DD2U แฟรนไชส์รถดิจิตอลเคลื่อนที่ถึงมือคุณ

 





เรื่อง : ยุวดี ศรีภุมมา
ภาพ : กฤษฎา ศิลปไชย



    ในปัจจุบันที่หลายสิ่งบนโลกกำลังเปลี่ยนเข้าสู่ยุคดิจิตอลอย่างเต็มตัว สินค้าไอทีต่างๆ จึงได้รับความนิยมกันอย่างแพร่หลาย หนึ่งในผู้ค้าส่งสินค้าไอทีที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการมามากกว่า 20 ปี อย่าง Digiland ได้มองเห็นโอกาสจากช่องทางของการกระจายสินค้าส่งตรงถึงมือผู้บริโภค จนได้เกิดเป็น DD2U รถสะดวกซื้อที่จะส่งสินค้าไอทีถึงมือคุณ

    สมพงษ์ สุทธิเชื้อชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดิจิแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของ DD2U ว่า เนื่องจากผู้ประกอบการที่เป็นคู่ค้ากับ Digiland ส่วนใหญ่มักจะมีหน้าร้านหรือค้าขายบนโลกออนไลน์กันทั้งสิ้น แต่ด้วยเศรษฐกิจในปัจจุบันส่งผลให้กลุ่มผู้บริโภคมีการจับจ่ายใช้สอยอย่างระมัดระวังขึ้น ทำให้ยอดขายตก บางร้านที่มีการเสียค่าเช่าจึงทยอยกันปิดตัวลง Digiland จึงต้องการที่จะขยายฐานลูกค้าไปยังช่องทางใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากคนในเมือง จนเกิดเป็นไอเดียที่น่าสนใจของรถ DD2U หรือ Digital Direct to You ขึ้น สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการขยายช่องทางการขายและคนที่อยากลงทุนมีธุรกิจเป็นของตนเองให้ค้าขายกับพื้นที่ตามภูมิลำเนาได้




    “ถ้าหากเรามองดูจะเห็นว่า ปัจจุบันนี้ในกรุงเทพฯ มีร้านขายอุปกรณ์ไอทีอยู่มากมายแทบจะทุกหัวมุมถนน แต่ยังมีอีกกลุ่มผู้บริโภคที่น่าสนใจคือ คนที่อยู่ตามชุมชน ตามจังหวัดต่างๆ พวกเขาเหล่านั้นมีกำลังซื้อและนิยมการจับจ่ายใช้สอยกันตามตลาดนัด ตามงานกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้น ทำให้รถ DD2U จะสามารถตอบโจทย์และเข้าถึงคนกลุ่มนี้ได้มากกว่า”

    จุดเด่นของรถ DD2U คือ สามารถขับไปจอดขายที่ไหนก็ได้อีกทั้งยังแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เพราะปัจจุบันยังไม่มีโมเดลรถพร้อมขายอุปกรณ์ไอทีในรูปแบบนี้มาก่อน นอกจากนี้ ภายในรถ DD2U ยังมีระบบการจัดการที่ดีเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ซอฟต์แวร์ที่มีความทันสมัย สามารถจัดการระบบสต๊อกสินค้า ระบบบัญชี การคิดเงินผ่านการสแกนบาร์โค้ดสินค้า ระบบการบันทึกยอดขาย รวมถึงระบบภายในรถต่างๆ อีกทั้งยังมีชั้นวางสินค้าสามารถเลื่อนเก็บได้เพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย




    ด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัทดิจิแลนด์ในฐานะที่เป็นผู้ค้าส่งสินค้าไอที ทำให้สินค้าและผลิตภัณฑ์ของดิจิแลนด์มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐานอีกทั้งยังมีความหลากหลายให้ผู้บริโภคได้เลือกสรร และใช้มาตรฐานเดียวกันกับรถสินค้าของ DD2U เพื่อให้ผู้บริโภคได้สินค้าที่ดีที่สุด 

    “สินค้าไอทีใครๆ ก็สามารถขายได้ ตามหัวเมืองต่างๆ มีร้านขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้มากมาย แต่จะทำอย่างไรให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ขยายตลาด เข้าถึงผู้บริโภคได้มากกว่าที่เป็นอยู่ DD2U จึงเป็นนวัตกรรมและการสร้างสรรค์ใหม่ที่จะเพิ่มโอกาสให้กับทางผู้ประกอบการ สามารถนำเสนอสินค้าแก่ลูกค้าให้ได้สัมผัสและจับจ่ายตามความต้องการ โดยภายในรถจะมีอุปกรณ์ด้านไอทีมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งจะเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นและราคาไม่แพง นอกจากนี้ ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าขนาดใหญ่ผ่านทางรถ DD2U ได้อีกด้วย”


    
    ในด้านของการลงทุนสำหรับแฟรนไชซีของ DD2U นั้น จะมี 2 รูปแบบด้วยกันคือ ลงทุนครั้งเดียว 900,000 บาท แฟรนไชซีจะได้ตัวรถยนต์ ระบบการจัดการภายใน ซอฟต์แวร์ การตกแต่ง รวมถึงสินค้าที่สามารถพร้อมขายได้ทันที และอีกหนึ่งรูปแบบคือ ลงทุนเบื้องต้น 200,000 บาท โดยภายใน 200,000 บาทนี้ คือเงินดาวน์รถยนต์เบื้องต้น ส่วนในเรื่องของค่าตกแต่ง ต่อเติมและสินค้าในตัวรถจะต้องมีการขอสินเชื่อกับทางธนาคารเพิ่มเติม



