พาณิชย์ เล็งยกระดับธุรกิจแฟรนไชส์ เปิดรับ Franchise B2B รุ่น20



 
     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมดันธุรกิจกว่าอีก 100 ราย เข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ เปิดรับ Franchise B2B รุ่นที่ 20 หวังปั้นแฟรนไชส์ให้สตรองและประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้แบบ Passive Income

 
      นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า การดำเนินธุรกิจในรูปแบบ แฟรนไชส์ซี (Franchisee) กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ซึ่งผู้ประกอบการรายใหม่โดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี จำนวนมากต่างสนใจเข้าสู่แวดวงธุรกิจด้วยวิธีการนี้ เนื่องจากการเข้าสู่ธุรกิจนั้นทำได้ค่อนข้างง่าย และไม่ต้องมีประสบการณ์มาก่อนก็สามารถเป็นเจ้าของกิจการได้


     สำหรับ “แฟรนไชส์” ถือเป็นรูปแบบธุรกิจหนึ่งที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างรวดเร็ว แต่การจะผลักดันธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์และประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแฟรนไชส์ที่จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งนั้น ต้องผ่านการวางรากฐานที่แข็งแรง ตั้งแต่วิธีคิด กระบวนการทำงานที่มีประสิทธิภาพ ร้านต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ รวมถึงรู้จักการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างแฟรนไชซอร์และแฟรนไชส์ซี


     ดังนั้น การดำเนินการให้ธุรกิจสามารถขยายสาขาด้วยกลยุทธ์แฟรนไชส์อย่างมีระบบ และมีมาตรฐาน นอกจากจะช่วยให้ขยายธุรกิจได้อย่างรวดเร็วแล้วยังจะช่วยให้ผู้ที่สนใจลงทุนในระบบแฟรนไชส์รายใหม่มีโอกาสประสบความสำเร็จและลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามควรศึกษาวางแผน และหาข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจแฟรนไชส์ก่อนการลงทุน


     กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เล็งเห็นประโยชน์ในการสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อนำกลยุทธ์แฟรนไชส์มาใช้ในการขยายธุรกิจ จึงได้จัดกิจกรรมเสริมสร้างธุรกิจเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ (Franchise B2B) มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจนถึงปัจจุบันมีผู้สำเร็จหลักสูตรแล้วจำนวน 19 รุ่น โดยในปีนี้กรมฯ กำลังรับสมัครผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม Franchise B2B รุ่นที่ 20 โดยสามารถสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560


     อธิบดี กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์นั้น มีแนวทางที่หลากหลายรูปแบบสำหรับประยุกต์เป็นกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้กับการดำเนินกิจการเพื่อสร้างความเติบโตให้ทั้งธุรกิจที่เป็นสาขาของตนเองและสาขาของแฟรนไชส์ซี ซึ่งแต่ละวิธีนั้นก็ขึ้นอยู่กับสภาพความพร้อมของธุรกิจที่สร้างขึ้น เพื่อขยายงานในการสร้างผู้ร่วมทุนให้เข้ามาขยายสาขาในระบบแฟรนไชส์ได้อย่างเข้มแข็ง

  
     ผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมอบรม  Franchise B2B  รุ่นที่ 20 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนส่งเสริม ธุรกิจแฟรนไชส์ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5953 e-mail : franchisedbd.b2b@gmail.com สายด่วน 1570 และ www.dbd.go.th


www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอี

RECCOMMEND: FRANCHISE

3 แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดัง น่าลงทุน ปี 2023

หนึ่งในร้านอาหารที่ติด Top 3 ที่คนค้นหามากที่สุด คือ ก๋วยเตี๋ยว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 3 แฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังที่น่าลงทุน ปี 2023 พร้อมราคาแฟรนไชส์มาฝากกัน

3 ไอเดียทำร้านแฟรนไชส์ 5 ปี ขยายกว่า 750 สาขา สไตล์ Otteri ร้านที่เป็นมากกว่าแค่ที่ซักผ้า

ในสนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย กลยุทธ์หนึ่งของการทำธุรกิจที่ใช้มัดใจลูกค้าได้ดี ก็คือ ให้มากกว่าที่ลูกค้าคิดว่าจะได้รับ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปไหน เหมือนกับคอนเซปต์ของแบรนด์ Otteri Wash & Dry แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมงที่เปิดดำเนินธุรกิจมาได้ 5 ปี มีสาขาแล้วกว่า 750 แห่งทั่วประเทศ

อยากต่อยอดธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ขยายกิจการให้โต SME ต้องทำอย่างไร?

หนึ่งในโมเดลที่หลายคนให้ความสนใจในการขยายธุรกิจคือ การแปลงธุรกิจของตัวเองให้กลายเป็น “แฟรนไชส์” แต่หลายคนอาจสงสัยว่า การทำธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ต้องทำอย่างไร?