พาณิชย์เตรียมจัดงาน Top Thai Brands สุดยอดแบรนด์ไทย

พาณิชย์พร้อมเดินหน้าจัดงานสุดยอดแบรนด์ไทย หรือ Top Thai Brands ปลายเดือนนี้ที่เชียงใหม่ คาดผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย




    พาณิชย์พร้อมเดินหน้าจัดงานสุดยอดแบรนด์ไทย หรือ Top Thai Brands ปลายเดือนนี้ที่เชียงใหม่ คาดผู้ร่วมงานไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย

    พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงานสุดยอดแบรนด์ไทย หรืองาน Top Thai Brands ซึ่งเป็นงานใหญ่ระดับประเทศขึ้น โดยร่วมกับภาครัฐและเอกชน รวมถึงสมาคมต่าง ๆ เช่น สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สมาพันธ์ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ไทย สมาพันธ์อัญมณี เครื่องประดับและโลหะมีค่าแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป สมาคมแฟรนไชส์และไลเซนส์ สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เป็นต้น ร่วมกันจัดขึ้น 

    โดยเลือกจัดงานที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2558 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา โดยภายในงานมีการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เรื่องข้าวและเรื่องไหม เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ทราบถึงพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถในการส่งเสริมการผลิตผ้าไหม และข้าวไทย อันเป็นการสร้างงานสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนชาวไทย และเป็นสินค้าที่สำคัญของไทย 

    รวมทั้งจะมีการแสดงสินค้าที่เป็นสุดยอดแบรนด์ชั้นนำของไทยกว่า 400 ราย และสินค้าจากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในการส่งออก สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าโอทอป สินค้าและผลงานทรัพย์สินทางปัญญา และการจำหน่ายสินค้าของเกษตรกร และผู้ประกอบการเอสเอ็มอี จากแบรนด์ชั้นนำของประเทศใน 9 กลุ่มสินค้า ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มธุรกิจบริการ อัญมณีและเครื่องประดับ และกลุ่มสินค้าบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ เป็นต้น 

    เช่น แบรนด์ S&P มิตรผล แม่ประนอม ข้าวตราฉัตร ข้าวมาบุญครอง ดอกบัวคู่ ศิลาดลเชียงใหม่ เป็นต้น เพื่อสร้างการรับรู้ถึงศักยภาพของสินค้าไทย และประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทย และชาวต่างประเทศได้รู้จักสินค้าไทยที่มีศักยภาพทางการตลาดในระดับโลก อีกทั้งเป็นการสร้างตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้ประกอบการในภูมิภาค ได้มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สินค้าให้เกิดมูลค่าเพิ่ม ในการพัฒนาสินค้าและบรรจุภัณฑ์ให้มีคุณภาพ และมาตรฐาน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าและการส่งออกแล้ว

    นอกจากนี้ ยังเชิญรัฐมนตรีเศรษฐกิจจาก 3 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ นำผู้ซื้อจากทั้ง 3 ประเทศ มาร่วมเจรจาธุรกิจภายในงาน โดยคาดว่าจะมีผู้มาเข้าเยี่ยมชมงานทั้งเจ้าของกิจการ ประชาชนทั่วไป และผู้ส่งออกไม่น้อยกว่า 50,000 ราย มีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท

SME Thailand : เพื่อนคู่คิดธุรกิจเอสเอ็มอี
ติดตามข้อมูลดีๆ เพื่อชาว SMEs ได้ที่ www.smethailandclub.com

 

NEWS & TRENDS