โตชิบาเปิดตัว Notebook 5 ซีรี่ย์ใหม่ล่าสุด

บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก 5 ซีรื่ส์ ได้แก่ Satellite M800, P800, L800, C800 และ Qosmio X870 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Reflection of You





บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก 5 ซีรื่ส์ ได้แก่ Satellite M800, P800, L800, C800 และ Qosmio X870 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Reflection of You

  นายสุธี วงศ์วัฒนากุล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก กล่าวเพิ่มเติมในรายละเอียดของโน้ตบุ๊กแต่ละรุ่นว่า 

Satellite M800 เป็นโน้ตบุ๊กคอลเลกชั่นใหม่ที่มาพร้อมกับเทรนด์สีแบบเมทัลลิก (Metallic Mirror) ที่มีความเงาวาวเหมือนกระจกสะท้อน เพื่อขับความสดใสของสีให้โดดเด่นยิ่งขึ้น มีให้เลือกถึง 3 สีได้แก่ น้ำตาลทอง (Gold Blaze)  สีฟ้า (Blue Horizon) และสีชมพู (Pink Blush)  ตัวเครื่องบางและเบาเพียง 1.99 กก. แต่ยังคงไว้ซึ่งของทัชแพด และคีย์บอร์ด มาพร้อมกับฮาร์ดดิส ขนาด 750 GB  การ์ดจอกราฟฟิคุณภาพสูง ATI Radeon? HD 7670 ซึ่งมีหน่วยความจำขนาด 2 GB และลำโพงสเตอริโอที่มาพร้อมกับ SRS? Premium Sound? HD กล้องความละเอียดสูง (HD Webcams) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และ HDMI?

 
        สำหรับรุ่น Satellite L800 ซีรี่ส์ ซึ่งเป็นโน้ตบุ๊กที่เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกกลุ่ม  โตชิบาจึงออกแบบโน้ตบุ๊กให้มี 3 ขนาด เพื่อให้เหมาะกับความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน  Satellite L830 เป็นโน้ตบุ๊ก 13.3 นิ้ว หน้าจอ widescreen น้ำหนักเบา เหมาะแก่การพกพา หน้าจอ 14 นิ้ว เหมาะสำหรับการเรียน หรือการทำงานทั่วไป และ Satellite L850 มากับขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว เหมาะสำหรับใช้แทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ หรือผู้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์หน้าจอขนาดใหญ่เพื่อให้ทำงานได้สะดวกขึ้น

    ด้านดีไซน์มาพร้อมลายเส้นแบบใหม่และพื้นผิวมันเงา ทำให้ โฉบเฉี่ยวทันสมัยยิ่งขึ้น มีให้เลือก 3 สี ทั้งสีดำ (Midnight Black), สีแดง (Luscious Red) และ สีขาว (Icy White) มีคุณสมบัติการใช้งานและมัลติมีเดียที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งการ์ดจอ ATI Radeon? HD 7670 ที่สามารถเลือกขนาดสำหรับหน่วยความจำวีดีโอ (video memory) ระหว่าง 1GB และ 2GB ลำโพงสเตอริโอพร้อมทั้ง SRS? Premium Sound? HD, กล้องความละเอียดสูง (HD Webcams) พอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0 และ HDMI?

  Satellite C800 ซีรี่ส์ มีให้เลือกทั้งแบบด้านและแบบเงา (IMR) โดยมีสีสันให้เลือกระหว่างสีดำ (Black Graphite) กับสีแดง (Red Graphite) มีหน่วยประมวลผลให้เลือกระหว่าง Intel? และ AMD โดยที่มีขนาดหน้าจอให้เลือกระหว่าง 14.0 นิ้ว กับ 15.6 นิ้ว การเชื่อมต่อประกอบด้วยพอร์ต USB 3.0, ช่องต่อสำหรับ Card Reader และ HDMI? พร้อมทั้งกล้อง (Webcam) ที่มีเทคโนโลยี Face Recognition และ DVD drive เพื่อการชมภาพยนตร์ รวมถึงคีย์บอรด์แบบเต็มขนาด (full-size) อีกด้วย 



โน้ตบุ๊กทั้ง 3 ซีรี่ย์ในรุ่น Satellite นี้มาพร้อมกับฟังก์ชั่นมาตรฐานของโตชิบา คือพอร์ตเชื่อมต่อ USB 3.0, Bluetooth 4.0, PC Health Monitor, และเทคโนโลยี eco Utility? ของโตชิบาที่ช่วยยืดอายุการใช้งานของแล็ปท็อปภายใต้การออกแบบที่เหมาะแก่การใช้สอยเพื่อปกป้ององค์ประกอบที่สำคัญต่างๆ และประหยัดพลังงาน

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Hi-speed Start ของโตชิบาที่ช่วยให้ผู้ใช้เปิดเครื่องและเริ่มต้นใช้งานใหม่ได้อย่างสะดวกและรวดเร็วกว่าเดิมซึ่งช่วยประหยัดเวลาอันมีค่า พร้อมทั้งยังมีเทคโนโลยี Resolution+ video upconversion  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของโตชิบาที่ช่วยฟื้นคืนชีวิตใหม่ให้แก่วีดิโอแบบความละเอียดมาตราฐานโดยการปรับสีสัน ความสว่าง และความคมชัดของภาพอย่างแนบเนียน เพื่อปรับวีดิโอเพื่อให้ภาพและความรู้สึกเหมือนระบบความละเอียดสูงมากขึ้น

