7นิคมเริ่มเดินหน้าผลิต เล็งกู้เงินออมสินทำคันกันน้ำ

อุตสาหกรรมเผยโรงงานน้ำท่วมใน 7 นิคมฯ กลับมาผลิตแล้ว 15% คาดผลิตได้เต็มกำลังในเดือน เม.ย.-พ.ค.2555

    อุตสาหกรรมเผยโรงงานน้ำท่วมใน 7 นิคมฯ กลับมาผลิตแล้ว 15% คาดผลิตได้เต็มกำลังในเดือน เม.ย.-พ.ค.2555

    แหล่งข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า มีโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมที่ถูกน้ำท่วม 7 แห่ง เริ่มกลับมาผลิตแล้ว 135 แห่ง คิดเป็น 15.2% ของโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมที่ถูกน้ำท่วม 888 แห่ง ล่าสุดมี 3 นิคมฯ ที่ได้ฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคเสร็จแล้ว 3 แห่ง คือ แฟคตอรี่แลนด์ บางปะอินและบางกะดี ส่วนนิคมอุตสาหกรรมที่เหลือ 4 แห่ง จะเสร็จในเดือน ม.ค.2554 คือ นวนคร สหรัตนนคร ไฮเทคและโรจนะ คาดว่าภายในเดือน เม.ย.-พ.ค.55 ทั้งหมดจะกลับมาผลิตได้ 

    พลเอกชัยณรงค์ หนุนภักดี ประธานกรรมการผู้จัดการ บมจ.นวนคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสวนอุตสาหกรรมนวนคร อยู่ระหว่างการเสนอแผนการป้องกันน้ำท่วมให้องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น (ไจกา) พิจารณา หากไจกาเห็นชอบตามแผนแล้วก็จะมีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจญี่ปุ่น เริ่มก่อสร้างในเดือนม.ค. แล้วเสร็จเดือน มิ.ย.55 ใช้ลงทุน 500-600 ล้านบาท โดยใช้เงินกู้จากธนาคารออมสิน

    นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทโตชิบา ประเทศไทย และสวนอุตสาหกรรมบางกะดี จำกัด กล่าวว่า ทางสวนอุตสาหกรรมบางกะดีได้กู้เงินจากธนาคารออมสิน 700 ล้านบาทเพื่อจัดทำแผนในการป้องกันน้ำท่วมให้เสร็จก่อนเดือน ส.ค.2555 โดยจะสร้างเขื่อนคั้นน้ำ 2 ชั้นเพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนที่อยู่ในพื้นที่แห่งนี้.

ที่มา : ไทยโพสต์

NEWS & TRENDS