6 แฟลตฟอร์ม e-office ตัวช่วยธุรกิจ SME ทำงานง่ายขึ้นในยุคโอมิครอน

Text: รัชนีกร ทองรอด

 

     ในการทำธุรกิจเรามักจะต้องเจอกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นบุคลากร การบริหารทีมงาน การตลาด บางทีก็ไม่รู้ว่าจะจัดการมันยังไง วันนี้จะมานำเสนอ 6 แฟลตฟอร์มสำหรับมนุษย์ออฟฟิศ ผ่าน 4 หมวดหมู่ที่จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น และมีประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

1.นวัตกรรมการขนส่ง e-Logistics

      ในปัจจุบันถ้าธุรกิจจะส่งออกหรือนำเข้าสินค้าสักหนึ่งอย่าง ธุรกิจก็ต้อง ติดต่อสื่อสารหรือติดตามสินค้าเอง ทำให้ยุ่งยาก กว่าจะได้ผู้ให้บริการขนส่งที่เราเชื่อใจได้ และต้องมานั่งกังวลว่าสินค้าที่เราส่งไปจะถึงไหม จ่ายเงินแล้วของเราจะได้ไปหรือป่าว แพลตฟอร์มที่จะนำเสนอนี้จะสามารถแก้ปัญหาให้กับธุรกิจของคุณได้

ZUPPORTS เป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการด้านการบริหารการขนส่งระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ โดยช่วยเชื่อมโยงผู้นำเข้าส่งออก กับผู้ให้บริการขนส่ง ผ่านเว็บของ ZUPPORTS ธุรกิจสามารถลดขั้นตอนการทำงาน และสามารถลดต้นทุนขนส่งได้อีกด้วย

2.นวัตกรรมช่วยการทำงานในองค์กรให้พร้อมสู่ดิจิทัล

มานะ Work เป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารทีมงาน ตั้งแต่การตั้งเป้าหมาย วางแผนการทำงาน ติดตามการ แม้ว่าจะอยู่คนละที่ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งเหมาะสำหรับสถานการณ์โควิด-19ในตอนนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากหลายๆ องค์กรก็ work from home กัน แพลตฟอร์มนี้ทำให้ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน และติดต่อสื่อสารกับทีมงานได้อย่างเป็นระบบ

3.นวัตกรรมช่วยงานด้านบริหารและจัดการบุคลากร

Talance เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาให้สอดรับกับการทำงานในรูปแบบการทำงานในโลกอนาคตหรือ Future of Work ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีการเน้นในเรื่องการจ้างงานผู้เชี่ยวชาญหรือมืออาชีพเข้ามาร่วมทำโปรเจกต์ระยะสั้น หรือ Open Talent Economy ซึ่งจะได้งานเป็นไปตามที่คาดหวังและช่วยประหยัดต้นทุนมากกว่าการจ้างงานในระยะยาว รวมทั้งรองรับการทำงานแบบ Remote Work ซึ่งเป็นการทำงานผ่านการสั่งงานระยะไกล ที่ช่วยให้การทำงานมีความยืดหยุ่นทั้งด้านเวลาและสถานที่มากขึ้น เพื่อยกระดับศักยภาพการทำงานให้ดีขึ้นกว่าที่เคย

 WORKFORCT เป็นแพลตฟอร์มสำหรับธุรกิจให้บริการด้านความสะอาด แพลตฟอร์มนี้เป็นตัวกลางในการเชื่อมฝ่ายที่ต้องการหาคนมาช่วยทำความสะอาด (ลูกค้า) และฝ่ายที่มีทักษะทำความสะอาด (แม่บ้าน) นอกจากนี้ยังเป็นช่องทางที่ช่วยขยายธุรกิจให้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถรับงานได้มากขึ้น โดยที่ไม่จำเป็นต้องจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น และอยู่ภายในต้นทุนที่คุณสามารถควบคุมได้

 4. นวัตกรรมด้าน Marketing / CRM

     พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ผู้บริโภคเปลี่ยนใจง่าย การเปลี่ยนแบรนด์ก็ง่ายเช่นกัน ในฐานะผู้ประกอบการเราต้องคิดละว่าจะแก้ปัญหายังไงดี  แพลตฟอร์มที่จะนำเสนอนี้สามารถช่วยแก้ปัญหาในตรงนี้ได้

Choco CRM  เป็นแพลตฟอร์ม CRM สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นธุรกิจ SME โดยเฉพาะ ซึ่งมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้าน CRM (customer relationship management) และ การตลาดดิจิตอล (digital marketing) แบบเฉพาะด้าน ประกอบกับการสร้างแพลตฟอร์ม (platform) ที่ออกแบบมาเพื่อช่วยธุรกิจของลูกค้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านการบริหารจัดการธุรกิจ, การบริหารจัดการลูกค้า, และการวางแผนทางด้านการตลาด เช่น ระบบ POS (Point-of-Sales), ระบบการจัดการเมมเบอร์ (CRM), การวิเคราะห์ข้อมูล (data analytics) ตลอดจนการทำ strategy ด้าน contents บน Facebook, Instagram (IG), LINE Official Account (Line OA) เพื่อให้ทุกธุรกิจที่ใช้บริการของ ไม่ว่าจะขนาดเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง

NEXTBEST.AI เป็นแพลตฟอร์มที่หาลูกค้าให้กับลูกค้าของเราอีกทีหนึ่ง แล้วนำข้อมูลของลูกค้าเหล่านั้นมาวิเคราะห์ข้อมูลและหาจุดขายโดยการทำ Machine Learning และ AI เพื่อทำให้ลูกค้าปิดการขาย สร้างรายได้มากขึ้น โดยการนำเอาเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่าง AIและ Geno มาปรับใช้งาน ธรุกิจ SME สามารถใช้แพลตฟอร์มนี้ได้

     และนี่ก็เป็นแพลตฟอร์มทั้งหมดที่ช่วยให้คุณสามารถบริหารการจัดการการทำงานได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น สำหรับธุรกิจ SME ที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้ก็ลองไปศึกษาใช้แพลตฟอร์มข้างต้นดู เผื่อว่ามันจะสามารถแก้ไขปัญหาที่คุณไม่สามารถไขได้

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี 

RECCOMMEND: MANAGEMENT

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน

5 พิกัด มูรับสงกรานต์ ฉบับเร่งยอด สาดเงิน สาดทอง ไหลมาเทมา

ว่ากันว่าชีวิตคนเรา หรือ การทำธุรกิจก็ตาม 30 ลิขิตฟ้า 70 ต้องฝ่าฟัน สงกรานต์ปีนี้ เลยอยากชวนไปไหว้ขอพร 5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากเสริมความเป็นสิริมงคลแล้ว ก็สาดเงิน สาดทอง ให้ไหลมาเทมาด้วย