โตชิบาเปิดตัวแท็บเล็ตใหม่ พร้อม อัลตราบุ๊ก

สำหรับการเริ่มต้นปี 2555 ขอนำเสนอสินค้าไอทีที่กำลังเป็นกระแสหลักในตลาดปัจจุบัน ได้แก่ REGZA Tablet AT200 แท็บเล็ตที่มีความบางเพียง 7.7 มม. น้ำหนักเพียง 535 กรัม จึงนับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่บางและเบาที่สุดในโลก พร้อมทั้ง Satellite U840 อัลตราบุ๊กขนาด 14 นิ้ว ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดด้านการใช้งานและพกพาอย่างแท้จริง

  


นายยูกิฮารุ อาดาชิ ประธาน บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด  เปิดเผยว่า สำหรับการเริ่มต้นปี 2555 ขอนำเสนอสินค้าไอทีที่กำลังเป็นกระแสหลักในตลาดปัจจุบัน ได้แก่ REGZA Tablet  AT200 แท็บเล็ตที่มีความบางเพียง 7.7 มม. น้ำหนักเพียง 535 กรัม จึงนับได้ว่าเป็นแท็บเล็ตที่บางและเบาที่สุดในโลก พร้อมทั้ง Satellite U840 อัลตราบุ๊กขนาด 14 นิ้ว ที่ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดด้านการใช้งานและพกพาอย่างแท้จริง 

ด้านนายถกล นิยมไทย ผู้จัดการประจำประเทศไทย ฝ่ายธุรกิจเทคโนโลยี (IT Business Division) กล่าวว่า ในปี 2555 นี้  โตชิบาวางกลยุทธ์เน้นทำตลาดด้าน Social Marketing ให้มากยิ่งขึ้น แผนที่จะขยายในส่วนของการดูแลผู้บริโภคให้เข้าถึงได้รวดเร็ว โดยจะเปิด shopToshiba และ Toshiba iSHOP กว่า 200 สาขา เพื่อเป็นจุดกระจายสินค้าให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะตลาดแท็บเล็ตและอัลตราบุ๊กที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นในปัจจุบัน 
 
  สำหรับแท็บเล็ต REGZA Tablet  AT200 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์? 3.2  และหน่วยประมวลผล 1 GB พร้อมทั้งหน่วยความจำภายในตัวเครื่องสูงสุด 32 GB  โดยแท็บรุ่นใหม่ล่าสุดนี้นับได้ว่าบางที่สุดในโลก เพราะมีขนาดเพียง 7.7 มม. และมีน้ำหนักเบาเพียง 535 กรัม ขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว ที่ออกแบบมาให้ไร้ขอบ ทำให้มีจอแสดงที่กว้างและแสดงผลได้หลากหลายมุมมอง โดยให้ความละเอียด 1,280x800 พิกเซล พร้อมกับจอระบบสัมผัส  ภาพคมชัด คุณภาพสูง (Hi-resolution) ด้วยเทคโนโลยี Autoview และ Resolution+? ที่แสดงรายละเอียดได้อย่างครบถ้วนพร้อมเพิ่มความคมชัดและสีสันยิ่งขึ้น  สามารถแสดงผลได้นานถึง 8 ชั่วโมง 
 
นอกจากนี้ ยังมีเทคโนโลยี  Audio Enhancement ที่ช่วยตัดเสียงรบกวน และปรับคุณภาพเสียงให้ชัดยิ่งขึ้น นอกจากนั้น  REGZA Tablet AT200 ได้เพิ่ม The Adaptive Sound Device Enhancer’s sophisticated algorithm อุปกรณ์การปรับเพิ่มคุณภาพเสียงเทียบเท่าลำโพงขนาดใหญ่ รวมทั้งเทคโนโลยี Sound Masking Equalizer ที่ช่วยปรับสมดุลของเสียงแม้อยู่ในที่ๆ มีเสียงรบกวนสูง และสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพและวีดีโอ ตัวเครื่องประกอบด้วยกล้องความละเอียดสูง 2 ตัว โดยด้านหลังมีกล้อง 5 ล้านพิกเซล พร้อมแอลอีดีแฟลช และด้านหน้า 2 ล้านพิกเซล รองรับ Wi-Fi? และบลูทูธ   อีกทั้งเพิ่มเติมได้ Adobe? Flash? Player การใช้งานใน    แอนดรอยด์ มาร์เก็ต (Android Market?) สำหรับการใช้แอพลิเคชั่นกว่า 250,000 แอพฯ ของแอนดรอยด์
 