    ทั้งนี้ ในส่วนการเซ็นสัญญาจะมีการเซ็นสัญญาเป็นรายปีสำหรับแฟรนไชซี โดยจะเสียค่า Royalty Fee เดือนละหลักพันบาทเท่านั้น ทางดิจิแลนด์ได้เน้นย้ำกับผู้ที่จะเข้ามาลงทุนว่า ไม่ต้องการเก็บค่า Royalty Fee จำนวนมาก แต่ต้องการผู้ที่จะเข้ามาช่วยกันเป็นคู่ค้า หรือพันธมิตรในการกระจายสินค้าไปยังช่องทางใหม่ๆ ซึ่งนอกจากแฟรนไชซีจะได้รถที่พร้อมขายอุปกรณ์ไอทีแล้ว ทางดิจิแลนด์จะมีการเทรนนิ่งการใช้ซอฟต์แวร์ การบริหารจัดการสิ่งที่อยู่ในรถ อีกทั้งยังมีการเทรนนิ่งให้ความรู้เบื้องต้นสินค้าแก่แฟรนไชซีอีกด้วย



    สมพงษ์อธิบายเพิ่มเติมว่า สำหรับค่า Royalty Fee ที่ต้องจ่ายรายเดือนนั้น ทางดิจิแลนด์จะช่วยดูในเรื่องของการตลาด ช่วยมอนิเตอร์เรื่องของการจัดการสต๊อกสินค้าว่า สินค้าตัวไหนที่สามารถขายได้หรือสินค้าตัวไหนที่ขายได้ยาก  ซึ่งทางแฟรนไชซีสามารถเลือกสินค้าได้เอง แต่ทางดิจิแลนด์จะให้คำแนะนำว่า สินค้าตัวไหนที่ขายดีและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้มากที่สุด โดยราคาขั้นต่ำของสินค้าในรถ DD2U จะอยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน





    สำหรับเป้าหมายในอนาคตทางดิจิแลนด์ได้ตั้งเป้าการขยายธุรกิจแฟรนไชส์ โดยในทุกเดือนจะมีรถ DD2U เพิ่มขึ้นอย่างต่ำเดือนละ 3 คัน โดยภายใน 3 ปีตั้งเป้าจะมีรถ DD2U วิ่งทั่วประเทศ 200 คัน เพื่อครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด

    คำแนะนำหรือหัวใจของการประสบความสำเร็จเมื่อเข้ามาลงทุนกับ DD2U นั้นคือ การลงมือทำงานจริง ความทุ่มเท ความตั้งใจ ความขยัน และตั้งเป้าหมายการขายให้ได้อย่างน้อย 30 ชิ้นต่อวัน ถ้าหากทำได้ ทางดิจิแลนด์สามารถการันตีว่าจะสามารถคืนทุนภายใน 3 ปีได้อย่างแน่นอน




รายละเอียดแฟรนไชส์
เงินลงทุนเบื้องต้น 200,000 บาท และ 900,000 บาท
Royalty Fee หลักพันบาทต่อเดือน
ระยะเวลาการเซ็นสัญญา 1 ปี
ระยะเวลาการคืนทุน 3 ปี

สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.dd2u.net
หรือโทร. 0-2642-8700

www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลเพื่อความสำเร็จของธุรกิจเอสเอ็มอี (SME)

RECCOMMEND: FRANCHISE

3 แฟรนไชส์ ก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดัง น่าลงทุน ปี 2023

หนึ่งในร้านอาหารที่ติด Top 3 ที่คนค้นหามากที่สุด คือ ก๋วยเตี๋ยว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 3 แฟรนไชส์ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าดังที่น่าลงทุน ปี 2023 พร้อมราคาแฟรนไชส์มาฝากกัน

3 ไอเดียทำร้านแฟรนไชส์ 5 ปี ขยายกว่า 750 สาขา สไตล์ Otteri ร้านที่เป็นมากกว่าแค่ที่ซักผ้า

ในสนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยคู่แข่งมากมาย กลยุทธ์หนึ่งของการทำธุรกิจที่ใช้มัดใจลูกค้าได้ดี ก็คือ ให้มากกว่าที่ลูกค้าคิดว่าจะได้รับ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเปลี่ยนใจไปไหน เหมือนกับคอนเซปต์ของแบรนด์ Otteri Wash & Dry แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24 ชั่วโมงที่เปิดดำเนินธุรกิจมาได้ 5 ปี มีสาขาแล้วกว่า 750 แห่งทั่วประเทศ

อยากต่อยอดธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ขยายกิจการให้โต SME ต้องทำอย่างไร?

หนึ่งในโมเดลที่หลายคนให้ความสนใจในการขยายธุรกิจคือ การแปลงธุรกิจของตัวเองให้กลายเป็น “แฟรนไชส์” แต่หลายคนอาจสงสัยว่า การทำธุรกิจให้เป็นแฟรนไชส์ ต้องทำอย่างไร?