดเลือกสถานที่ที่มีความเหมาะสมมากที่สุดจากเครือข่ายการให้บริการทั้งหมดในประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนีเพื่อตอบสนองความต้องการและตอบโจทย์แบบเฉพาะให้กับลูกค้าของ Fisker

การประสานความร่วมมือเพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ดียิ่งกว่า

    เดือนพฤศจิกายนเราจะเริ่มผลิตและส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้า SUV รุ่น Ocean โดยประเทศฝรั่งเศสและเยอรมนีจะเป็นตลาดแรกในยุโรป” Henrik Fisker ประธานและประธานกรรมการบริหารของ Fisker ให้ความเห็นว่า “การเป็นพันธมิตรร่วมกับบริดจสโตนได้เริ่มขึ้นแล้วในหลายภาคส่วนของธุรกิจเรา และเรามีความประทับใจมาอย่างต่อเนื่องในการลงทุนของบริดจสโตนสำหรับอนาคตของการเดินทางที่ใช้พลังงานสะอาด และความมุ่งมั่นต่อผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและโซลูชั่นในการให้บริการแก่รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่อๆ ไปในอนาคต ปัจจัยสำคัญอยู่ที่บริดจสโตนเป็ผู้ให้บริการและนำเสนอแพ็กเกจแบบครบวงจรที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ ได้แก่ การให้บริการยางติดรถยนต์สำหรับกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ (OE) การบริการหลังการขาย และโซลูชั่นสำหรับการเดินทาง การใช้ประโยชน์จากเครือข่ายต่างๆ ที่มีอยู่อย่างกว้างขวางเพื่อให้บริการหลังการขายแก่ลูกค้าซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญต่อความสำเร็จในระยะยาวของ Fisker”

การขับเคลื่อนการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าผ่านการบูรณาการครบวงจร

      ส่วนหนึ่งในเจตนารมณ์ของเราคือช่วยกำหนดอนาคตของการเดินทางอย่างยั่งยืน บริดจสโตนกำลังสนับสนุนการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้ผ่านการบูรณาการครบวงจร ซึ่งรวมถึงการพัฒนายางรถยนต์ระดับพรีเมียมและเทคโนโลยียางสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า พร้อมทั้งโซลูชั่นสำหรับการขนส่งและการเดินทาง” Laurent Dartoux ประธานและประธานกรรมการบริหารของบริดจสโตน EMIA กล่าว “นอกจากนี้ยังเกี่ยวข้องกับการพัฒนาร้านค้าปลีกและเครือข่ายการให้บริการแบบครบวงจรสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงการซ่อมบำรุงและการให้บริการเกี่ยวกับยางรถยนต์ การชาร์จไฟฟ้าและการให้บริการเคลื่อนที่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าซึ่งรวมทั้งหมดไว้ครบในจุดเดียว

      ความมุ่งมั่นของ Fisker ที่มีต่อนวัตกรรมที่ยั่งยืน รวมกับพันธกิจในการทำให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสอดคล้องอย่างยิ่งกับเป้าหมายของเรา” Dartoux กล่าวเพิ่ม “ในการเป็นพันธมิตรร่วมกับผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมอย่าง Fisker เป็นสิ่งสำคัญต่อวิธีดำเนินงานของเรา และเรามีความภูมิใจที่จะนำจุดแข็งในการทำงานของเราและศักยภาพทั้งหมดของเครือข่ายร้านค้าปลีกสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาเพื่อให้บริการแก่ลูกค้า

      Fisker จะเริ่มผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า SUV รุ่น Ocean ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 จากโรงงานผู้ผลิตของบริษัท Magna-Steyr ซึ่งดำเนินงานโดยมุ่งความเป็นกลางทางคาร์บอนและเป็นพันธมิตรกับ Fisker โดยตั้งอยู่ที่เมืองกราซ ประเทศออสเตรีย รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Ocean ซึ่งมีการตกแต่งพิเศษแบบสปอร์ต โดยราคาอยู่ที่ 41,560 ยูโร ในประเทศเยอรมนี (ราคารถก่อนบวกสิทธิประโยชน์แก่ผู้จำหน่ายท้องถิ่น) และ 41,900 ยูโร ในประเทศฝรั่งเศส โดยคาดว่าจะสามารถวิ่งได้ในระยะทาง 250 ไมล์ (มาตรฐานการทดสอบของ EPA) 275 ไมล์ หรือ 440 กิโลเมตร (มาตรฐานการทดสอบของ WLTP) การออกแบบเรียบหรูมีสไตล์ พร้อมทั้งเทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัย และการตกแต่งภายในอย่างยั่งยืนด้วยวัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก รถยนต์พลังงานไฟฟ้าตัวท็อปรุ่น Ocean Extreme สามารถวิ่งได้ในระยะทางถึง 350 ไมล์ (มาตรฐาน EPA) / 390 ไมล์ หรือ 630 กิโลเมตร (มาตรฐาน WLTP) นอกจากนี้ Fisker ยังดำเนินงานร่วมกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ บริษัท CATL มาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ตัวสารเคมีที่แตกต่างกัน 2 ชนิด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่และลดค่าใช้จ่ายสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่น Ocean ของ Fisker

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

NEWS & TRENDS