อย่าให้งานสะดุดเพราะร่างกายทรุด รู้จัก 5 แอปพลิเคชันพบหมอออนไลน์ ที่ทำให้การดูแลสุขภาพง่ายขึ้น

TEXT: Marisa.S
 

 
 
        หนึ่งในธุรกิจที่กำลังเติบโตและได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 หนีไม่พ้น HeathTech เทคโนโลยีเกี่ยวกับสุขภาพ ยิ่งกับยุคที่การเว้นระยะห่างคือสิ่งจำเป็น Telemedicine หรือเทคโนโลยีแพทย์ทางไกล ซึ่งเป็นเทคโนโลยีช่วยให้ผู้ป่วยได้ปรึกษาและรับบริการทางการแพทย์ได้ทุกที่ทุกเวลา จึงยิ่งมีบทบาทมากขึ้น วันนี้จึงจะมาแนะนำแพลตฟอร์มด้านสุขภาพในประเทศไทยให้ได้รู้จักกันว่ามีอะไรบ้าง





Ooca



          แพลตฟอร์มสำหรับปรึกษาจิตแพทย์แบบออนไลน์ ที่จะช่วยให้เราสามารถพูดคุยปัญหากับจิตแพทย์และนักจิตวิทยาได้ด้วยการผ่านวิดีโอคอล แน่นอนว่าแพลตฟอร์มนี้มีความเป็นส่วนตัวและปลอดภัย สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ เช่น มือถือ คอมพิวเตอร์ นอกจากนี้แล้วอูก้ายังมีแบบทดสอบให้เราได้ทำเพื่อประเมินสุขภาพจิตของตัวเองเบื้องต้นก่อนปรึกษาแพทย์ด้วย


https://www.ooca.co/ 
 


SKIN X



          เป็นแพลตฟอร์มที่ Digital Health Venture ได้ร่วมมือกับ SCB 10X เพื่อเปิดแอปพลิเคชันเกี่ยวกับผิวหนังออนไลน์ที่เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ สามารถปรึกษาทุกปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังได้โดยที่ไม่ต้องไปถึงโรงพยาบาลหรือคลินิก ปรึกษาแพทย์ผิวหนังต่างๆ แบบส่วนตัวได้ทุกที่ในเวลาที่เลือกเองได้ตลอด 24 ชม. รวดเร็วและรับผลสรุปการรักษาได้ทันที พร้อมนัดติดตามอาการและรักษาอย่างต่อเนื่อง


https://skinx.app/ 
 




Raksa 



          แพลตฟอร์มที่ให้บริการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฟรีและสั่งซื้อยาออนไลน์ได้ เป็นการผสานเทคโนโลยีด้านโทรเวชกรรมเข้ากับนวัตกรรมโมเดลธุรกิจ เพื่อให้เข้าถึงผู้คนได้ง่ายขึ้น ทำให้บริการทางการแพทย์นั้นกลายเป็นสิ่งที่สะดวกสบาย ประหยัดค่าใช้จ่าย แอปฯ นี้เหมาะกับคนที่มีความกังวลเกี่ยวกับความผิดปกติของร่างกายตัวเอง ไม่มีเวลาไปหาหมอ โดยจะได้คำแนะนำเบื้องต้น ส่วนการจัดส่งยาจะจัดส่งภายใน 1 ชั่วโมงในกรุงเทพฯ ส่วนต่างจังหวัดจะได้รับในวันถัดไป


https://www.doctorraksa.com/th-TH/
 




Chiiwii 



          แอปพลิเคชันปรึกษาแพทย์เฉพาะทางสำหรับผู้หญิง ทางชีวีจะให้เราเลือกปรึกษากับหมอหรือผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางได้เลยโดยที่ไม่ต้องรอให้มีอาการป่วยหนัก เพื่อให้ได้รับคำแนะนำด้านสุขภาพได้แบบเรียลไทม์อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่าน 3 ช่องทาง คือ การแชต การโทร. และวิดีโอคอลได้ในแอปฯ ให้บริการสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวในการปรึกษาแพทย์ ผู้ใช้งานจะสามารถเลือกแพทย์ที่อยากขอคำแนะนำข้อมูลสุขภาพได้เอง


https://www.chiiwii.com/


 


ZeekDoc 



          ค้นหาแพทย์เฉพาะทางที่ตรงกับโรคที่ต้องการจะรักษาและอยู่ใกล้บ้านที่สุดได้บนแอปพลิเคชันนี้ ได้คิวตรวจที่รวดเร็วไม่ต้องรอเป็นเวลาหลายชั่วโมง สะดวกในการนัด แพทย์เฉพาะทางทุกท่านที่ให้พบมาจากโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง ซึ่งสามารถออกตรวจตามโรงพยาบาลเอกชน คนที่มีประกันสุขภาพของบริษัทหรือส่วนตัวก็สามารถใช้สิทธิเบิกกับโรงพยาบาลได้โดยตรง


https://zeekdoc.com/
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก Ted Fund
 
 
 
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: MANAGEMENT

Quiet Quitting เวอร์ชั่นใหม่จากจีน! ประท้วงแบบใหม่ แบบสับ แห่แต่งชุดไม่เหมาะสมไปทำงาน เรียกร้องสวัสดิภาพที่ดี

“Quiet Quitting” หรือ “การลาออกเงียบ” เทรนด์การทำงานของคนยุคนี้ที่มีการพูดถึงกันมากเมื่อช่วง 2 ปีก่อน ล่าสุดคนรุ่นใหม่ หรือ คน Gen Z ต่างหันมาแต่งตัวไปทำงานด้วยชุดที่ไม่เหมาะสม เช่น การสวมชุดที่ดูคล้ายชุดนอนมาทำงาน, การแต่งกายด้วยชุดเวอร์วัง อย่างเสื้อคลุมขนสัตว์ที่ดูรุ่มร่าม เป็นต้น โดยมองว่าไม่ได้ทำผิดกฎอะไร แค่อยากแสดงออกเชิงสัญญาลักษณ์เฉยๆ

ไม่อยากเจ๊งต้องอ่าน รวมทางออกให้ธุรกิจไปต่อ ยามเจอวิกฤตเศรษฐกิจเลวร้าย

ความท้าทายไม่เคยขาดหายไปสำหรับผู้ประกอบการ SME ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเศรษฐกิจถดถอย แต่ทุกปัญหาล้วนมีทางออกเสมอสำหรับผู้ที่มีวิสัยทัศน์และยืนหยัดด้วยปรัชญาที่ถูกต้อง

5 หนังครอบครัวฟีลกู้ด ที่คนทำธุรกิจควรดู

เพราะครอบครัว คือ รากฐานสำคัญของทุกอย่าง หลายธุรกิจแจ้งเกิดเติบโตประสบความสำเร็จได้  เนื่องในวันครอบครัว 14 เมษายนนี้ เลยอยากชวนมาดู 5 หนังเรื่องราวธุรกิจที่มีความอบอุ่นของครอบครัวเป็นแรงผลักดันจนสำเร็จมาฝากกัน