ในส่วนของการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดิจิตอลนั้น แท็บเล็ต REGZA ได้ออกแบบมาให้มีช่องต่อครบถ้วน สำหรับ mini-USB, micro-SD, micro-HDMI? และ docking port พอร์ตสำหรับเชื่อมต่อไปยังโทรทัศน์เพื่อขยายภาพให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดและส่งต่อข้อมูลไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้อย่างง่ายดาย ผ่าน WI-FI และ Bluetooth??   รวมทั้งอุปกรณ์เสริม Docking Station เพื่อการใช้งานที่สะดวกสบาย (แยกต่างหาก) สำหรับราคาเริ่มต้น REGZA Tablet  AT200 เริ่มต้นที่ 20,990 บาท
 
 
 
 
    ส่วน Satellite U840 อัลตราบุ๊กขนาด 14 นิ้ว  ได้ออกแบบมาเพื่อให้รองรับทุกความต้องการของผู้ใช้   ไม่ว่าจะเป็นการพกพาสะดวก ด้วยความบางเพียง 19.9 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 1.59 กิโลกรัม พร้อมดีไซน์เรียบหรูและหน้าจอแบบใหม่พื้นผิวด้านป้องกันแสงสะท้อน จอภาพ High Definition มาพร้อมลำโพงสเตอริโอคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยี SRS Premium 3U  ของโตชิบา ทำให้อัลตราบุ๊กรุ่นนี้เหมาะสำหรับการฟังเพลง ดูหนัง และวิดีโอแชทอย่างยิ่ง 
 
นอกจากนี้ยังมีคีย์บอร์ดพิเศษเรืองแสง (Backlit A4 tile keyboard) และคลิกแพดขนาดใหญ่ระบบสัมผัสหลายจุด ( Multi-Gesture Clickpad) ทำให้ใช้งานสะดวกแม้ในที่ที่มีแสงน้อย ตัวเครื่องยังมาพร้อมซีพียูทรงพลัง 2nd Generation Intel? Core? i3 และ Core? i5 processors และ RAM (DDR3) ความเร็วพิเศษ ที่ทำให้ Satellite U840 มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับรองรับการทำงาน รวมทั้งความบันเทิงด้านต่างๆ ได้เต็มที่
 
พร้อมกันนั้นยังใช้ฮาร์ดดิสก์แบบ Solid State Drive (SSD) ขนาด 128 GB หรือฮาร์ดดิสก์ Solid State Drive (SSD) แบบ Hybrid ขนาด 16 GB ที่ทำให้เครื่องสามารถอ่านข้อมูล หรือตอบสนองต่อคำสั่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วกว่าฮาร์ดดิสก์ทั่วไป พร้อมความทนทาน และประหยัดพลังงาน รวมถึงเทคโนโลยี Hi-Speed Start ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ผู้ใช้สามารถกลับมาใช้งานได้ภายใน 2 วินาที จาก Sleep Mode และ 13 วินาทีจาก Hibernate Mode ด้วยองค์ประกอบเหล่านี้ทำให้ เป็นอัลตราบุ๊กที่ทำงานได้รวดเร็วตรงใจผู้ใช้งานได้อย่างแท้จริง   และถึงแม้ว่าตัวเครื่องจะบาง แต่แบตเตอรี่เป็นแบบ 6 เซลล์ จึงทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน
 
 
 
 
ด้านความคงทน โตชิบานับเป็นผู้ผลิตโน้ตบุ๊กที่ผู้ใช้ทั่วโลกให้ความเชื่อมั่นในเรื่องของความแข็งแกร่ง ทนทาน  เช่นเดียวกัน สำหรับ Satellite U840 ซึ่งตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมขัดลาย ซึ่งให้ความแข็งแรงและทนทาน รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องเดินทางหรือการเกิดการกระแทก และท้ายสุดมาพร้อมช่องเชื่อมต่อที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นบลูทูธ หรือ WLAN พร้อมทั้ง Ethernet LAN อีกทั้งยังมีพอร์ทที่สามารถเชื่อมต่อ HDMI, USB 2.0 2 ช่องและ USB 3.0 1ช่อง รวมทั้ง SD Card Reader และยังมีเทคโนโลยี USB Sleep & Charge ที่ให้ผู้ใช้สามารถชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ได้แม้เครื่องจะปิดอยู่ จะเห็นได้ว่าความบางเบาของเครื่องไม่ได้ลดทอนประสิทธิภาพใดๆ สำหรับ Satellite U840 อัลตราบุ๊กราคาเริ่มต้นที่ 31,990 บาท
 

NEWS & TRENDS