แม็คโคร ชู “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” ตัวช่วยจัดการร้านโชห่วยไทย ลดเวลา เพิ่มรายได้ พัฒนาโชห่วยไทยให้เป็นศูนย์กลางของคนในชุมชน

     วีระชัย ตู้วชิรกุล รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารโครงการ FR ทรานส์ฟอร์เมชั่น และประธานการจัดงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย  เปิดเผยว่า หลายปีที่ผ่านมาการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี มีผลโดยตรงกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ขณะที่ผู้ประกอบการร้านโชห่วยที่เป็นที่พึ่งของชุมชนจำนวนไม่น้อยก็กำลังเผชิญปัญหาในทำธุรกิจ โดยมี 4 ประเด็น ดังต่อไปนี้ 1. เจ้าของกิจการบริหารกันเองในครอบครัวไม่มีเวลาไปเลือกซื้อสินค้า และยากต่อการขนส่ง  2. บริหารจัดการสต็อกผิดพลาดจนเกิดความเสียหายและเสียโอกาสในการทำธุรกิจ  3. ไม่มีระบบในการคำนวณต้นทุน กำไร ที่แม่นยำ และ 4.ไม่มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

     ดังนั้น แม็คโคร ห้างค้าส่งที่อยู่คู่กับร้านโชห่วยมาอย่างยาวนาน จึงพัฒนาโซลูชั่นเพื่อนำมาช่วยร้านโชห่วยไทยในการบริหารจัดการ โดยล่าสุดมีการยกระดับ “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” Makro Ecosystem ที่เป็นตัวช่วยที่จะมาช่วยบริหารจัดการร้าน โดย “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” Makro Ecosystem มีองค์ประกอบหลัก 2 ส่วนที่ออกแบบระบบมาร่วมกัน ได้แก่            

  • Makro PRO แอปพลิเคชันสั่งซื้อสินค้าที่มีสินค้ามากกว่า 50,000 รายการ ให้เจ้าของร้านโชห่วยสามารถสั่งสินค้า ให้พนักงานมาจัดส่งสินค้าได้ถึงหน้าร้านค้า
  • เครื่อง POS & Tablet ช่วยในการบริหารจัดการด้านการชำระเงิน เก็บข้อมูลการทำบัญชี ลดความเสี่ยงจากการคำนวณที่ผิดพลาด เช็กสต็อกสินค้าให้อัตโนมัติ โดยใช้ระบบหลังบ้านที่เป็นเทคโนโลยี AI มีระบบรับสินค้าอัตโนมัติ (Ordering) แจ้งเตือนไม่ให้สินค้าขาดสต็อกจากชั้นวาง และสามารถแนะนำรายการสั่งสินค้า (Auto Suggestion) อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผู้ประกอบการไม่ต้องสต็อกสินค้าเกินความจำเป็น และทำให้การบริหารกิจการง่ายขึ้น มีเวลาและอิสระในการใช้ชีวิตได้มากขึ้น

 

     นอกจากนี้ใน “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” ยังมีทีมงานของโครงการ “มิตรแท้โชห่วย” ซึ่งจะคอยให้คำปรึกษา และอบรมความรู้แก่ผู้ประกอบการโชห่วยใน 8 หัวข้อ ได้แก่ 1. การวิเคราะห์ทำเลที่ตั้ง 2. การเลือกสินค้าและบริการมาตอบโจทย์ลูกค้า 3.การตั้งราคาขาย 4. การวางขายและจัดเรียงสินค้าให้เป็นระเบียบเรียบร้อยหาสินค้าได้ง่าย 5. การตกแต่งร้าน 6. การส่งเสริมการขาย 7. การสต็อกสินค้า และ 8. การสร้างความแตกต่าง เพื่อเป็นการปูพื้นฐาน สร้างความรู้ ความเข้าใจ และพัฒนาการให้บริการของผู้ประกอบธุรกิจโชห่วยให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนเป็นที่พึ่งให้กับคนในชุมชน

     “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม จะช่วยให้ผู้ประกอบการโชห่วย สามารถสร้างระบบการบริหารร้านค้าปลีกตั้งแต่ต้นจนจบและต่อยอดกิจการได้ในอนาคต โดยทาง แม็คโคร จะมีทีมงานเข้าไปช่วยสนับสนุน โดยที่เจ้าของร้านมีอิสระในการดูแลบริหารร้านของตนเอง 100% และยังสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น รวมถึงมีข้อมูลในการตัดสินใจบนพฤติกรรมของลูกค้าในพื้นที่ อย่างการจัดโปรโมชันจะมีการแนะนำขายสินค้าหรือให้ส่วนลด ตามความต้องการของลูกค้าในทำเลนั้น ๆ โดยระบบจะประมวลจากข้อมูลที่เก็บได้จากประวัติการสั่งซื้อของลูกค้า เพิ่มโอกาสในการขายให้กับธุรกิจได้” วีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024  กล่าว

     หากผู้ประกอบการโชห่วยหรือบุคคลทั่วไปที่สนใจ อยากเปิดธุรกิจโชห่วยด้วยระบบ “แม็คโคร อีโคซิสเต็ม” หรือ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเดินทางมาร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15 จัดขึ้นทั่วประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 22 - 26 พฤษภาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ส่วนครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาชลบุรี​, วันที่ 24 - 28 กรกฎาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก, วันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขานครราชสีมา, วันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี และครั้งสุดท้ายของปี 2567 ในวันที่ 23 – 27 ตุลาคม ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ โดยเตรียมขนทัพสินค้ามาให้เลือกซื้อในราคาโปรโมชันสุดพิเศษ คุ้มค่าคุ้มราคา

     ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบริษัทฯ ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand

-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup

NEWS & TRENDS