Starting a Business

6 Step เริ่มต้นธุรกิจตู้หยอดเหรียญให้รุ่ง ผลตอบรับดี

 

Text : flymetothemoon

     ถ้าพูดถึงธุรกิจเสือนอนกินหรือธุรกิจ passive income หนึ่งในธุรกิจที่ต้องพูดถึงเลยคือธุรกิจตู้หยอดเหรียญ เพราะใช้พื้นที่น้อย ไม่ต้องจ้างพนักงานและให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วและคนที่เลิกงานดึก ทำให้ธุรกิจตู้หยอดเหรียญได้รับความนิยมมากขึ้นจนเป็นธุรกิจที่หลายคนจับตามองและอยากลงทุน ในวันนี้ SME Startup จะมาชวนเช็คลิสต์ 6 ข้อที่คนสนใจในธุรกิจตู้หยอดเหรียญจะต้องรู้ก่อนลงทุนกัน          

1. หาทำเลที่ดี

     สถานที่ที่เหมาะกับธุรกิจตู้หยอดเหรียญคือย่านชุมชน เพราะตู้หยอดเหรียญเป็นธุรกิจที่เหมาะกับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ด้วยใช้งานง่าย สะดวก สามารถใช้งานได้ 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ควรศึกษาจำนวนตู้กดเหรียญในพื้นที่เพิ่มเติมด้วยเพื่อวิเคราะห์คู่แข่งทางการตลาด

2. ศึกษารูปแบบธุรกิจ

     มี 2 รูปแบบใหญ่สำหรับคนที่สนใจลงทุนคือแบบแฟรนไชส์ที่มีตู้หยอดเหรียญและสินค้าให้พร้อมเปิดบริการ กับแบบซื้อตู้หยอดเหรียญแล้วมาบริหาร หาซื้อสินค้าเอง ทั้ง 2 แบบมีข้อดี ข้อเสียแตกต่างกัน ผู้สนใจควรศึกษาให้ดีก่อนลงทุน

3. เลือกตู้ที่มีคุณภาพ

     ด้วยเทคโนโลยีมีความก้าวหน้ามากขึ้นทำให้ปัจจุบันมีประเภทตู้หยอดเหรียญที่หลากหลาย น่าลงทุนจำนวนมาก เช่นตู้หยอดเหรียญที่สามารถทอนเงิน ตู้หยอดเหรียญดิจิตอลสัมผัสหน้าจอหรือตู้หยอดเหรียญทำความเย็น การตรวจสอบว่าตู้หยอดเหรียญมีคุณภาพ ใช้งานได้ง่ายและเหมาะกับสินค้าที่จะขายจึงเป็นสิ่งสำคัญและลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

4. เลือกสินค้าที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

     ในปัจจุบันมีธุรกิจตู้หยอดเหรียญอยู่หลายประเภท อย่าง เครื่องซักผ้า กาแฟและขนม การเลือกสินค้าที่คนในชุมชนต้องการจะทำให้การตัดสินใจใช้บริการมีมากขึ้น

5. ทำคอนเทนต์โปรโมท

     เพราะปัจจุบันคนส่วนใหญ่โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของธุรกิจตู้หยอดเหรียญเล่นโซเชียลมีเดีย การทำคอนเทนต์โปรโมทตามโซเชียลมีเดียต่างๆ จะช่วยกระตุ้นให้คนอยากใช้มากขึ้น

6. อัปเดตความรู้เทรนด์สินค้า

     การทำให้ลูกค้าสนใจและมียอดขายอย่างต่อเนื่องคือการที่เจ้าของต้องเรียนรู้ถึงทิศทางความต้องการของลูกค้าอยู่ประจำ รวมถึงการปรับปรุง พัฒนาเครื่องให้มีความทันสมัย เช่น การเพิ่มทางเลือกการจ่ายเงิน เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกเบื่อ

 

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจ Startup