สำหรับ Satellite P850 โน้ตบุ๊กมีหน่วยประมวลผล 3rd Generation Intel? Core? และเทคโนโลยีกราฟฟิกรุ่นถัดไปของ NVIDIA? และด้วยหน้าจอระบบความละเอียดสูง high-definition ขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมระบบ Clear SuperView ที่ให้ความคมชัดสูง ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมหนัง ดูรูปภาพ และเล่นเกม ด้วยภาพที่สีสันสดใสและมีคมชัด เทคโนโลยี Resolution+ ‘video up’ conversion ของโตชิบาที่ช่วยชุบชีวิตใหม่ให้แก่วิดีโอของผู้ใช้ โดยการแปลงวิดีโอความละเอียดมาตรฐานให้มีความคมชัดใกล้เคียงกับระบบความละเอียดสูง ด้วยการปรับโทนสี ความสว่าง และความคมชัด ให้น่าชมยิ่งขึ้น ทำให้โน้ตบุ๊กในรุ่น Satellite P850 สามารถเพิ่มมิติที่สามให้แก่วิดีโอแบบสองมิติ (2D) ในทันที  




นอกจากนี้  สามารถทำการสตรีมข้อมูลวิดีโอแบบ 3D video ไปยังโทรทัศน์ระบบ 3D ที่เชื่อมต่ออยู่ได้ผ่านทาง HDMI และด้วยลำโพงสเตอริโอแบบบิวท์อินของ harman/kardon? ที่มีเทคโนโลยี Slipstream ทำให้โน้ตบุ๊กรุ่นนี้มอบพลังเสียงรอบทิศทางให้แก่ผู้ใช้ พร้อมทั้งเสียงเบสที่นุ่มลึกและเสียงแหลมกระจ่างใส และทำให้ได้เสียงเบสดังที่หนักแน่นเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพสูงสุดและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด ผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับการฟังเพลง ดูหนัง และเล่นเกมด้วยระบบที่รองรับเทคโนโลยีเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงอย่าง SRS Premium Sound 3D? 

ด้วยเทคโนโลยี glasses-free 3D  Satellite P850 มอบประสบการณ์การรับชมภาพ 3 มิติโดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องใส่แว่นสามมิติขณะรับชมภาพยนตร์ 3 มิติ จากแผ่น Blu-ray หรือดีวีดี หรือแม้กระทั่งขณะเล่นเกม 3 มิติเทคโนโลยี Eye-tracking ช่วยให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพ 3 มิติ ได้แม้จะมีการขยับหรือหันหน้าไปทางอื่นขณะรับชมก็ตาม และสามารถแสดงภาพระบบ 2 มิติ และ 3 มิติ ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์ระบบ 3 มิติ และท่องเว็บเพื่อดูข้อมูลแบบ 2 มิติ ได้ในเวลาเดียวกัน

Qosmio X870 โน้ตบุ๊กสำหรับคอเกม มาพร้อมกับหน้าจอ 3D Full HD ขนาด 17.3” รองรับแว่นตาสามมิติ NVIDIA 3D Vision? รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับเทคโนโลยี NVIDIA LightBoost? พร้อมทั้งหน่วยประมวลผล 3rd Generation Intel? Core? และเทคโนโลยีกราฟฟิก  NVIDIA GeForce? ทำให้รับชมภาพสามมิติได้สว่างกว่าปกติถึงสองเท่า GTX 670M ซึ่งมีหน่วยความจำขนาด 3GB ของ GDDR5 สำหรับกราฟฟิกโดยเฉพาะ 

Qosmio X870 ยังมี Hybrid HDD ซึ่งมี solid state memory support ที่มอบความเร็วในการตอบสนองและช่วยให้ผู้ใช้โหลด application ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยเทคโนโลยี 3D Vision 2 ของ NVIDIA ทำให้ Qosmio X870 มอบสุดยอดภาพกราฟฟิก 3D ให้แก่ผู้ใช้ผ่านทางหน้าจอ Full HD ขนาด 17.3” ที่ให้ความคมชัดสมจริงและมีการตอบสนองที่รวดเร็วเพียง 5 มิลลิวินาที

  นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมสามมิติผ่านเลนส์แว่นตาที่ใหญ่ขึ้น พร้อมทั้งเครื่องเล่นแผ่น Blu-ray Disc? ในความบันเทิงด้านเสียง ลำโพงสเตอริโออันทรงพลัง 2x2 harman/kardon?  รองรับเทคโนโลยี Slipstream ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงทางด้านเสียงที่มีพลังและสมจริง และทำให้ได้เสียงเบสที่ดังกระหึ่มหนักแน่นและผิดเพี้ยนน้อยที่สุด นอกจากนี้ โน้ตบุ๊กทั้งสองรุ่นนี้มาพร้อมกับ SRS Premium Sound 3D? ซึ่งช่วยให้เสียงที่ชัดเจนรอบทิศทางมากยิ่งขึ้น 

สำหรับการเชื่อมต่อโทรทัศน์ Qosmio X870 เหมาะสำหรับจอโทรทัศน์แบบ 3 มิติ ทุกชนิด ด้วย HDMI? interface ทำให้การส่งข้อมูล 3 มิติ ซึ่งอยู่ในโน้ตบุ๊กหรือในดีวีดี ไดรฟ์ เข้าสู่ทีวีแบบ 3 มิติได้โดยตรง ผู้ใช้จึงสามารถเพลิดเพลินกับเกมแบบสามมิติหรือวิดีโอบนหน้าจอทีวีใหญ่ได้ ยิ่งไปกว่านั้น Qosmio X870 สามารถเพิ่มมิติที่สามให้แก่ข้อมูลแบบ 2 มิติ และสามารถส่งข้อมูลของภาพยนตร์แบบ 3 มิติไปยังทีวีระบบ 3 มิติที่เชื่อมต่ออยู่ได้ 
 

NEWS & TRENDS