Krungsri-LDB Global Transfer เชื่อมธุรกิจข้ามประเทศ โอนเงินเข้าออก ไทย-สปป.ลาว ได้ Real-time ฟรีค่าธรรมเนียม




Main Idea

 
 
     KRUNGSRI GLOBAL TRANSFER ทำให้ธุรกรรมการเงินระหว่างไทย-ลาวเป็นเรื่องง่าย
 
 
 
  • บริการโอนเงินระหว่างประเทศขาออกให้บริการผ่าน Krungsri Biz Online (KBOL)
 
 
  • สามารถโอนเงินให้ผู้รับเงินปลายทางได้ 2 สกุลเงินคือ ไทยบาท (THB) และเหรียญสหรัฐฯ (USD)
 
 
  • รองรับการโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโดยตรงตามสกุลเงินที่รับโอนมา
 
 
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมการโอนเงิน
 



 
     ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน สปป.ลาว คือตลาดที่น่าทำการค้าและขยายการลงทุนของภาคธุรกิจไทย ซึ่งที่ผ่านมามูลค่าการค้าระหว่าง 2 ประเทศสูงถึง 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีเลยทีเดียวและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีสะดุดบ้างในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ทุกประเทศในโลกได้รับผลกระทบกันอย่างทั่วหน้า แต่คาดการณ์ว่า ในปีหน้าจะฟื้นกลับมา โดยอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในระยะกลางถึงระยะยาวอยู่ที่ระดับ 5-6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ขณะที่ประเทศไทยติดอันดับตลาดนำเข้าและส่งออกที่สำคัญของ สปป. ลาว
 
               
     ด้วยกลยุทธ์ Digital First ในการขับเคลื่อนองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จึงให้ความสำคัญจึงในเรื่องของธุรกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศ ด้วยเพราะเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของทั้งธุรกิจ SME และธุรกิจขนาดใหญ่ในไทย และ สปป.ลาว โดยจับมือกับ ธนาคาร Lao Development Bank (LDB) สถาบันการเงินชั้นนำของ สปป.ลาว สร้างความร่วมมือด้านนวัตกรรมการเงิน เปิดบริการ Krungsri-LDB Global Transfer ให้ผู้ประกอบการโอนเงินระหว่างประเทศได้แบบเรียลไทม์ โดยในระยะแรก ฟรีค่าธรรมเนียมในการโอนตั้งแต่วันนี้ ถึง สิ้นปี 2563 ซึ่งจะทำให้การทำธุรกิจระหว่างกันเป็นไปอย่างลื่นไหลยิ่งขึ้น


 
 
ศักยภาพของ สปป.ลาว คือโอกาสของนักธุรกิจไทย
 

     ประเทศไทย และ สปป.ลาว มีความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิดทั้งในแง่ของโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ (Infrastructure Connectivity) ด้านการเงิน (Financial Connectivity) และด้านพลเมือง (People to People Connectivity) ที่มีภาษาและวัฒนธรรมใกล้เคียงกับไทย ซึ่งเป็นพื้นฐานในการสร้างศักยภาพทางการค้าระหว่าง 2 ประเทศ ได้เป็นอย่างดี แม้จะมีความคล้ายคลึง ขณะเดียวกันนั้นเอง สปป.ลาว เปี่ยมไปด้วยศักยภาพที่ส่งผลต่อการลงทุนของธุรกิจไทย ไม่ว่าจะเป็น

 
  • เป็นศูนย์กลาง CLMVT เชื่อมต่อการค้าในภูมิภาค ถึงแม้จะไม่มีทางออกสู่ทะเล แต่ สปป.ลาว ขึ้นชื่อว่าเป็น Landed link คือมีพื้นที่เชื่อมต่อกับทุกประเทศใน CLMVT และจีน ทำให้เป็นประตูเชื่อมโยงเครือข่ายพลังงาน เส้นทางคมนาคมขนส่ง การท่องเที่ยว และการค้าของภูมิภาค สำหรับเส้นทางการคมนาคมและการขนส่งระหว่างไทย และเมืองใหญ่ๆ ซึ่งเป็นจุดการค้าที่สำคัญของ สปป.ลาว มีด้วยกันหลายจุด 
 
  • เศรษฐกิจขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) คาดว่า สปป.ลาว จะมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ เฉลี่ยในช่วงปี 2561-2565 ราว 7 เปอร์เซ็นต์ต่อปี สูงที่สุดใน CLMVT โดยที่ไทยเป็นแหล่งนำเข้าสำคัญอันดับ 1 และเป็นตลาดส่งออกสำคัญอันดับ 2 ของ สปป.ลาว รองจากจีน อย่างที่บอกในเบื้องต้นแม้สถานการณ์โควิด-19 จะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจของ สปป.ลาว สะดุดไปบ้าง แต่เมื่อสถานการณ์คลี่คลายคาดว่ายังมีโอกาสในการเติบโตอีกมาก
 
  • เป็นแหล่งลงทุนสำคัญของธุรกิจไทย ไทยเป็นชาติที่ลงทุนใน สปป.ลาว สูงเป็นอันดับ 3 รองจากจีนและเวียดนาม อุตสาหกรรมการลงทุนไทย เข้าไปลงทุนแล้ว ทั้งโรงไฟฟ้า ขนส่งโทรคมนาคม อาหารแปรรูป เกษตรแปรรูปโรงแรม ธุรกิจการค้า และบริการ
 
  • นโยบายภาครัฐเชื่อมโยงการค้าการลงทุนระหว่างประเทศ รัฐบาลไทยมีนโยบายรัฐบาลเชื่อมโยงการค้าการลงทุนใน CLMVT ส่งเสริมการรวมกลุ่มพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการในการดำเนินธุรกิจและขยายธุรกิจ
 


 
นวัตกรรมการเงิน สะพานการค้าระหว่าง 2 ประเทศ
 
               
     เพื่อให้การทำธุรกิจระหว่างกันของทั้ง 2 ประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น ธนาคารกรุงศรี และ ธนาคาร Lao Development Bank (LDB) จึงร่วมมือกันในการให้บริการนวัตกรรมการโอนเงิน Krungsri-LDB Global Transfer ที่ช่วยลดระยะเวลาโอนเงิน หลีกเลี่ยงการใช้เงินสด และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรม ทั้งยังช่วยพัฒนาประสบการณ์ในการใช้บริการของธนาคารที่มีความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยข้อดีเหล่านี้ คือ

 
  • โอนเงินข้ามประเทศแบบเรียลไทม์ ผ่านช่องทาง Krungsri Biz Online (KBOL) ให้กับทั้งลูกค้ารายย่อยและผู้ประกอบการรายย่อย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว และสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้อย่างคล่องตัว ให้การโอนเงินระหว่างไทย และ สปป.ลาว สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยยิ่งขึ้น
 
  • รองรับการโอนเงินเข้าบัญชีผู้รับโดยตรงตามสกุลเงินที่รับโอนมา โดยไม่มีการใช้อัตราแลกเปลี่ยน ซึ่งในเฟสแรกจะรองรับ 2 สกุลเงิน คือ ไทยบาท (THB) และเหรียญสหรัฐฯ (USD) และคาดว่าจะสามารถรองรับสกุลเงินอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต โดยผู้ประกอบการสามารถโอนเงินผ่านบริการ Krungsri-LDB Global Transfer ในKrungsri Biz Online (KBOL) สำหรับบริการโอนเงินจากไทย ไปยัง สปป.ลาว
 
  • ฟรีค่าธรรมเนียมในการโอนไปยังธนาคาร Lao Development Bank (LDB) ตั้งแต่วันนี้ - สิ้นปี 2563
 
 
     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับบริการ Krungsri-LDB Global Transfer ได้ที่ 02 626 2626 หรือ www.krungsri.com/ebiz










               
 
www.smethailandclub.com
ศูนย์รวมข้อมูลธุรกิจเอสเอ็มอ

RECCOMMEND: FINANCE

ทีทีบี มอบรางวัล 12 องค์กรดีเด่น ร่วมส่งเสริมชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ให้พนักงานในองค์กร

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี ประกาศรางวัล “ttb financial well-being awards 2023” ให้กับ 12 องค์กรชั้นนำ เพื่อตอกย้ำพันธกิจสำคัญในการสร้างชีวิตทางการเงินให้พนักงานในองค์กรมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้าน

7 เรื่องต้องรู้ กู้เงินแบบไหนอนาคตสดใส ไม่ตกเป็นทาสหนี้

ใครๆ ก็ไม่อยากเป็นหนี้ แต่ถ้าจำเป็นต้องเป็น เป็นแบบไหนถึงจะดี ชวนผู้ประกอบการมาดู 7 ข้อต้องห้ามกู้เงินแบบไหนไม่ให้ตกเป็นทาสหนี้กัน