เวียตเจ็ท ร่วมกับ Honeywell เสริมความแข็งแกร่งฝูงบิน พร้อมขับเคลื่อนสังคมสู่ความยั่งยืน

     เวียตเจ็ท (เวียดนาม) และ Honeywell Aerospace Technologies ผู้นำระดับโลกด้านการบินและอวกาศสัญชาติสหรัฐอเมริกา ได้บรรลุพิธีแลกเปลี่ยนบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือเพื่อให้บริการด้านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์การบินและบริการด้านเทคนิคการบินสำหรับฝูงบินที่ทันสมัยและประหยัดเชื้อเพลิงของเวียตเจ็ท โดยในพิธีดังกล่าว To Lam เลขาธิการพรรคและประธานรัฐมนตรีของเวียดนาม ร่วมเป็นสักขีพยานในระหว่างการเยือนสหรัฐอเมริกา

     Dinh Viet Phuoung ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวียตเจ็ท และ  Joseph Vitulli ตัวแทนจาก Honeywell Aerospace Technologies ร่วมพิธีแลกเปลี่ยนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีของเวียตเจ็ท โดยสายการบินฯ จะนำโปรแกรมการบำรุงรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์การบินและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง (APU) ของ ฮันนี่เวล (Honeywell) มาใช้กับเครื่องบินรุ่นใหม่อย่างแอร์บัส A330neo และเครื่องบินลำตัวแคบรุ่นใหม่ นอกจากนี้ ข้อตกลงดังกล่าวยังครอบคลุมถึง Honeywell Flight Efficiency ซึ่งเป็นโซลูชันในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และติดตามประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงทั่วทั้งฝูงบินของเวียตเจ็ท

     พิธีแลกเปลี่ยนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือบรรลุโดย Dinh Viet Phuoung ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวียตเจ็ท และ Joseph Vitulli ตัวแทนจาก Honeywell Aerospace Technologies ถือเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาเทคโนโลยีของเวียตเจ็ท โดยสายการบินฯ จะนำโปรแกรมการบำรุงรักษาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์การบินและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าสำรอง (APU) ของ ฮันนี่เวล (Honeywell) มาใช้กับเครื่องบินรุ่นใหม่ เช่น แอร์บัส A330neo และเครื่องบินลำตัวแคบรุ่นใหม่ ข้อตกลงนี้ยังรวมถึงโซลูชัน Honeywell Flight Efficiency ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และติดตามประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงทั่วทั้งฝูงบินของเวียตเจ็ทอีกด้วย

     Dinh Viet Phuoung ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวียตเจ็ท กล่าวว่า “ข้อตกลงในวันนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในความสัมพันธ์อันยาวนานของเรากับฮันนี่เวล เวียตเจ็ทมุ่งมั่นในการเติบโตอย่างยั่งยืนและให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม โดยเรามีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และขยายเครือข่ายการบินระหว่างทวีป เทคโนโลยีขั้นสูงของฮันนี่เวลจะมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เรามอบบริการที่สะดวกสบาย มีคุณภาพ ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแก่ผู้โดยสาร พร้อมทั้งส่งเสริมความยั่งยืนตามแนวคิด ESG ของเรา”

     Joseph Vitulli ตัวแทนจาก Honeywell Aerospace Technologies กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับเวียตเจ็ทภายใต้ข้อตกลงนี้ ฮันนี่เวลได้เป็นพันธมิตรกับเวียตเจ็ทมาเป็นเวลา 10 ปี และเราจะยังคงสนับสนุนสายการบินในการบรรลุเป้าหมายระยะยาวเพื่อยกระดับประสบการณ์การบินของผู้โดยสาร เราประสบความสำเร็จในการพัฒนาและดำเนินโซลูชันเพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการปฏิบัติการบิน ส่งผลให้สายการบินสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงได้โดยการวิเคราะห์ประสิทธิภาพของเครื่องบินและแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในทุกการดำเนินงาน”

     เวียตเจ็ทได้รับการจัดอันดับความปลอดภัยสูงสุดที่ 7 ดาวเต็มจาก AirlineRatings และได้รับการยอมรับอย่างต่อเนื่องในฐานะหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ตั้งแต่ปี 2561 สายการบินได้ดำเนินการขยายฝูงบินด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิง โดยมีอัตราความน่าเชื่อถือทางเทคนิคอยู่ที่ร้อยละ 99.6 ทำให้เวียตเจ็ทเป็นหนึ่งในผู้นำสายการบินระดับโลก สายการบินมุ่งมั่นพัฒนาและลงทุนในเทคโนโลยีการบินขั้นสูงเพื่อมอบบริการที่เหนือระดับแก่ผู้โดยสารทั่วโลกผ่านความร่วมมือกับฮันนี่เวลและผู้นำด้านการบินระดับโลกอื่นๆ

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS